ดราม่า Adele ผอมไป! อดีตเทรนเนอร์ออกโรงป้อง พร้อมแชร์ทิปส์ดูแลสุขภาพง่ายๆ

account_circle

หลังจาก Adele นักร้องสาวทรงพลังชาวอังกฤษเผยโฉมใหม่จนสร้างความฮือฮา แต่ก็ตามมาด้วยเสียงวิจารณ์ต่างๆ ที่ดีและไม่ดี งานนี้อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัวที่เคยเทรนให้กับอเดลถึงกับอดไม่ไหว ต้องออกมาปกป้องเธอ พร้อมเผย 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ทุกคนก็สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองได้

Adele

แม้จะมีหลายคนชมเปาะว่าอเดลลดน้ำหนักแล้วสวยมาก รูปร่างของเธอดูดีขึ้น โดยเฉพาะเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง และเหล่าแฟนคลับตัวยง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ออกมาวิจารณ์แกมเป็นห่วงว่า

Adele

“เธอเริ่มผอมเกินไปหรือเปล่า อยากให้กลับมาอ้วนเหมือนเดิม เพราะชินตากับหุ่นเดิมของเธอแล้ว หรือจะเป็นผิวของอเดลดูเหี่ยวลง เพราะเธอลดน้ำหนักมากจนเกินไป”

ในขณะที่ในโลกโซเชียลถกเถียงกันเรื่องลดน้ำหนักของ Adele ที่ลดลงกว่า 98 ปอนด์ (44 กิโลกรัม) ซึ่งตามที่กล่าวไปข้างต้นว่ามีผู้ที่ชื่นชอบในรูปร่างใหม่ของอเดล แต่อีกด้านก็คือคนที่ไม่คุ้นเคยกับรูปร่างของเธอนั้น ต่างก็วิจารณ์กันอย่างสนุกปาก

งานนี้ Pete Geracimo อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัวของอเดลถึงกับอดไม่ไหวต้องออกมาปกป้องการลดน้ำหนักเธอ ซึ่งเขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ในฐานะที่เคยเป็นเทรนเนอร์ให้กับอเดล มันน่าเศร้ามากที่ได้เห็นคำวิจารณ์ในเชิงลบที่มีต่อเธอ และกล่าวหาว่าเธอเป็นโรคกลัวไขมัน เธอไม่ได้ต้องการที่จะเป็นคนผอมมากๆ แต่เธออยากเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยเฉพาะหลังการตั้งครรภ์และผ่าตัด

AdeleAdele

เมื่อครั้งที่มีการประกาศว่าอเดลจะทัวร์คอนเสิร์ต Adele 25 Tour (ซึ่งเริ่มต้นในวันที่ 29/02/2016 เสร็จสิ้นในวันที่ 2/07/2017) เราต้องเตรียมความพร้อมสำหรับตารางงานที่เหน็ดเหนื่อยถึง 13 เดือน ในเวลานั้นเธอเข้ารับการเทรนนิ่ง และเลือกทานอาหารที่ดี เป็นผลทำให้น้ำหนักของเธอลดลงอย่างมาก จนหลายคนอาจสังเกตเห็น

และนับตั้งแต่เธอย้ายไป LA มันเป็นเรื่องยากที่ต้องรับความเปลี่ยนแปลง และเป็นเรื่องธรรมดาที่การเปลี่ยนแปลงจะมาพร้อมกับความรู้สึกใหม่ของตัวเอง และต้องการเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด อเดลเปลี่ยนนิสัยการกินที่ดีขึ้น และมุ่งมั่นที่จะออกกำลังกาย การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับการออกอัลบั้มใหม่ หรือ เธอต้องการเป็นแบบอย่างให้ใคร แต่อเดลกำลังทำเพื่อตัวเองและ แองเจโล ลูกชายของเธอ

