ลิซ่า-ลลิษา

4 แง่มุมดีๆ ที่ทำให้เด็กไทย ลิซ่า-ลลิษา ประสบความสำเร็จระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
ลิซ่า-ลลิษา
ลิซ่า-ลลิษา

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK คนดังหญิงเกาหลีและไทยที่มียอดฟอลโลว์สูงเป็นอันดับ 1 ซึ่งความสำเร็จของเธอนั้นได้จุดไฟให้กับเหล่าเด็กไทยหลายคนให้ลุกขึ้นเดินตามความฝันอย่างไม่ยอมแพ้ วันนี้แพรวขอนำเรื่องราวดีๆ ของ ลิซ่า มาเล่าให้ฟังเพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้เดินตามความฝัน ไม่ว่าฝันนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม

เป็นอันรู้กันว่าการเป็นไอดอลเกาหลีนั้นไม่ง่ายเลย  เพราะกว่าที่จะฝ่าด่านการออดิชั่น การเป็นศิลปินฝึกหัด จนได้เดบิวต์ต้องเจอกับบททดสอบโหดหินสุดๆ และถึงจะสมใจได้กลายเป็นศิลปิน K-POP เต็มตัว  แต่ก็ใช่ว่าจะราบรื่น เพราะพวกเขายังต้องชิงส่วนแบ่งการตลาดกับศิลปินคนอื่นที่ตอนนี้มีเยอะมากๆ ทำให้หายใจเข้าออกก็มีแต่การแข่งขัน

ลลิษา มโนบาล-1

สำหรับประเทศไทยก็ได้รับอิทธิพลกระแสเกาหลีฟีเวอร์มาไม่น้อย  เนื่องจากศิลปินหลายคนได้รับความรักมากมายจากแฟนเพลงชาวไทย ทำให้ค่ายเพลงเกาหลีไม่ว่าจะเป็น SM ENTERTAINMENT หรือ  JYP ENTERTAINMENT, YG ENTERTAINMENT เลือกที่จะมาเปิดออดิชั่น เพื่อเลือกเด็กไทยไปร่วมงานด้วย

โดยปัจจุบันมีไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงแดนโสมเป็นจำนวนมาก เห็นแล้วก็แอบชื่นใจว่าเด็กไทยนี่เก่งจริงอะไรจริง แต่สำหรับคลิปนี้เราจะมาพูดถึง เจ้าของผมหน้าม้า นัยน์ตากลมโต รอยยิ้มสดใส พ่วงด้วยความสามารถการเต้นที่ไม่เป็นรองใคร สาวน้อยมหัศจรรย์ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK คนดังหญิงเกาหลีและไทยที่มียอดฟอลโลว์สูงเป็นอันดับ 1 ไอดอลหญิงผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นระดับโลก ที่ว่ากันว่าหลังจากเธอกลายเป็น Global Brand Ambassador สามารถสร้างเม็ดเงินให้กับแบรนด์ celine มากกว่า  1 แสนล้านบาท

 lisa Celine

ลลิษา มโนบาล-2

ซึ่งความสำเร็จของเธอนั้นได้จุดไฟให้กับเหล่าเด็กไทยหลายคนให้ลุกขึ้นเดินตามความฝันอย่างไม่ยอมแพ้ พิสูจน์ให้เห็นได้จากการที่กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ประเทศไทย เผยผลสำรวจ Adecco Children Survey ประจำปี 2564 สำรวจความคิดเห็นเด็กไทยอายุ 7-14 ปี จากทั่วประเทศ พบว่า  BLACKPINK คือไอดอลขวัญใจเด็กไทย โดยสมาชิกที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในวงคือ สาวลิซ่านั่นเอง

BLACKPINK-1

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นกว่าที่ ลิซ่า จะประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ ไม่ได้อาศัยโชคช่วย แต่แพรวเชื่อว่าความสำเร็จได้เกิดมาจากมุมมองและทัศนคติที่ดีของเธอ เช่นนั้นวันนี้ แพรวขอนำเรื่องราวดีๆ  ของ ลิซ่า มาเล่าให้ฟังเพื่อเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้เดินตามความฝัน ไม่ว่าฝันนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม

4 แง่มุมดีๆ ที่ทำให้เด็กไทย ลิซ่า-ลลิษา ประสบความสำเร็จระดับโลก

1.ลงมือทำดีกว่านั่งเสียใจ

บางคนต้องทิ้งความฝันเพราะคำพูดพ่อแม่หรือคนอื่นๆ แต่ลิซ่าแตกต่าง เพราะถึงเธอจะเคยถูกบอกว่าความฝันการเป็นนักร้องของเธอเป็นเรื่องเหลวไหล แต่ก็จะยังเชื่อมั่นในตัวเองโดยเธอได้บอกว่าไม่สำคัญว่าความฝันจะยิ่งใหญ่แค่ไหน ถ้าอยากทำก็อย่ามัวสนใจสายตาคนอื่น ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จ ก็ดีกว่าไม่ได้ทำ

ลิซ่า-ลลิษา

2.ไม่รอโอกาสแต่จะก้าวไปหาโอกาส

ด้วยความที่ ลิซ่า รู้ตัวว่าชื่นชอบการร้องและการเต้นมาตั้งแต่เด็ก และโชคดีมากที่ครอบครัวของเธอสนับสนุน เธอเป็นเด็กกิจกรรมตัวยง ไม่ว่ามีประกวดที่ไหนเธอก็มักจะเข้าร่วมอยู่เสมอ โดยไม่ยอมแพ้โดยในวัย 14 ปี เธอไม่พลาดโอกาสร่วมคัดเลือก YG Audition Thailand ซึ่งมีผู้สมัคร 4,000 คน ในที่สุดเธอก็สามารถผ่านเข้ารอบ และกลายเป็นศิลปินในที่สุด

3.รางวัลของความพยายามคือความสำเร็จ

ถึงจะได้รับเลือกเป็นศิลปินฝึกหัดแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้เป็นศิลปินอย่างแน่นอน เนื่องจากในค่ายมีเด็กฝึกหัดที่มีความสามารถ ที่จ่อคิวเป็นศิลปินเหมือนกันเธอ กว่าที่จะได้เป็นศิลปิน ลิซ่า ใช้เวลาถึง 6 ปีในการฝึกฝนตัวเอง ซึ่งในบทสัมภาษณ์หนึ่งนักร้องสาวได้พูดเกี่ยวกับช่วงชีวิตในตอนนั้นว่าเธอไม่เคยท้อเพราะตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงเชื่อว่าผลตอบแทนของความพยายามคือความสำเร็จ

BLACKPINK-3 BLACKPINK-2

4.การทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ

แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทุกๆ อย่างที่ลิซ่าก้าวผ่านมาได้ก็เพราะเธอได้ทำในสิ่งที่เธอรักนั่นคือการได้ร้องเพลงและเต้น แม้จะไม่ค่อยมีสมาธิกับเรื่องอื่นๆ กับสิ่งนี้ เธอทำอย่างหลงใหลและสนุกไปกับมันทุกครั้ง

และนี่คือมุมดีๆ ของ ลิซ่า BLACKPINK ต้นแบบของเด็กไทย ครั้งหน้าแพรวจะมีเรื่องราวอะไรมาเล่าให้ฟังอีกบ้าง อย่างลืมติดตามนะคะ


ข้อมูลจาก : ELLE: Fashion Magazineล SBS,@lalalalisa_m

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

สาวน้อยมหัศจรรย์ในศตวรรษที่ 21 “ลิซ่า” BLACKPINK ไอดอลของเด็กไทย

เจาะเรื่องเงินๆ ของ ลิซ่า BLACKPINK  ไอดอลสาวที่มีความรวยไม่ธรรมดา

10 เรื่องของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ อาชีพในฝัน ทาสแมว ลายมือ ไอดอลผู้มีจิตใจงดงาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up