ชีวิตหลังแต่งงานของ “แต้ว-เคน” บุกตลาดดอนไม้ป่า ส่องเบื้องหลังนาคี

จิกหมอนกี่ใบดี! ส่องเบื้องหลังละคร “นาคี” ฉาก แต้ว-เคน หลังคำแก้วแต่งงานกับทศพล! 

วันนี้จะพาผู้อ่านแพรวไปดูฉากเบื้องหลังละคร “นาคี” ซึ่งเป็นฉากที่ แต้ว-เคน แต่งงานกันแล้ว! ขอบอกว่าเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้สนุกมาก เพราะนางเอก “แต้ว ณฐพร” ต้องช่วยพระเอก “เคน ภูภูมิ”  ติวภาษาอีสานอย่างขะมักเขม้น

งานนี้ไปถ่ายทำกันที่ “จิมทอมสันฟาร์ม” ซึ่งเป็นฉากที่ทีมงานเซ็ทขึ้นมาจำลองเป็น “ตลาดดอนไม้ป่า” โดยมี แต้ว-เคน และ นักแสดงร่วมมาเข้าฉากกันอย่างคับคั่ง

เริ่มเปิดฉากมาปุ๊ปก็ด่าปั๊ป!! โดย “อุ้ม ลักขณา” (ลำเจียก) ที่ก่อกวนพระเอก และนางเอกของเราไม่เลิก ด้วยการไปป่าวประกาศกับชาวบ้านว่า เคนมีเมียเป็นงู ซ้ำร้าย พ่อของอุ้ม ก็คือพี่หยอง ลูกหยี(กอ) ก็เข้าผสมโรงด้วย หาว่า “แต้ว” (คำแก้ว) ผัดเผ็ดเอาเนื้องูมาขายชาวบ้านหรือเปล่า ทำให้ชาวบ้าน ไม่กล้ามาซื้อของในร้าน เดือดร้อนถึง “เคน” (ทศพล) ที่จะต้องออกโรงปกป้อง “แต้ว” ว่านางเอกสาวไม่ใช่งู แต่เป็นคนธรรมดาที่สำคัญเป็นเมียของตนเอง! อุ้ยตายว้ายกรี๊ดดด

เรียกว่า งานนี้ “อุ้ม” ตีบทกระจุย ด่า “แต้ว” ไฟแล่บ! ไม่เปิดโอกาสให้ “แต้ว” ได้พูดอะไรเลยคร๊าาา
ฝีมือระดับนี้ แม่ค้าตัวจริงถึงกับอายกันไปเลย ส่วนน้อง “แต้ว” นางเอกของเราได้แต่นั่งเสียใจจน “เคน” ต้องออกไปปะทะคารมแทน ยิ่งทำให้ “อุ้ม” อารมณ์ร้อนจัดขึ้นไปอีกที่ผู้ชายตัวเองชอบพูดปกป้อง “แต้ว”
ต๊ายตาย มีความหึงหวงโดยมิได้เป็นเจ้าของนะย่ะ!

ชีวิตหลังแต่งงานของ แต้ว-เคน

 

แต่ที่สนุกมากกว่านั้น ก็ตอนที่ “เคน” ไปช่วย “แต้ว” ร้องขายผัก!
ปกติก็ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตพ่อค้าอยู่แล้ว พอต้องมาเป็นพ่อค้า แถมต้องพูดภาษาอีสานเท่านั้นแหละ ไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว เพราะในเรื่องนี้ “เคน” พูดภาษากลางมาตลอด แต่พอได้เมียเป็นคนอีสาน ผู้กำกับ อย่างพี่ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เลยบอกว่าให้ “เคน” พูดภาษาอีสานเสียหน่อยไม่ให้เสียชื่อ “เคน” ต้องจำชื่อผักต่างๆ เป็นภาษาอีสาน พอพูดออกมาสำเนียงยังไม่ได้ ออกจะฟังดูเหน่อๆ ไปสักหน่อย ทำให้ “แต้ว” ต้องช่วย “เคน” ติวภาษาอีสานอย่างขะมักเขม้น เรียกว่า “เคน” เจอศึกสองด้านเลยคร๊าาา ไหนจะต้องต่อสู้ปกป้องเมีย แล้วยังต้องสู้กับภาษาอีสานที่ไม่แข็งแรงของตัวเองอีกด้วย

การออกเสียงให้ถูกต้อง ดูปากคุณครูนะคะอ้ายเคน 

แต้ว-เคน

อ่ะไหนลองพูดซิ! คุณครูลุ้นกับลูกศิษย์มั่กๆ

07

คุณครูมีความเพลียใจทางสีหน้าและแววตา มีความอ่อนใจกับลูกศิษย์เบาๆ 

04

เดี๋ยวครูจะออกเสียงให้ฟังอีกครั้งนะ…โดยมิได้สังเกตุความทะเล้นของลูกศิษย์!!

03

มีความสุขมากป่ะจ๊ะอ้ายเคน!!

นาคี


เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up