พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ

เปิดคำนิยาม พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ หล่อ สปอร์ต มีน้ำใจ

Alternative Textaccount_circle
พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ
พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ

5 เหตุผล ความน่ารักแน่นๆ  ของ พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ ทำไมเขาถึงเป็นที่รักของแฟนคลับมาอย่างยาวนาน

ถ้าเอ่ยชื่อ พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เชื่อว่าต้องมีสาว ๆ ต้องกรี๊ดในความหล่อ น่ารัก ขี้เล่น ซึ่งไม่เพียงแต่เขาจะมีผลงานคุณภาพออกมากมาย แต่นักแสดงหนุ่มยังมีฐานแฟนคลับมากมาย จนทำให้ขึ้นแท่น “สามีแห่งชาติ” ที่เป็นหนุ่มในฝันของหลายคน รวมทั้งทุกคนที่ได้ร่วมงานกับเขา ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือทีมงาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความ สปอร์ต ใจดี วันนี้เราเลยไม่รอช้า ขอพาทุกคนไปเจาะลึกกันว่า ทำไมใคร ๆ ถึงรักพระเอกซุป’ ตาร์ คนนี้กัน

เปิดคำนิยาม พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ หล่อ สปอร์ต มีน้ำใจ

1. งานการกุศล ไม่เคยขาด

ถ้าพูดถึงความใจบุญของ จุงกิ ให้พูดเป็นวันคงไม่หมด เพราะเจ้าตัวร่วมบริจาคและช่วยงานด้านการกุศลมากมาย อย่างช่วงวิกฤติการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 พระเอกหนุ่มก็ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (ราวกว่า 2.8 ล้านบาท) ให้กับ “องค์กรการกุศลบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge (Hope Bridge Korea Disaster Relief Association) ” เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันอากาศหนาว สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 นอกสถานที่ซึ่งก่อนหน้านี้ จุงกิ ได้บริจาคเงินไปแล้ว 100 ล้านวอนในเดือน ก.พ. 2020 เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และเขายังบริจาคเงินอีก 50 ล้านวอน (ราวกว่า1.4 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเดือน ส.ค. ปีก่อน ด้วย รวมทั้งยังได้ซุ่มบริจาคเงินเงียบ ๆ ให้แก่ “องค์กรโรคลูคีเมียในเด็กของเกาหลี (Korea Childhood Leukemia Foundation) ” มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในปี 2011 โดยมีเด็กมากกว่า 10 คนแล้วที่ได้รับการรักษาโรคมะเร็ง จากเงินช่วยเหลือของเขา ฯลฯ ทั้งหล่อและใจบุญ แบบนี้ใครจะไม่รัก!

พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ พระเอกเกาหลี ซงจุงกิ

2. รักครอบครัว

สำหรับ ซงจุงกิ ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกคนที่รักครอบครัวมาก ๆ มีครั้งหนึ่งที่นักแสดงสาว อัน ซอนยอง ได้เผยในรายการ “Star Talk Show” ว่าจุงกิ นั้นเป็นสามีที่ดีได้ เพราะเธอเคยไปเยี่ยมธุรกิจล้างรถของครอบครัว ของจุงกิที่ต่างจังหวัด ซึ่งเธอได้เห็นพระเอกหนุ่มคนนี้ไปช่วยล้างรถด้วยตัวเอง ทำตัวเหมือนเป็นพนักงาน และเธอยังบอกต่ออีกว่า พอเห็นแบบนั้นเธอก็คิดว่า ผู้ชายแบบนี้จะไม่ปล่อยให้ลูกและภรรยาหิวแน่ ๆ รวมทั้งล่าสุดดูเหมือนพระเอกหนุ่มจะตกเป็น “ทาสหลาน” ไปซะแล้ว เพราะไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน แต่เขายังคงหาเวลามาอยู่กับครอบครัว และเล่นกับเจ้าหนู “โฮจิ” และ “ชีจิ” 2 ลูกของพี่ชายของเขา ขนาดหลาน ๆ ซงจุงกิ ยังรักมากขนาดนี้ ถ้าเป็นลูกของตัวเองจริง ๆ เขาคงหลงหนักมาแน่ ๆ!

