Vincenzo

ดราม่าบิบิมบับ หลัง ซงจุงกิ ในเรื่อง Vincenzo ทานอาหารเกาหลีในแบรนด์จีน

account_circle
Vincenzo
Vincenzo

ดูเหมือนว่าซีรีส์สุดฮ็อตอย่างเรื่อง Vincenzo ซึ่งผลิตโดย TVN จะงานเข้าเมื่อต้องเจอกับกระแสวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักถึงฉากล่าสุดที่พระเอกของเรื่อง นำแสดงโดย ซงจุงกิ ทานบิบิมบับอาหารยอดนิยมของประเทศเกาหลี แต่เป็นแบรนด์จากประเทศจีน….

ดราม่าบิบิมบับ หลัง ซงจุงกิ ในเรื่อง Vincenzo ทานอาหารเกาหลีในแบรนด์จีน

ซงจุงกิ ในเรื่อง Vincenzo
ภาพ: TVN
ภาพ: TVN

ดราม่าเรื่องนี้เกิดขึ้นในตอนที่ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ฉากหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นพระเอก นางเอกในเรื่องได้แก่ วินเซนโซ่ (ซงจุงกิ) และ ฮงชายัง (จอนฮเยบิน) กำลังทานบิบิมบับสำเร็จรูปด้วยกัน แต่เมื่อกล้องซูมเข้าไปที่ถ้วยกลับเป็นแบรนด์ ซึไฮกั๋ว (Zihaiguo) หม้อไฟชื่อดังของประเทศจีน ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับซีรีส์เรื่องนี้

บิบิมบับ Vincenzo
ภาพ: TVN

แน่นอนว่าทันทีที่ตอนนี้ออกไป มีผู้ชมชาวเกาหลีจำนวนมากไม่พอใจที่อาหารเกาหลีอย่าง บิบิมบับ ถูกนำเสนอในเวอร์ชั่นจากแบรนด์จีน

ทั้งนี้มีคอมเม้นต์จากชาวเน็ตเกาหลีใต้จำนวนมากได้เขียนวิจารณ์ถึงเรื่องนี้ว่าโดยมีคอมเม้นต์หนึ่งกล่าวว่า “ถ้าเครือข่ายขายโฆษณาให้กับบริษัทจีน และหากคน (ชาวต่างชาติ) ดูซีรีส์เรื่องนี้คิดว่าบิบิมบับเป็นอาหารจีน นี่จะเป็นปัญหาที่ร้ายแรง ฉันรู้ว่าเงินสำคัญ แต่มันมากเกินไป”

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งได้แสดงความเห็นใจ TVN  สำหรับความพยายามที่จะครอบคลุมงบประมาณในเรื่องนี้ถึง 2 หมื่นล้านวอน (17.6 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยผู้ชมรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า “บางที TVN อาจไม่มีทางเลือก เพราะบริษัทจีนให้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อตำแหน่งผลิตภัณฑ์”

ภาพ: TVN

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ TVN เจอกระแสดราม่า โดยเมื่อไม่นานมานี้ในซีรีส์เรื่อง True Beauty ได้มีการถกเถียงในโลกออนไลน์ว่าเหตุใดถึงโฆษณาสินค้า และ ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์จีนมากเกินไป อย่างการวางป้ายขนาดใหญ่ของ บริษัท อีคอมเมิร์ซ JD.com ไว้ที่ป้ายรถเมล์ และตัวละครในเรื่องยังกินหม้อไฟจากแบรนด์จีนอีกด้วย

อันที่จริงแล้วดราม่าเรื่องอาหารไม่ได้เกิดเฉพาะในซีรีส์เรื่อง Vincenzo เพราะก่อนหน้านี้ ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีอย่าง Hamzy ก็ถูกบริษัทเอเจนซี่จากประเทศจีนยกเลิกสัญญาหลังเธอบอกว่า กิมจิเป็นของประเทศเกาหลี และอีกกรณีหนึ่งคือของยูทูปเบอร์สาวชาวจีนชื่อดัง หลี่ จื่อ ชวี่ (Li Ziqi) ที่ทำอาหารจีน แต่คล้ายกับกิมจิ ซึ่งทั้งสองประเด็นชาวเน็ตจีน และเกาหลีต่างถกเถียงกันว่า กิมจิเป็นประเทศตัวเอง


ที่มา : www.scmp.com

6 เหตุผลที่คุณต้องดู ซีรีส์เกาหลี Vincenzo ของ ซงจุงกิ มาแรงมากๆ

ที่มา ทรงผมพุดเดิ้ลสุดคิ้วต์ของ ‘แทคยอน’ ในซีรีส์ Vincenzo ทนายมาเฟีย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up