Belle’s Beauty Blackboard สวยประหยัดกับเบลล์ : หน้าขาวใสออร่า ด้วยมาส์กน้ำผึ้ง

สวัสดีค่า เบลล์-เกิร์ลลี่ เบอร์รี นะคะ ทุกวันอาทิตย์ต่อจากนี้ เบลล์จะมาพบแฟนๆ แพรวดอทคอม ด้วยท้อปปิค ‘สวย ประหยัด จากก้นครัว’ หรือวิธีทำสวยแบบบ้านๆ ในราคาเบาๆ อยากรู้ว่าอะไรในห้องครัว ในตู้เย็น เอามาทำสวยได้บ้าง ก็ตามเบลล์มาเลยค่ะ
IMG_2991
หน้าขาวใสด้วยน้ำผึ้ง
เดี๋ยวนี้เดินไปทางไหนก็มีแต่คนแต่งตัวสวยๆ เก๋ๆ แถมบางคนผิวสวย ตัวใส หน้าขาว  ทำให้ดูมีเสน่ห์น่ามองขึ้นเยอะ เราจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากขาว จะตัวขาว หน้าขาวเพราะทาแป้ง ทาครีมพอกขาว หรือฉีดตัวให้ขาว ยอมทำทั้งนั้น…
ไม่ แปลกหรอกค่ะ เพราะใครๆ ก็อยากดูดี แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราดูขาวเนียน
และใส ขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งสารเคมี แค่พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีก็สวยได้แล้ว  แถมไม่ต้องเจ็บตัวและเป็นอันตรายอีกต่างหาก เริ่มด้วยวิธีง่ายๆ แค่เรานำ
1. น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ  อุ่นในเตาไมโครเวฟสัก 10-15 วินาที เพื่อให้น้ำผึ้งซึมเข้าสู่ผิวหน้าเราได้ง่าย
2. นำน้ำผึ้งที่อุ่นแล้วผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน
3. พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีในขณะที่น้ำผึ้งยังอุ่นอยู่ แต่ถ้าสาวคนไหนมีเวลาจะพอกทั้งตัวก็เริ่ดเลย พอกเสร็จแล้วก็ล้างหน้าออกให้สะอาด
ส่วนมากเรามักนึกถึงน้ำผึ้ง…เวลาเจ็บคอ หรืออยากเพิ่มความหวาน อยากเพิ่มรสชาติให้ครัวซองต์ร้อนๆ กรอบๆ ยามเช้า  แต่ที่เริ่ดกว่านั้นคือน้ำผึ้งสามารถช่วยให้เราสวยขึ้นได้ด้วย เพราะในน้ำผึ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง สดใส อีกทั้งยังช่วยลดและป้องกันริ้วรอยที่อาจเกิดก่อนวัยไปพร้อมกันด้วย
ส่วนมะนาวสีเขียวลูกจิ๋ว(แต่แจ๋วเสมอ) ก็อุดมไปด้วยสารเอเอชเอธรรมชาติ จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดจุดด่างดำ ทำให้หน้าและผิวดูสดใสเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นถ้าทำสูตรนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หน้าของเราจะใสขึ้น ขาวขึ้น นุ่มขึ้น แถมริ้วรอยยังลดลงด้วยง่ายๆ ด้วยค่ะ
เริ่ดจิงไรจิงเลยเนอะ
เรื่อง : เบลล์(Girly Berry)มนัญญา ลิ่มเสถียร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up