นักแสดงชายเกาหลี

4 นักแสดงชายเกาหลี พระเอกหนุ่มฮ็อตเว่อร์แห่งปี 2021

Alternative Textaccount_circle
นักแสดงชายเกาหลี
นักแสดงชายเกาหลี

ปีนี้ซีรีส์เกาหลียังคงครองใจสาวกในเมืองไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโอปป้า หล่อ คิวต์ ใจละลาย วันนี้แพรวเลยจะพา  4 นักแสดงชายเกาหลี พระเอกหนุ่มฮ็อตเว่อร์แห่งปี 2021 ที่หลายคนเทใจจนถึงขั้นมโนว่านี่แหละคือ “แฟนฉัน” มาให้ได้รู้จักกันค่ะ

4 นักแสดงชายเกาหลี พระเอกหนุ่มฮ็อตเว่อร์แห่งปี 2021

คิมซอนโฮ หัวหน้าฮงผู้คลั่งรัก

ยืนหนึ่งทั้งความนิยมและดราม่าต้อง “คิมซอนโฮ” หรือ “หัวหน้าฮง” จาก
Hometown Cha- Cha- Cha  ที่ทำให้สาวๆค่อนโลกคลั่งไคล้  แม้เจอมรสุมข่าวฉาวจากอดีตแฟนเก่าที่ออกมาแฉเรื่องส่วนตัวจนต้องหยุดงานไปพักหนึ่ง ก่อนจะกลับมาได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามอีกครั้งหลังจากฝ่ายหญิงถูกแฉ น่าจะเป็นครั้งแรกในวัฒนธรรมเกาหลีที่ดาราผู้ตกเป็นเหยื่อการถูกแบนถูกกระแสตีกลับ จนทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย ทีมสร้างภาพยนตร์เรื่อง Sad Tropics จึงประกาศเดินหน้าต่อ โดยมีชื่อ คิมซอนโฮ เป็นนักแสดงนำ รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆที่เขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ก็เริ่มทยอยกลับมาใช้รูปเขาในการโปรโมตอีกครั้ง

คิมซอนโฮ นักแสดงชายเกาหลี

อะไรที่ทำให้เขาได้รับความเห็นใจมากมายขนาดนี้ อย่างแรกที่ทุกคนรู้กันคือ คิมซอนโฮรักการแสดงมาก เขาคือนักแสดงที่เหล่าผู้กำกับชื่นชม  รวมถึงได้รางวัลด้านการแสดงจากเวทีต่าง ๆมาตั้งแต่ปี2017  โดยเรียนจบด้านการแสดงจาก Seoul Institute of The Arts  แล้วเอาดีด้านละครเวทีอยู่พักใหญ่  กระทั่งปี2017 เขากระโดดมาลองงานซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ตามคำแนะนำของแม่ที่อยากเห็นลูกชายออกทีวีโดยซีรี่ส์เรื่องแรกที่เขาร่วมแสดงคือ Good Manager  พอถึงปี2019 เขาเริ่มฉายแววจากซีรี่ส์คอมเมดี้เรื่อง Welcome to Waikiki 2 จากนั้นก็ได้เป็น 1 ใน 6 พิธีกรประจำรายการวาไรตี้โชว์ดัง 2 Days 1 Night ที่ออกอากาศต่อเนื่องหลายปี ก่อนจะเปรี้ยงกับซีรี่ส์Start-Up ปี2020 และฉุดไม่อยู่กับการรับบท“หัวหน้าฮง” ในปีนี้

