สะใภ้ฮั่วเซ่งเฮง โอ๋-ภัคจีรา

ชีวิตวันวานของ พิธีกรสาว โอ๋-ภัคจีรา อยู่ห้องเช่าหลังคารั่ว

Alternative Textaccount_circle
สะใภ้ฮั่วเซ่งเฮง โอ๋-ภัคจีรา
สะใภ้ฮั่วเซ่งเฮง โอ๋-ภัคจีรา

ทำหน้าที่สัมภาษณ์คนดังมาก็เยอะ ถึงคราวที่พิธีกรสาว โอ๋-ภัคจีรา มาเป็นแขกรับเชิญให้กับเพื่อนสนิท มดดำ- คชาภา ตันเจริญ, ดาด้า-วรินดา ดำรงผล และ เอมมี่-มรกต แสงทวีป บ้าง ในรายการแฉ ของช่อง GMMTV ซึ่งงานนี้เธอได้เปิดเผยเรื่องราวต่างๆ เล่าย้อนไปถึงชีวิตก่อนที่จะมีวันนี้ต้องผ่านมรสุมมากมายเลยทีเดียว

มรสุมบ้านล้มละลาย

ชีวิตในวัยเด็กก็เติบโตมาปกติเหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไป ซึ่งเมื่อก่อนที่บ้านเป็นโรงงานทำยาง กระทั่งวันหนึ่งโรงงานล้มละลาย คือตอนนั้นโอ๋ยังเป็นเด็กจึงไม่ค่อยรู้เรื่อง จนพ่อมาบอกว่าบ้านนี้ต้องขาย เราทั้งหมดต้องหาที่อยู่ใหม่ จากที่เคยที่อยู่บ้านหลังใหญ่เนื้อที่เป็นไร่ ก็ต้องมาอยู่บ้านหลังที่เล็กลง ข้างล่างเป็นที่ไว้เครื่องจักร และข้างบนเป็นที่อาศัยนอนของครอบครัว ยอมรับว่าตอนนั้นเราเองก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน แต่พ่อก็บอกว่าเราต้องอยู่ให้ได้

“สิ่งที่เราเห็นในตอนนั้นคือพ่อจากที่เคยทำงานก็ไม่มีอาชีพ ในขณะที่แม่ก็เพิ่งคลอดน้องคนเล็กออกมา โดยเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกมากๆ ก็คือวันหนึ่งฝนตกแล้วหลังคาบ้านรั่วทุกจุด ที่นอนในบ้านเปียกหมดเลย ของมีค่าที่สุดก็คือโทรทัศน์กับตู้เย็น เราก็เอากะละมังมาครอบ แล้วเราก็เอาร่มมากางร่มให้แม่กับน้อง เป็นเหตุการณ์ที่เหมือนกับในละครเลย ซึ่งทำให้เราคิดว่า เราต้องหาอะไรทำ เราจะต้องมีเงิน ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่รู้จะทำอะไรด้วย เพราะอายุแค่ 15 ปีเอง

สะใภ้ฮั่วเซ่งเฮง โอ๋-ภัคจีรา

เส้นทางสู่วงการบันเทิง

“หลังจากวันนั้นก็ตัดสินใจไปอาศัยอยู่กับป้า แต่ป้าก็ไม่ได้เป็นที่จะมีเงิน โอ๋ก็เลยคิดทำงานพิเศษ ก็เลยคิดว่าจะไปเป็นพนักงานขายในห้าง แต่ไปเห็นว่าเขามีการประกวดมิสฟิวเจอร์โมเดลคอนเทสต์ เลยตัดสินใจไปประกวดซึ่งก็ชนะได้เงินหลักหมื่นและโทรศัพท์หนึ่งเครื่อง นั่นคือจุดเริ่มต้นในการประกวด”

“หลังจากที่ชนะมามันเหมือนกับเป็นดวง “พี่อุ๊บ-วิริยะ” แนะนำให้เราไปประกวดมิสมอเตอร์โชว์ เราก็ไปและก็ได้ตำแหน่ง ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนและทำให้ได้เป็นดาราจนถึงทุกวันนี้

ชีวิตในวงการบันเทิง

“ตอนที่เข้าวงการแรกๆ โอ๋ไม่ค่อยมีเงิน ทำให้ต้องนั่งรถเมล์ ต่อเรือ เพื่อไปถ่ายละครมีผลงานเรื่องแรกคือ “ลูกผู้ชายหัวใจไม้ฉาก” แต่หลังจากนั้นก็ผันตัวไปรับบทนางร้าย ซึ่งเหตุผลแท้จริงที่ทำให้เธอตัดสินใจแบบนั้นก็คือ การเป็นนางเอกต้องเก็บตัวห้ามออกมาเจอผู้คน และยังต้องเรียนการแสดง แต่เธอไม่สามารถทำแบบนั้นได้เพราะยังต้องเลี้ยงดูอีก 3 ชีวิตในครอบครัวดังนั้นเธอจึงหันมารับบทนางร้าย นางอิจฉา”

สะใภ้ฮั่วเซ่งเฮง โอ๋-ภัคจีรา

บทนางร้ายมอบชีวิตดีๆ ให้กับเธอ

“ตั้งแต่โอ๋รับบทนางร้ายก็มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย บางช่วงมีงานละครออกอากาศทุกวันเลย ก็เลยตัดสินใจซื้อรถเพื่อวิ่งงาน”

มดดำเล่าว่าสมัยก่อนเวลาโอ๋ไปถ่ายละคร มีหลายครั้งที่เธอต้องนั่งรอนักแสดงอื่นเป็นวันๆ แต่ก็ไม่ได้บ่นเพราะเธอมักบอกกับเขาเสมอว่า “ไม่เป็นอะไร เพราะทุกวันนั้นมันคือกำไลชีวิต สิ่งที่เธอเจอมาตั้งแต่สมัยเด็กมันลำบากกว่าในตอนนี้เสียอีก”

โอ๋-ภัคจีรา

อย่างไรก็ตามโอ๋ยังบอกอีกว่าเธอรู้สึกขอบคุณวงการบันเทิงมากๆ เพราะนอกจากจะมอบอาชีพและรายได้ให้กับครอบครัวของเธอแล้ว ก็ยังมอบประสบการณ์และบทเรียนต่างๆ ทั้งความคิดและการวางตัว จนทำให้เธอได้กลายเป็นเธออย่างในวันนี้


ภาพจาก : รายการแฉ และ IG @ohpak

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

อกหัก แอบรักผู้ชาย “ก้อง ปิยะ” นักล่าความสำเร็จ ชีวิตนี้งานและครอบครัวคือรักแท้

ไมค์ – ภัทรเดช… เด็กบ๊วย หลงแสงสี ดาราตัวรอง ที่กลายเป็น ‘พระเอก’ เพราะมีสิ่งนี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up