YOUHA

น้องใหม่ที่ไม่ใหม่! ยูฮา ( YOUHA ) จากอดีตนักแต่งเพลงสู่ศิลปินที่น่าจับตามอง

Alternative Textaccount_circle
YOUHA
YOUHA

วงการเพลง K-POP ในช่วงซัมเมอร์ยังคงคึกคักเฉกเช่นทุกปี เพราะมีศิลปินทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ถือโอกาสในช่วงนี้กลับมาออกผลงานกันมากมาย แต่หนึ่งในศิลปินที่น่าจับตามองไม่แพ้ใครก็คือ นักร้องน้องใหม่แกะกล่องของค่าย Universal Music Korea ยูฮา ( YOUHA )  ศิลปินเดี่ยวน้องใหม่วัย 22 ปี ที่เต็มไปด้วยความสามารถทั้งด้านการร้อง การเต้น การแสดง รวมไปถึงความสามารถในการแต่งเพลง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงคุณภาพของวงการจริงๆ เช่นนั้นวันนี้ แพรว จะพาทุกคนไปรู้จักเธอคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

น้องใหม่ที่ไม่ใหม่! ยูฮา ( YOUHA ) จากอดีตนักแต่งเพลงสู่ศิลปินที่น่าจับตามอง

ยูฮา ( YOUHA )

ยูฮา มีชื่อจริงว่า อิมยูฮา อายุ 22 ปี เคยเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย “YG Entertainment” ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีนานถึง 10 ปี ก่อนที่จะมาเซ็นสัญญากับค่าย Universal Music Korea เรียกได้ว่าเธอสั่งสมประสบการณ์ในด้านการร้อง เต้นได้อย่างครบเครื่อง

ไม่เพียงความสามารถทั้งด้านการร้อง การเต้น การแสดง เท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักแต่งเพลง PTT (Paint The Town) ของวง  LOONA รวมถึงยังเป็นโปรดิวซ์ร่วมกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังของวงการ Ryan Jhun อีกด้วย

สัมภาษณ์ศิลปินสาวหน้าใหม่ ยูฮา

ยูฮา

จากที่อ่านประวัติ กว่าที่ YOUHA จะได้เดบิวต์เป็นนักร้องมันยากมากๆ และใช้เวลาปีสิบปี อยากรู้ว่าอะไรคือแรงผลักดันที่ทำให้ไม่เคยท้อกับเส้นทางการเป็นนักร้องเลย

“ฉันคิดเสมอว่าอยากจะเป็นคนเท่ๆ ที่สามารถเป็นต้นแบบหรือแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้ค่ะ ความคิดนี้แหละ ที่คอยผลักดันฉันมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนได้เป็นศิลปินในทุกวันนี้ ฉันจะพยายามให้ดีที่สุดนะคะ” (หัวเราะ)

ซิงเกิล Cherry On Top เป็นผลงานที่เธอทั้งร้องและแต่งเอง อยากให้เธอช่วยเล่าให้ชาวไทยอธิบายถึงความหมายและเบื้องหลังในเพลงนี้

“เพลงนี้ไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวเกี่ยวกับความรักเท่านั้นนะคะ แต่ยังพูดถึงสาวช่างเลือก ในแง่ที่น่ารักๆ ค่ะ จังหวะของเพลงก็สามารถฟังได้ง่ายๆ สบายหูมากๆ บีทก็จะประมาณ บีดัม บีดัม บีดัม บีดัม แบบนี้ค่ะ”

สิ่งที่น่าแปลกใจคือปกติแล้วศิลปินจะปล่อยเพลงพร้อมกับ MV แต่ทำไมคุณถึงปล่อยเพียงแค่การแสดงสดออกมาเท่านั้น

“ฉันอยากให้แฟนคลับของฉันรู้สึกใกล้ชิดกับฉันมากๆ นะคะ พวกเราเลยตัดสินใจทำเพลง “Cherry on Top” ให้เข้าถึงได้ง่ายและตรงไปตรงมาที่สุด ก็เลยมีออกมาแค่เวอร์ชันนี้ค่ะ”

สุดท้ายอยากให้พรีเซนตัวเองเพื่อฝากตัวกับแฟนๆชาวไทย

“ฉันคิดว่ามีอะไรที่น่าสนใจเยอะเลย ทั้งในเรื่องของตัวตนของฉันและเรื่องคอนเซ็ปท์เพลงด้วยค่ะ หวังว่าทุกคนจะชอบอัลบัมใหม่ของฉันที่ใช้ชื่อว่า “Sweet Tea”  ยังไงก็ลองหาฟังกันได้นะคะ หวังมากๆ ว่าทุกคนจะชอบกันยังไงฝากติดตามยูฮาด้วยนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ”


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

PRAEW Only! เปิดใจ “ซงจุงกิ” พระเอกเกาหลีสุดฮ็อตกับการคัมแบ็กสุดปังในปีนี้

ว่าด้วยเรื่องความรักและสาวในฝันของ อีเจฮุน โชว์เฟอร์สุดหล่อจาก Taxi Driver

คุยเอ็กซ์คลูซีฟ “พัคยูชอน” ความรักเมืองไทย + ความสนิทกับ “บอย พีซเมกเกอร์”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up