คิมซอนโฮ นักแสดงชายเกาหลี

รยูจุนยอล โอปป้าคนคูล

รยูจุนยอล หรือที่แฟนคลับเรียกว่าคุณรยู  โอปป้าวัย 36 ปีที่มีแฟนๆติดตามเขาทางไอจี@ryusdb กว่า 3.4 ล้าน  แจ้งเกิดเต็มตัวจาก เรื่อง Reply 1988  แม้จะไม่ได้รับบทพระเอก  แต่ด้วยบทบาทและคาแร็คเตอร์  แฟนๆมโนว่าเขานี่แหละคือพระเอก  จนเกิด #ทีมซอกตึก คุณรยูเรียนจบจากมหาวิทยาลัยซูวอน  ในสาขา Drama and Film ระหว่างเรียนเขาทำงานพาร์ตไทม์ส่งพิซซ่า  ติวเตอร์  และอีกหลายอาชีพ แต่ด้วยความรักที่เขามีต่อวงการ  จึงทำให้เริ่มชิมลางวงการบันเทิงครั้งแรกในหนังสั้น  และแจ้งเกิดเต็มตัวในปี2015 จากซีรี่ส์น้ำดี Reply 1988 เขาได้รับรางวัลมากมาย  อาทิ  เวทีAsia Artist Awards, Baeksang Arts Awards  เป็นต้น  ไม่เพียงเท่านั้น  นิตยสาร Forbes Korea ยังยกย่องเขาในฐานะ Most Powerful Celebrities in Korea  ส่วนปีนี้คุณรยูมีผลงานซีรี่ส์เรื่อง Lost ที่ฉายทางช่อง iQIYI

นักแสดงชายเกาหลี

ชีวิตส่วนตัวคุณรยูหลงใหลการถ่ายภาพมาก เคยจัดนิทรรศการในชื่อ Once Upon a Time in Hollywood รวมรูปถ่ายครั้งที่ไปเที่ยว อเมริกาเมื่อปี 2019 และล่าสุดยังมีพ็อกเก็ตบุ๊กภาพถ่ายจากนิทรรศการ ออกวางขายด้วย นอกจากถ่ายภาพ เขายังอินเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยทำงานร่วมกับกรีนพีซเพื่อรณรงค์การลดขยะพลาสติกมาตั้งแต่ปี2016  และเขาได้เริ่มทำแคมเปญ #Yongginae  เพื่อลดการผลิตบรรจุภัณฑ์จากพลาสติก  ส่วนไลฟ์สไตล์ความเท่คูลของเขาเตะตาหลายแบรนด์  ทำให้เขาได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์  เช่น  Ralph Lauren, Cartier,Cadillac,  Leica,  Nike  และ Biotherm  ในชีวิตจริงหัวใจเขาไม่ว่างแล้วนะ  เพราะคบกับฮเยริ  นางเอกเรื่อง Reply 1988 มา 5 ปีแล้ว

นักแสดงชายเกาหลี

สำหรับเป้าหมายของเขา  คุณรยูเคยบอกว่า  “ผมอยากเป็นนักแสดงที่สามารถแตะต้องได้เมื่อคุณเอื้อมมือมา  ผมอยากแบ่งปันความอบอุ่นและสามารถปลอบโยนใจทุกคนได้ครับ”

ซงคัง น้องผีเสื้อของฉัน

พ่อหนุ่มผีเสื้อพัดพาใจสาว ๆด้วยใบหน้าหล่อเทพ มาพร้อมความสูง 185 เซนติเมตร แจ้งเกิดเต็มตัวจากซีรี่ส์ Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้  ที่ หลังจากซีรี่ส์จบไป ยอดฟอลโลว์ในไอจีก็พุ่งทะลุ10 ล้าน เขาคือนักแสดงหน้าใหม่ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี  แต่กลับประสบความสำเร็จสุดๆ

ซงคัง เคยชื่อ“ซงคังกึน” แต่พ่อของเขารู้สึกแปลกๆที่มีคำว่ากึน (ในตระกูลที่มีทายาทเป็นผู้ชายจะลงท้ายชื่อด้วยกึน) จึงตัดออก ปีนี้เขาอายุ 27 ปีแล้ว จบการศึกษาด้าน Film Art จากมหาวิทยาลัยคอนกุก  ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างมาก  ก่อนจะเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง  เคยมีค่ายเพลงเกาหลีถึง 8 แห่งยื่นข้อเสนอให้เขาเป็นศิลปิน  แต่เขาปฏิเสธ  เพราะรู้ใจตัวเองว่าอยากเติบโตในฐานะนักแสดง