พระเอก Song Joong Ki พระเอก Song Joong Ki

3. เทคแคร์เพื่อนร่วมงานเก่ง

เป็นที่รู้กันดีว่า จุงกิ เป็นคนที่ใส่ใจเพื่อน ๆ นักแสดงและทีมงานในกองถ่ายดีมาก ซึ่งแฟน ๆ มักได้ยินเสียงชื่นชมเขาในด้านนี้อยู่บ่อย ๆ เช่น จอนยอบิน นางเอกที่เคยร่วมงานกันในซีรี่ส์ “Vincenzo” ได้ชื่นชมว่า พระเอกหนุ่มเอาใจใส่นักแสดงที่ร่วมงานสุด ๆ และคอยให้กำลังใจกันตลอด นอกจากนี้เจ้าตัวก็ยังเป็นสายสนับสนุน คอยส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ แม้ว่าจะร่วมงานกันเสร็จสิ้นไปแล้ว อย่างล่าสุด ซงจุงกิ ได้ให้กำลังใจ จอนยอบิน ด้วยการส่งรถกาแฟและบิงซู ไปยังกองถ่ายละครเรื่องใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า “Glitch” รวมทั้งเจ้าตัวได้ส่งรถกาแฟ (Coffee Truck) ไปเป็นกำลังใจกับ ซอเยวา ที่กองถ่าย หลังจากที่เคยร่วมงานกันในซีรีส์ “Vincenzo” เช่นกัน เป็นต้น

ซอเยฮวา

4. เป็นรุ่นพี่ในวงการที่น่ารัก

ด้วยความที่อยู่ในวงการมานานกว่า 13 ปี และเขาเป็นรุ่นพี่ที่น้อง ๆ ในวงการให้ความรักมากมาย ด้วยความที่เขามีนิสัยที่ชอบช่วยเหลือและเอาใจใส่ เช่น ครั้งหนึ่ง ปาร์คโบกอม นักแสดงรุ่นน้องคนสนิท ได้แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง ขณะที่เขาขึ้นรับรางวัล “Male Top Excellence Awards” จากบท “อียอง” ในเรื่อง “Moonlight Drawn by Clouds” บนเวทีประกาศรางวัล “2016 KBS Drama Awards” โดยได้กล่าวขอบคุณ จุงกิ ทั้งน้ำตาว่า เขารู้สึกว่าตัวเองยังคงบกพร่องในการแสดง แต่รุ่นพี่คนนี้ก็คอยให้คำแนะนำ และให้กำลังใจเขาตลอด ก่อนที่ โบกอม จะชื่นชมอีกว่า จุงกิ เป็นรุ่นพี่ในบริษัทของเขาที่ดีมาก ๆ (ณ ตอนนั้น ซงจุงกิ ยังอยู่ Blossom Entertainment) ซึ่งเขาเข้าใจเรื่องนี้มากกว่าใคร และก็ได้มอบคำแนะนำที่ดีให้กับโบกอม

5. รักแฟนคลับ

สุดท้ายเป็นสิ่งที่ทำให้แฟน ๆ เทหัวใจรัก จุงกิ อย่างมากมาย เพราะเจ้าตัวรักและใส่ใจแฟนคลับมาก ๆ นั่นเอง! ซึ่งเรามักได้ยินเรื่องราวความรักและความใจดีของหนุ่มคนนี้ ที่มีต่อแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องที่เขาไม่ถือตัว ไม่ว่าจะอยู่ในจอหรือนอกจอ จุงกิ มักสร้างโมเม้นต์ดี ๆ และความประทับใจให้แฟนคลับอยู่เสมอ อาทิ ก่อนหน้านี้มีชาวเน็ตได้มาแชร์เรื่องราวสุดซึ้ง โดยเขาเล่าว่า แฟนสาวของเขา ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้มีอาการทรุดหนักลง โดยเธอเป็นแฟนคลับของ จุงกิ เขาและคนรู้จักบางคน จึงพยายามเขียนจดหมายไปยังพระเอกหนุ่ม ที่กำลังเป็นทหารรับใช้ชาติอยู่ในขณะนั้น และเมื่อ ซงจุงกิ ได้อ่านจดหมาย เขาได้ติดต่อไปยังต้นสังกัด เพื่อขอให้ส่งดีวีดีเรื่อง “A Werewolf Boy” ที่เขาแสดงนำ พร้อมทั้งลายเซ็นของเขา ไปมอบให้ แต่น่าเศร้าเมื่อเธอเสียชีวิตลงก่อนที่ของขวัญจากนักแสดงในดวงใจจะถูกส่งไปถึง อย่างไรก็คนเขียนเล่าเรื่องราวนี้ได้บอกว่า เขารู้สึกขอบคุณที่จุงกิ ไม่คิดว่าข้อความในจดหมายเป็นเรื่องโกหก และขอบคุณที่พระเอกคนดังตอบรับคำขอของเขา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up