5 ข้อที่พิสูจน์ว่า ลิซ่า ลลิษา คือ ‘ไอดอลหญิงเคป๊อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด’

account_circle

เปิดตัวซิงเกิ้ลเดี่ยวอย่างสง่างามกับเพลง “Lalisa” ที่มาจากชื่อจริงของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ‘ไอดอลหญิงเคป๊อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด’

ลิซ่า BLACKPINK ไม่เพียงแค่เป็น ศิลปินเกาหลีจากวงเคป็อบหญิงที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกแล้ว เธอยังเป็นไอดอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 3 (รองจากสมาชิก BTS Jungkook และ V) ขณะเดียวกันเธอยังเป็นศิลปินเกาหลีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรมอีกด้วย

ในขณะที่สาวๆ วง BLACKPINK ร่วมกันทำลายสถิติกันนับไม่ถ้วน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือซิงเกิ้ล How You Like That ปี 2020 ที่ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Record ให้เป็น “มิวสิควิดีโอบน YouTube ที่มีคนดูมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง”

@lalalalisa_m/Instagram

ด้านซิงเกิ้ล Lalisa เดบิวต์แรกของในฐานะศิลปินเดียวของลิซ่า ก็ได้กลายเป็นมิวสิควิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง บน YouTube (ในฐานะศิลปินเดี่ยว) แซงหน้าเพลง ME ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ฟีเจอริ่งกับ Brendon Urie โดยยอดวิวตอนนี้ปาไปแล้วกว่า 195 ล้านครั้ง และมีท่าทีว่ายอดวิวยังคงไหลไม่หยุด และยังไหลไปอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ลิซ่า BLACKPINK ทำลายสถิติ และถูกพูดถึงในระดับโลก แต่มีเหตุการณ์อีกหลายครั้งที่เธอได้พิสูจน์แล้วว่าเธอคือ ‘ไอดอลหญิงเคป๊อปที่ ได้รับความนิยมมากที่สุด’

5 ข้อที่พิสูจน์ว่า ลิซ่า ลลิษา คือ ‘ไอดอลหญิงเคป๊อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด’

@lalalalisa_m/Instagram

ยอดพรีออเดอร์สูงสุด

ก่อนที่ซิงเกิ้ล Lalisa จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ลิซ่าได้ทุบสถิติยอดพรีออเดอร์สูงสุด ในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว K-pop โดยทางค่าย YG Entertainment ได้ออกมาประกาศว่าอัลบั้มเดี่ยวของลิซ่านั้นมียอดพรีออเดอร์สูงถึง 700,000 อัลบั้ม และทันทีที่ Lalisa ถูกปล่อยออกมาก็ได้กลายเป็นมิวสิควิดีโอศิลปินเดี่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลกภายใน 24 ชั่วโมง โดยมียอดวิวกว่า 70 ล้านครั้ง

ไอดอลหญิง K-pop ที่ดังที่สุด

@lalalalisa_m/Instagram

ลิซ่า ได้รับการขนานนามว่า เป็นไอดอลหญิง K-pop ที่ดังที่สุด โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมานิตยสาร Nubia ได้เปิดเผยรายชื่อ “ไอดอลเคป๊อปที่โด่งดังที่สุดในโลก” โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่รวบรวมจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมกว่า 70 แห่ง เช่น Google Trends และ Google News

ทั้งนี้นิตยสารดังกล่าวรายงานว่า ลิซ่าเป็นไอดอลหญิงเคป๊อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นไอดอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก (จองกุกและวี BTS ) ในขณะที่สมาชิก BLACKPINK จีซู, เจนนี่ และ โรเซ่ อยู่ในอันดับที่ 5, 7 และ 9 ตามลำดับ

ควีนโซเชียลมีเดีย (K-Pop)

@lalalalisa_m/Instagram

ในบรรดาศิลปินเคป็อบ ลิซ่าจัดว่าเป็นไอดอลที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมากที่สุด ซึ่งอินสตาแกรม @lalalalisa_m ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 60.3 ล้านคน เรียกได้เป็นศิลปินเคป็อบที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ขณะที่ยอดไลค์แต่ละรูปนั้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน และ สูงสุดถึง 9.4 ล้านครั้ง

นอกจากนี้บัญชี Lisa Lilifilm Officia ทางช่อง  YouTube ของลิซ่าที่มักโพสต์เกี่ยวกับวิดีโอการเต้นเพลงต่าง Vlog และ ไลฟ์สไตล์ ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นช่องส่วนตัวศิลปินเกาหลีที่มีผู้ติดตามมากที่สุด โดยมียอดซับสไครบ์อยู่ที่ 8.67 ล้านแอคเคาท์

ลิซ่า ราชินีไวรัล

@lalalalisa_m/Instagram

ไม่ว่าจะเต้นเพลงอะไร กระแสความนิยมของลิซ่าก็แทบจะเป็นไวรัลทุกครั้งโดยเฉพาะ LISA Dance Performance Video หรือ The Movie ท่าเต้นของเธอจะถูกคัฟเวอร์ หรือ เพลงที่นำมาเต้นจะกลายเป็นกระแส เช่นเพลง Mushroom Chocolate และ  Tomboy ซึ่งเจ้าของเพลงได้ออกมาขอบคุณลิซ่าที่ทำให้เพลงของเธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงเพลง Swala ของ Jason Derulo ที่ลิซ่าแสดงบนคอนเสิร์ต ระหว่างการทัวร์ Blackpink ในปี 2019 ก็กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างหนัก โดยเฉพาะใน Tiktok ที่มีการนำเพลงนี้มาชาเลนจ์กันอย่างคึกคัก ขณะที่ลุคต่างๆ ของลิซ่าก็ถูกนำมาคัฟเวอร์หลายต่อหลายครั้งจากโซเชียลอีกด้วย

ทำรายได้มากที่สุด

@lalalalisa_m/Instagram
@lalalalisa_m/Instagram
@lalalalisa_m/Instagram

ไม่น่าแปลกใจที่ลิซ่าจะสร้างรายได้มหาศาลจากความนิยมของเธอ ในบรรดาสมาชิกทั้ง 4 คนของ BLACKPINK มีรายงานว่าเธอทำเงินได้มากที่สุด โดยมีมูลค่าสุทธิ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ มากกว่าสมาชิกผู้ร่วมวง 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งรายได้ของเธอยังมาจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Celine, Bulgari, Mac Cosmetics และล่าสุดมีรายว่า เดนทิสเต้ ได้ทุ่มเงินกว่า 300 ล้านเพื่อดึงลิซ่ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์


ที่มา : www.scmp.com

สมฉายา QUEEN OF SOLD OUT ยัยหนูลิซ่า พลิกชีวิตเหล่าแม่ค้าลูกชิ้น จ.บุรีรัมย์

เปิดรายได้ของ ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK ศิลปินเอเชียผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

Exclusive Talk เบื้องหลังชุดบัลลังก์ตั่งทอง Asava คอลแลปส์ ลิซ่า BLACKPINK

Praew Recommend

keyboard_arrow_up