ซงคัง

ซงคังเริ่มเดบิวต์ในซีรี่ส์เรื่องแรก The Liar and His Lover เมื่อปี 2017  และนับจากนั้นเขาก็มีผลงานมากมาย  บทแจ้งเกิดคือพระเอกครึ่งคนครึ่งสัตว์ประหลาดจากเรื่อง Sweet Home ต่อด้วยเรื่อง Love Alarm ที่เจ้าตัวต้องลดน้ำหนักลงถึง 10 กิโลกรัม และเรื่อง Navillera ที่รับบทบาทเป็นนักบัลเลต์การแสดงที่เข้าถึงบททำให้เขาเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 57th Bakesang Awardsเมื่อปี2021 และสื่อเกาหลียกให้เขาเป็นนักแสดงแจ้งเกิดที่น่าจับตามอง  ถ้าสังเกตดีๆเรื่องที่เขาแจ้งเกิดล้วนฉายใน Netflix ทำให้เขาได้รับฉายา “ลูกรักของ Netflix” ไปโดยปริยาย  ล่าสุดซงคังกำลังจะมีซีรี่ส์เรื่องใหม่ Office RomanceCruelty ทางช่อง JTBC  ออนแอร์ในปีหน้า

ซงคัง

จางกียง คุณลุงจิ้งจอกสุดเซ็กซี่

ด้วยความสูง 187 เซนติเมตร  มาพร้อมกับใบหน้าฟ้าประทาน ทำให้จางกียง วัย 29 ปีเติบโตในฐานะนายแบบเบอร์ต้นของเกาหลี ซึ่งเส้นทางการเดินแบบเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝัน เนื่องจากเรียนจบสาขาเกี่ยวกับการเดินแบบมาโดยตรงจากมหาวิทยาลัยซอคยอง  เวทีสร้างชื่อให้กับเขาคือ Seoul Fashion Week เมื่อปี 2012  หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการติดต่อจากแบรนด์และดีไซเนอร์มากมาย จนได้รางวัล Fashion Model Award จากงาน Asian Model Awards กระทั่ง ปี 2014 เขาเริ่มรับงานแสดงจากซีรี่ส์It’s Okay, That’s Love  และสร้างชื่อ จากเรื่อง Come and Hug Me  ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก เวทีBaeksang Arts Awards ครั้งที่ 55 ปี2019 รวมถึงได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงาน MBC Drama Awards ปี2018 ด้วย

ปี2021 ถือเป็นปีสุดปังของเขา  เพราะมีผลงานฉายกันแบบติดๆ  ตั้งแต่ภาพยนตร์หักมุมอย่าง Sweet & Sour ซีรี่ส์ My Roommate is a Gumiho ที่รับบทเป็นคุณลุงจิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปีที่มีหน้าตาและหุ่นเซ็กซี่เว่อร์  ทำให้เขาขึ้นอันดับ 1 ในฐานะนักแสดงยอดนิยม  แม้กลางปีที่ผ่านมาจางกียงต้องเข้ากรม รับใช้ชาติ แต่ก็ยังฝากผลงานซีรี่ส์เรื่อง Now, We Are Breaking Up  ประกบคู่กับ ซงฮเยคโย นางเอกตัวแม่เบอร์ต้นของเกาหลี  ที่กำลังฉายอยู่ ณ ตอนนี้

ก่อนเข้ากรมเขาเขียนข้อความลงกระดาษและโพสต์ผ่านทางไอจีว่า  “สวัสดีครับ ผมจางกียงนะครับ ผมสามารถใช้เวลาในช่วงอายุ 20 ปีได้อย่างมีความสุข  ต้องขอบคุณที่ทุกคนสนับสนุนเสมอมา  ผมจะกลับมาพร้อมสุขภาพที่ดีและแข็งแรงในวัย 30  ขอบคุณทุกคนนะครับ  ผมรักทุกคน”


ข้อมูลจาก : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 977

เรื่อง : Tomalin,Fai

ภาพจาก : @juanxkui @songkang_b,@ryusdb,@seonho__kim

Praew Recommend

keyboard_arrow_up