อีวอนจู

ทายาทมหาเศรษฐีเกาหลีใต้ อีวอนจู เจ้าหญิงน้อยแห่งตระกูล Samsung

Alternative Textaccount_circle
อีวอนจู
อีวอนจู

เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาไม่น้อยทั้งฝั่งไทยและฝั่งเกาหลีสำหรับภาพล่าสุดของ ลิซ่า BLACKPINK โดยล่าสุดเธอได้เดินทางไปรับประทานอาหารสตรีทฟู๊ดที่เรียกได้ว่าเป็นกระบี่มือหนึ่งของประเทศไทยที่ได้รางวัล Michelin Guide 7 ปีซ้อน ร้านเจ๊ไฝประตูผี โดยหนึ่งคนที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับ ลิซ่า ในครั้งนี้และที่สนใจของหลายคนคือสาวสวยหน้าตาจิ้มลิ้ม อีวอนจู (Lee Won Ju) ลูกสาวของ อีแจยง ประธานรุ่นที่ 3 ของซัมซุงกรุ๊ปในปัจจุบัน

อีวอนจู

อย่างที่ทราบกันว่า Samsung เป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงและมีอิทธิพลมากที่สุดในเกาหลีใต้ เป็นผู้ผลิต GDP เกือบ 20% ของประเทศ มีธุรกิจหลากหลาย สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทประกันภัย ฯลฯ มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 13.33 ล้านล้านบาท

อีวอนจู
อีวอนจูกับคุณอาอีบูจิน เจ้าหญิงแห่งซัมซุง

วอนจู เป็นลูกสาวของ อีแจยง ประธานซัมซุงกรุ๊ป กับ อิมแชรยอง รองประธานแดซังกรุ๊ปผู้ผลิตเครื่องปรุงรสรายใหญ่เกาหลีใต้ ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 1998 และหย่าร้างกันในปี 2009 ซึ่งแปลว่าพ่อแม่ของเธอได้เลิกรากันแล้ว แต่ยังคงทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี โดยปัจจุบัน อิมแชรยอง ออกเดตกับ อีจองแจ พระเอกจากเรื่อง Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) อย่างไรก็ตามเธอมีพี่ชาย 1 คน อายุห่างกัน 4 ปี ชื่อ อีจีโฮ

Lee Won Ju เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2004 ซึ่งน่าจะทำให้สนิทกับลิซ่ามากขึ้นเพราะพวกเธอเกิดวันเดียวกันแต่คนละปี เธอเกิดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้ได้สองสัญชาติ ปัจจุบันเธออยู่ภายใต้การดูแลของพ่อ ขณะสื่อท้องถิ่นมักเขียนถึงทั้งคู่ในหัวข้อ อีวอนจูเป็นความรักความภาคภูมิใจของอีแจยง ความรักที่เขาแสดงออกต่อลูกสาวนั้นพิเศษมากๆ ทำให้ได้รับการขนานนามว่าเจ้าหญิงน้อยแห่งซัมซุง

ในเรื่องความสามารถนั้นเธอมีพรสวรรค์ด้านบัลเล่ต์เธอเข้าเรียนที่ National Ballet เป็นเวลา 6 ปี ก่อนจะได้ปรากฏตัวในฐานะนักแสดงนำที่อายุน้อยที่สุดในการแสดงที่มีชื่อเสียง The Nutcracker ซึ่งทุกครั้งที่เธอแสดงคุณพ่อของเธอจะไปร่วมชมการแสดงทุกครั้งไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหนก็ตาม

Lee Won Ju จบการศึกษาจาก โรงเรียนนานาชาติยงซาน กรุงโซล (Yongsan International School of Seoul หรือ YISS) สำหรับโรงเรียนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานของนักการทูต บุคคลสำคัญทางการเมือง และนักธุรกิจใหญ่ๆ

ต่อมาเธอได้เข้าเรียนที่ Choate Rosemary Hall ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐ คอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา โรงเรียนนี้ถือเป็นโรงเรียนประจำที่ดีที่สุด มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงคือ  จอห์น เอฟ. เคนเนดี

ปัจจุบันมีรายงานว่าเธอเข้าเรียนที่ Colorado College ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องนวัตกรรมเป็นอันดับ 3 อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าเมื่อกลางปีที่ผ่านมา Lee Won Ju ได้เข้าไปฝึกงานที่สำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกาของบริษัท Qualcomm ผู้ผลิตชิปสำหรับสมาร์ตโฟนที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยาวนานของ Samsung Electronics

รายงานยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้ซัมซุงประสบปัญหาการจัดการในช่วงธุรกิจรุ่นที่ 3 ซึ่งเชื่อว่าอีวอนจูน่าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทในอนาคตจากการได้มีประสบการณ์ในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์

ข้อมูล fnnews1/ KOREATIME

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up