พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ

พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ ไม่หยุดปิดทองหลังพระ สร้างโรงเรียนเพิ่มอีกเพียบ

Alternative Textaccount_circle
พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ
พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ

พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ ไม่หยุดปิดทองหลังพระ ตลอด 13 ปี สร้างโรงเรียนเพิ่มอีกเพียบ ล่าสุดก่อสร้างโรงเรียนหลังที่ 135

พระเอกแดนมังกร กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) ไม่เพียงถูกชื่นชมในเรื่องความหล่อ และความเก่งในฐานะนักแสดงฝีมือดีที่หาตัวจับยากเท่านั้น แต่เขายังมีชื่อเสียงในเรื่องความกระตือรือร้นเพื่อสาธารณชน ความใจบุญของเขา ยังเป็นที่เชิดชูและกล่าวถึงรุ่นสู่รุ่นด้วย เนื่องจากตลอด 13 ปีที่ผ่านมา เขาได้มอบสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานพยาบาล สถานที่บำบัดน้ำเสีย ที่เก็บกักน้ำ โดยเฉพาะการสร้างโรงเรียนให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ทุรกันดารมากกว่า 100 แห่ง นักแสดงหนุ่มไม่เคยประกาศเรื่องนี้ออกมาด้วยตัวเองเลย กระทั่งเป็นข่าวครึกโครม เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ และพบว่าเขาใช้เงินกองทุนตัวเองและเงินส่วนตัวอีกจำนวน 142 ล้านบาท ในการสร้างโรงเรียนให้กับเด็กๆ โดยโรงเรียน Gu Tianle No. 105 ตั้งอยู่ในเทียนผิง หยุนหนาน ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อปี 2561

กู่เทียนเล่อ

พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ ไม่หยุดปิดทองหลังพระ สร้างโรงเรียนเพิ่มอีกเพียบ

แต่! ดูเหมือนว่าพระเอกหนุ่มคนนี้ ไม่หยุดที่จะปิดทองหลังพระ เพราะล่าสุดมีการเปิดเผยว่า นักแสดงหนุ่มใจบุญได้สร้างโรงเรียนเพิ่มอีกหลายโรงเรียน  โดยรายงานได้เปิดเผยภาพถ่าของ “Gu Tianle No. 133 Teaching Building” อาคารเรียนหลังล่าสุดที่เด็กๆ ได้เริ่มเข้าไปเรียนกันแล้ว ซึ่งผู้คนต่างรู้สึกชื่นชมในความดีที่เสมอต้นเสมอปลายมาตลอด 13 ปี ของพระเอกหนุ่มคนนี้มากๆ

ทั้งนี้นอกเหนือจากโรงเรียนลำดับที่ 133 ยังมีอีก 3 โรงเรียน Gu Tianle No. 132,Gu Tianle No. 134,Gu Tianle No. 135 ซึ่งคาดว่าจะเปิดทำการได้ในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามแม้ตัวเลข 135 จะเป็นตัวเลขธรรมดาๆ แต่เบื้องหลังมันคือห้องเรียนที่อบอุ่น ของเด็กๆ ที่มีความฝันมากมายนับไม่ถ้วน

อย่างไรก็ตามโรงเรียนทั้ง 4 แห่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2020 เป็นช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักทั่วโลก และธุรกิจต่างๆ ของเขาก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่มันก็ไม่สามารถขัดขวางการทำดีของเขาได้เลย

พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ
ภาพจาก www.hk01.com
พ่อพระของคนยาก กู่เทียนเล่อ
ภาพจาก www.hk01.com

Louis Koo


ข้อมูลจาก : twoeggz.com

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

พ่อพระมาโปรด กู่เทียนเล่อ บริจาคหน้ากาก 1.3 ล้านชิ้นให้คนยากไร้

จ่อทุบสถิติ คิมซูฮยอน ดาราเกาหลีใต้ ที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์

ชาวบลิ๊งค์โพสต์ข้อความอาลัย เนื่องจาก คุณตาลิซ่า แบล็กพิงก์ เสียชีวิต

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up