ความหวังของผมคือ อยากให้ผู้คนชื่นชมในการทำงานหนักของอเดล ที่เธอทำเพื่อพัฒนา และ เพื่อประโยชน์ของตัวเธอเอง รวมถึงครอบครัวของเธอ อเดลไม่ได้ลดน้ำหนักเพื่อให้คนอื่นรู้สึกแย่กับตัวเอง การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เกี่ยวข้องกับผมหรือคุณ มันเกี่ยวกับ อเดล และวิถีชีวิตของเธอ เธอไม่ได้เปลี่ยนจาก อเดล ที่เราโตมาด้วยกัน มีเพียงแค่เล็กๆ น้อยๆ รอบตัวเธอเท่านั้น”

ทั้งนี้ Pete Geracimo ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Insider ว่า หากโฉมใหม่ของอเดลเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน คงต้องบอกเลยว่าวิธีการลดน้ำหนักแบบเธอนั้นไม่ยาก และ ไม่ซับซ้อนเลย แต่สิ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือความเชื่อมั่นในตัวเอง และความสม่ำเสมอ รวมถึงมีวินัยในกิจวัตรประจำวัน

พีทกล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรจำไว้คือ “ไม่ควรเร่งรีบกระบวนการ การลดน้ำหนักมากจนเกินไป” ผลลัพธ์ที่รวดเร็วมีแนวโน้มว่าจะหายวับไปกับตาได้ง่าย แต่หากทำช้าๆ และค่อยเป็นค่อยไป มันก็จะอยู่กับเราได้นาน

3 ขั้นตอนง่ายๆ สู่ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงร่างกาย ตามแบบฉบับ Pete Geracimo อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัวของอเดล

1. ทานอาหารอย่างสมดุล คือ อาหารที่มีทั้งชนิด ปริมาณ และสารอาหารครบ การทานอาหารต้องคำนึงถึงพลังงานที่ร่างกายได้รับ ซึ่งต้องเพียงพอต่ออายุและสภาพร่างกายในขณะนั้น ร่างกายต้องได้รับโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกรือแร่ และวิตามิน รวมถึงกากใยอาหารที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และหัดออกจากคอมฟอร์ทโซน เพื่อไม่ให้ชีวิตยึดติดกับความสบายจนเกินไป

3.การนอนหลับพักผ่อนอย่างเหมาะสมเพื่อให้ร่างกายและจิตใจของคุณสามารถซ่อมแซมและฟื้นฟูได้

การมีสุขภาพดีนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด พีทเชื่อมั่นว่าการออกกำลังกาย และการมีสุขภาพที่ดีนั้นจะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ เขากล่าวว่า ผมเชื่อว่าการเลือกออกกำลังกายจะต้องปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ไม่มีเหตุผลที่จะบังคับให้ใครบางคนทำอะไรถ้าไม่มีความสุข เพราะนั่นคือการทรมาน

Pete Geracimo เทรนนิ่งให้กับอเดล 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์

บอกเลยว่ามันยากสำหรับอเดลที่จะปรับเวลาให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายตามตารางเวลาของเธอ ตารางงานของเธอค่อนข้างยุ่ง ซึ่งบางครั้งโชคดีที่สัปดาห์หนึ่งเราจะได้เจอกัน 2-3 ครั้ง พีทจัดโปรแกรมการออกกำลังกายให้กับอเดลอย่างหลากหลาย เช่น เวทเทรนนิ่ง และ ต่อยมวยเป็นต้น

ในขณะที่พีทออกมาให้กำลังใจอเดล จากที่เธอโดนวิจารณ์เรื่องการลดน้ำหนัก เขาได้กล่าวปิดท้ายกับ Insider เพื่อเตือนให้ทุกได้รู้ว่า “ไม่มีใครควรถูกวิพากษ์วิจารณ์เพื่อความสำเร็จของพวกเขา”


ข้อมูล และ ภาพ : @adele, @adeleoholi, @officialadelefanpage, www.insider.com

หุ่นใหม่ไฉไล “อเดล” เอวเอส ขาเรียวเล็ก แฟนๆ สับสนว่าเธอ หรือ ซาราห์ พอลสัน

22 วัน 6.8 โล เผยวิธีลดน้ำหนัก ‘บียอนเซ่’ กับการกินแบบ Plant Based Diet

ย้อนดูพุง “จีจี้ ฮาดิด” ตั้งครรภ์ 3 เดือน หุ่นยังคงเอวเอส เดินสับอยู่บนรันเวย์

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up