Victoria Shanghai Academy

เปิดค่าเทอมโรงเรียน Victoria Shanghai Academy ของลูกสาว หลิวเต๋อหัว

Alternative Textaccount_circle
Victoria Shanghai Academy
Victoria Shanghai Academy

หากพูดถึง “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” ตัวจริงเสียงจริงของซูเปอร์สตาร์ วัย 61 ปี หลิวเต๋อหัว ในตอนนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ฮันนา ลูกสาววัย 11 ปี เนื่องจากคุณพ่อคนนี้ทุ่มเทอย่างมากเพื่อให้เธอได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และไม่ถูกรบกวนจากสาธารณชน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกบ้าน หรือยานพาหนะ ที่แม้จะมีราคาแพงแค่ไหนก็พร้อมจ่าย ทั้งที่ตอนใช้ชีวิตสันโดษเขาค่อนข้างสมถะ นั่นทำให้เห็นว่าความรักต่อลูกสาวมันมากจนยอมที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในชีวิต

Victoria Shanghai Academy 03

ไม่เพียงเท่านั้นหลิวเต๋อหัวยังทำหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อลูกสาวสุดที่รักอย่างคาดไม่ถึง ด้วยการไปโรงเรียนของฮันนาเพื่อดูการแสดงของเธอเหมือนกับคุณพ่อคนอื่นๆ ซึ่งการไปของเขาค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ได้มีการต้อนรับพิเศษ ขณะที่พ่อแม่เด็กคนอื่น แม้จะจำเขาได้แต่ก็ไม่ได้เข้าไปรุมล้อม

AndyLau
ภาพจาก: Weibo & Twitter #AndyLau

อย่างไรก็ตามปัจจุบันลูกสาวของ หลิวเต๋อหัว กำลังศึกษาอยู่ที่  Victoria Shanghai Academy โรงเรียนนานาชาติแห่งนี้มีชื่อเสียงมากในฮ่องกง ใช้การเรียนการสอนหลักสูตร IB (International Baccalaureate) ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักและก็มีการสอนภาษาจีนอย่างเข้มข้น โดยใช้ระบบครู 2 คน แต่ละชั้นเรียนจะจัดครูคนจีนหนึ่งคนและอีกคน เป็นครูต่างชาติเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมสองภาษา

Victoria Shanghai Academy
Victoria Shanghai Academy
Victoria Shanghai Academy 01
Victoria Shanghai Academy 02

สำหรับค่าเล่าเรียนนั้นคิดเป็นรายปี โดยชั้นประถมศึกษาอยู่ที่ 140,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 611,963 ขณะที่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นอยู่ที่ 160,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 699,328 บาท ซึ่งนี่ยังไม่รวมที่ผู้ปกครองต้องลงทุนค่าบำรุง โรงเรียนในระยะยาว ราว 60,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 261,549  เพื่อการพัฒนาทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับบุตรหลานด้วย

ที่มา : chinatimes.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up