K-Zombie

นักเต้นหักกระดูก ฟันเฟืองที่ทำให้ K-Zombie ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

Alternative Textaccount_circle
K-Zombie
K-Zombie

นักเต้นหักกระดูก พวกเขาเข้ามามีบทบาทสำคัญทำให้ K-Zombie แตกต่างจากซอมบี้ฮอลลีวู้ด มีเอกลักษณ์และกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก

K-Zombie

กว่าที่ภาพยนตร์,ละครและซีรีส์ จะประสบความสำเร็จสักเรื่องมันไม่ได้อาศัยแค่ลูกฟลุคเท่านั้น เพราะถ้าลองพิจารณาถึงรายละเอียดต่างๆ ก็จะพบว่าทุกสิ่งล้วนมีดีเทลที่น่าสนใจ

นับตั้งแต่ภาพยนตร์ดัง Train To Busan ที่นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มเนื้อหอมขวัญใจสาวๆ “กงยู” เข้าฉายในปี 2016 ภาพซอมบี้เฉื่อยชาก็เปลี่ยนไปเพราะ K-ZOMBIE (ซอมบี้เกาหลี) วิ่งเร็วแตกต่างจากทั่วไป กลายเป็นเอกลักษณ์และที่กล่าวขวัญถึงความน่ากลัวไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้หนังซอมบี้เกาหลีได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น Kingdom ,Psychokinesis , The Cursed , Rampant รวมถึง Peninsula ผลงานปี 2020 ซึ่งเป็นภาคต่อของ Train To Busan ที่มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยด้วย

K-Zombie

อย่างที่ทราบฮอลลีวู้ดได้ทำเรื่องราวซอมบี้มาก่อนเกาหลีนานแล้ว แต่ทว่าในตอนนี้ซอมบี้เกาหลี กลับดึงดูดใจผู้ชม ด้วยท่าทางการเคลื่อนไหวแปลกใหม่เสมอ ไม่เหมือนทั้งคนเป็นและคนตาย สร้างฉากเด็ดในเรื่องได้อย่างน่ากลัว ทำให้ผู้ชมเกิดความบันเทิงเป็นอย่างมาก

K-Zombie

รายการ New Late Night E News เปิดเผยอาชีพนักออกแบบท่าเต้นเข้ามามีบทบาทสำคัญทำให้ K-ZOMBIE แตกต่างและได้รับความนิยมไปทั่วโลก  นักออกแบบท่าเต้นนามว่า “จองยอน” เปิดเผยว่าพวกเขาเป็นทีมแรกในเกาหลีใต้ที่เต้น  “โบนเบรกกิ้ง” สไตล์การเต้นที่เหมือนกำลังหักกระดูก

K-Zombie

โดยเขากล่าวว่า “ตอนกำลังกลายเป็นซอมบี้และโจมตีผู้คน  โบนเบรกกิ้งจะสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า ผมใช้การบิดตัวเล็กน้อย ในการสร้างท่าพื้นฐานของซอมบี้ ทำให้กลายเป็นซอมบี้ที่ไม่เคยมีมาก่อน”

K-Zombie

จองยอนยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าแม้จะเป็นการเต้นโบนเบรกกิ้งเหมือนกัน แต่ในหนังเรื่อง Train To Busan และ Kingdom กลับแตกต่างกัน โดยท่าทางซอมบี้ใน Train To Busan เหมือนกับคนเป็นโรคพิษสุนัขบ้า แต่กับซอมบี้ใน Kingdom นั้นเหมือนการเดินละเมอ

ด้าน คิมซองฮุน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Kingdom เปิดเผยว่า มีท่าทางที่ข้อต่อมนุษย์ธรรมดาทำไม่ได้ ผมคิดว่าโบนเบรกกิ้งของจอนยองช่วยเพิ่มความน่ากลัวในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี ท่าทางเหล่านี้ดูเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ ทว่าถึงร่างกายของพวกเขาดูบิดเบี้ยว แต่ใบหน้ากลับดูสงบนิ่งเหลือเกิน

อย่างไรก็ตามการสร้างซอมบี้ในฮอลลีวู้ดจะใช้คนบางส่วนถ่ายทำและอาศัยซีจีตกแต่งให้มีจำนวนมากเท่าที่ต้องการ แต่ซอมบี้เกาหลีสมจริงและตราตรึงใจผู้ชม โดยในเรื่อง Kingdom เราเห็นซอมบี้มีจำนวนเท่าไหร่ มันก็มีจำนวนเท่านั้นจริงๆ และนักแสดงทุกคนต้องเรียนรู้โบนเบรกกิ้งเพื่อให้ดูสมจริงด้วย


ข้อมูลจาก VIU

กองทัพซอมบี้พร้อม! ศึกนองเลือดใน Kingdom ซีซั่น2 กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง มี.ค.นี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up