Jessica Jung

มรสุมลูกใหญ่ของแบรนด์ Blanc & Eclare ของ Jessica Jung

Alternative Textaccount_circle
Jessica Jung
Jessica Jung

การทำธุรกิจไม่ได้มีแต่ทางเดินที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ นักธุรกิจใหญ่หลายคนล้วนต้องเคยเจอกับอุปสรรคใหญ่หรือความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน กว่าที่จะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดของ เจสสิก้า จอง ( Jessica Jung ) อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation ที่ล่าสุดถึงคราวที่เธอต้องเจอกับมรสุมลูกใหญ่หลังจับงานธุรกิจแฟชั่น

ย้อนกลับไปในปี 2014 เจสสิก้า จอง ได้แยกทางจากต้นสังกัด SM Entertianment เธอก็ไม่ได้โฟกัสงานเดี่ยวในวงการบันเทิงเท่าไหร่ แต่กลับมุ่งมั่นในความฝันทางด้านแฟชั่นดีไซน์ จึงหันมาทำธุรกิจอย่างเต็มตัว และกลายเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Blanc & Eclare ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านค้าเกือบ 60 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง โตเกียวนิวยอร์ก และ เซี่ยงไฮ้ โดยเมื่อปี 2019 มีรายงานว่ายอดขาย Blanc & Eclaire ปังมากเนื่องจากทำเงินได้ถึง 540 ล้านบาทเลยทีเดียว

มรสุมลูกใหญ่ของแบรนด์ Blanc & Eclare ของ Jessica Jung

เจสสิก้า จอง

แน่นอนว่าเมื่อธุรกิจไปได้สวย เจสิก้า ก็มีรายได้ที่มากขึ้น โดยเฉพาะ 2-3 ปีที่ผ่านมา การใช้ชีวิตของเธอได้สะท้อนให้เห็นความร่ำรวยที่เรียกได้ว่าเป็น เศรษฐินีที่แท้ทรู ไม่ว่าจะเป็น การเป็นเจ้าของกระเป๋า Hermès นับไม่ถ้วน โดยมีรายงานว่าเธอเป็นลูกค้า VVIP ของ Hermès Paris และยังเป็นเพื่อนกับ Michael Coste หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแบรนด์ ไม่เพียงแบรนด์ Hermès เท่านั้น แต่เธอยังเป็นลูกค้าของแบรนด์แฟชั่นลักซ์ชัวรี่มากมายไม่ว่าจะเป็น Bulgari , Cartier และ Celine

ในปี 2019 เธอยังซื้อที่อยู่อาศัย มูลค่า 135 ล้านบาท ในย่านทำเลทอง ซึ่งเพื่อนบ้านของเธอก็เป็นคนดังระดับซูเปอร์สตาร์ ไม่ว่าจะเป็น ฮยอนบิน,อีมินโฮ นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์สุดหรู Maserati Quattroporte  อีกด้วย

Jessica Jung Maserati Quattroporte

ไม่เพียงเท่านั้น เจสสิก้า ยังคงชอบใช้จ่ายเงินในการเดินทางไปต่างประเทศ ตั้งแต่ปารีสจนถึงสวิตเซอร์แลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายปรากฏในภาพถ่ายโซเชียลมีเดียของเธอ 

เจสสิก้า จอง

แต่ล่าสุดมีเรื่องราวที่ทำให้หลายคนตกใจ และตั้งคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะวันที่ 28 กันยายน 2564 มีรายงานว่า BLANC & ECLARE แบรนด์แฟชั่นที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยเจสสิก้ากำลังถูกฟ้องร้องเกี่ยวกับการเป็นหนี้ค้างชำระเป็นจำนวนเงิน 8,200 ล้านวอน หรือประมาณ 228 ล้านบาท

โดย ไทเลอร์ วอน (Tyler Kwon) ผู้บริหาร Coridel Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ BLANC & ECLARE ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้กับสำนักข่าว MyDaily หลังจากที่ทั้งคู่ถูก Joy King Enterprises ฟ้องร่วมกัน โดยเขาโอดครวญว่ามันไม่ยุติธรรม เรื่องนี้เกิดขึ้นเพียงเพราะเงินกู้ถูกโอนไปยังเจ้าหนี้รายใหม่ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังสามารถแก้ไขได้

Tyler Kwon

ทั้งนี้สิ่งที่ไทเลอร์พยายามอธิบายก็คือ เขาได้ยื่นกู้ในนาม BLANC & ECLARE เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Spectra SPC และ Spectra SPC ซึ่งพวกเขาได้โอนเงินกู้นั้นไปยัง Joy King Enterprises ในเดือนสิงหาคม แต่ภายในหนึ่งเดือน Joy King Enterprises ได้เรียกร้องให้ BLNC & ECLARE จำนวน 8 พันล้านวอน หรือประมาณ 228 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขเงินต้นและดอกเบี้ยเงินกู้ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามไทเลอร์ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า นี่ไม่ใช่หนี้ส่วนตัวของเจสสิก้า แต่เป็นเงินกู้ให้กับบริษัท BLANC & ECLARE หลังจากก่อนหน้านี้มีการเข้าใจผิดว่าเจสสิก้าได้รับเงินกู้เพื่อตัวเอง ซึ่งอาจเป็นการสร้างข่าวเพื่อหวังดิสเครดิต


ข้อมูล : www.scmp.com,www.soompi.com

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่องความรวย “เจสสิก้า จอง” หรูหราทุกอนู แอร์เมสเลิฟเวอร์ นี่ล่ะเศรษฐีนีที่แท้ทรู

เจ้าแม่ Hermes แห่งเกาหลีใต้! บุกคลัง กระเป๋า ‘เจสสิก้า’ เยอะจนบ้านไม่พอเก็บ!

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up