เรื่องราวของ ต้าเอส ที่ทำให้รู้ว่า ทำไมคนดังบางคน ถึงไม่ยอมเปิดชื่อเมื่อทำเรื่องดีๆ

Alternative Textaccount_circle

ทัวร์ลงอีกหน ต้าเอส หรือ ซานไช่ F4 ทำดีไม่ได้ดี ถูกชาวเน็ตวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องการบริจาครถพยายาล ว่าทำเพราะหวังจะสยบข่าวรักร้าว

การทำดีเป็นสิ่งที่ดี และเรามักได้ยินบ่อยสำหรับคำพูดที่ว่า “การทำความดีไม่ต้องอาย” แต่ทำไมปัจจุบันจึงเห็นเหล่าผู้ใจบุญนิรนามมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากไม่ได้มีคนออกมาเปิดเผยเราก็แทบไม่ค่อยรับรู้มุมดีๆ ของเขาเหล่านั้นเลยด้วยซ้ำ เช่น พระเอกหนุ่มชื่อดัง กู่เทียนเล่อ ดาราหนุ่มผู้ใจบุญ เขาได้สร้างอาคารโรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดารมาเงียบๆ มาประมาณ 100 อาคาร แต่เพิ่งจะกลายเป็นข่าวดังเมื่อเขาได้สร้างอาคารเรียนหลังที่ 105 ในเทียนเผิง

ฟากดาราไทยก็มีให้เห็นอย่างซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ที่มักช่วยเหลือผู้คนอยู่เสมอ โดยไม่ขอออกชื่อ ซึ่งหลายครั้งที่ทราบก็มาจาก ผู้ได้รับการบริจาค หรือ เพื่อนๆ รอบตัวเธอแทบทั้งสิ้น อย่างไรก็ดียังมีคนดังอีกจำนวนไม่น้อยที่แอบช่วยเหลือสังคมอยู่เงียบๆ ไม่บอกใคร

เรื่องราวของ ต้าเอส ที่ทำให้รู้ว่า ทำไมคนดังบางคน ถึงไม่ยอมเปิดชื่อเมื่อทำเรื่องดีๆ

ต้าเอส

ต้าเอส หรือ สวีซีหยวน นางเอกชื่อดังจากผลงานซีรีส์ยอดนิยม รักใสใสหัวใจ 4 ดวง  ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มักช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าอยู่เสมอ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ทุกครั้งที่มีข่าวการกุศลของเธอถึงกลายเป็นดราม่าตลอด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 สวีซีหยวนได้แต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่ม หวังเสี่ยวเฟย พร้อมทั้งสัญญาว่าะบริจาคเงินที่ได้รับจากซองแดงในพิธีแต่งงานให้กับการกุศล ซึ่งเวลาผ่านไปไม่นานก็มีคนได้ตั้งคำถาม มิหนำซ้ำยังมีกลุ่มคนไปประท้วงที่ภัตตาคารของฝ่ายชาย เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาได้บริจาคเงินจำนวนนั้นจริงๆ หรือเปล่า ซึ่งในเวลาออกมาฝ่ายนักแสดงสาวและสามีก็ได้ออกมาแสดงหลักฐาน การบริจาคเงิน 3 ล้านหยวน หรือประมาณ 14 ล้านบาทให้กับ มูลนิธิ Shanghai More Love Foundation เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วทัวร์ก็ลงหนักมากเมื่อนางเอกดังตัดสินใจบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ซึ่งในตอนนั้นกำลังขาดแคลน ให้กับชาวอู่ฮั่นแทนการส่งให้กับชาวไต้หวันซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ โดนในเวลาต่อมาดาราสาวได้ออกมาชี้แจงว่า “หากเราไม่ช่วยเหลือโลกของเราจะยิ่งแย่กว่านี้ และที่สำคัญที่สุดความเกลียดช่างนั้นยิ่งกว่าไวรัสเสียอีก” ซึ่งในเวลาต่อมาสามีของเธอก็ได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น ให้กับชาวไต้หวันเช่นเดียวกัน

ล่าสุดต้าเอสตกเป็นประเด็นการบริจาคอีกครั้ง เมื่อมีการเปิดเผยว่าเธอได้บริจาครถพยาบาลจำนวน 1 คันในชื่อมารดาของเธอ โดยชาวเน็ตได้มีการคอมเม้นต์ในทางลบว่า เธอกำลังพยายามที่จะฟอกตัวเอง หลังจากที่ตอนนี้ตกเป็นข่าวว่ากำลังดำเนินเรื่องหย่าร้างกับสามีนักธุรกิจ ซึ่งทำให้น้องสาวของเธอ เสี่ยวเอส ที่เป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน ทนไม่ได้และต้องออกมาชี้แทน

สามีต้าเอส

โดยเสี่ยวเอสได้อธิบายว่าพี่สาวของเธอเห็นคนล้มป่วยมากขึ้นทุกวัน เธอจึงอยากช่วยเหลืออะไรสักอย่าง โดยเฉพาะในชนบททรัพยากรทางการแพทย์ในพื้นที่ไม่เพียงพอ จึงมีการส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่มีความสามารถมากกว่า แต่ก็ติดปัญหาเธอจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือด้วยการซื้อรถพยาบาลก่อน ซึ่งเธอได้เสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวน 560,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ  2.2 ล้านบาท ที่ผ่านมาต้าเอสไม่ค่อยได้บริจาคหรือช่วยเหลือใครในนามตัวเองเลยดังนั้นเธอจึงรู้สึกเศร้าใจมากที่เห็นชาวเน็ตต่อว่าพี่สาวของเธอแบบนี้

น้องสาวต้าเอส

ขณะที่ทางฝั่งของผู้จัดการต้าเอสก็คิดเห็นเช่นเดียวกันว่า นี่ไม่ใช่เวลาที่เปรียบเทียบว่าใครบริจาคมากกว่าใคร แต่ควรที่จะโฟกัสการช่วยเหลือผู้คนมากกว่า


ข้อมูลจาก : hk.on.cc

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่นี่

พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ ไม่หยุดปิดทองหลังพระ สร้างโรงเรียนเพิ่มอีกเพียบ

นางเอกตัวจริง อั้ม-พัชราภา เคลียร์หนี้เด็ก 9 ขวบ ที่ชวนพ่อ-พี่ชาย ฆ่าตัวตาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up