3 เรื่องอื้อฉาวของ ซอเยจี หลังดราม่าคิมจองฮยอน ซ้ำงานเข้าโดนถอดโฆษณา

account_circle

ดูเหมือนช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ ซอเยจี จะงานเข้ารัวๆ หลังเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ พระเอกหนุ่ม คิมจองฮยอน ต้องถอนตัวจากการซีรีส์เรื่อง The Time เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งเหตุมาจากความขี้หึงอย่างหนัก อีกทั้งยังสั่งให้แฟนหนุ่มห้ามแตะตัวนักแสดงสาวที่เล่นซีรีส์ด้วยกัน โดยเฉพาะกับนางเอกสาว ซอฮยอน (Girls’ Generation)

และแม้จะเป็นเรื่องเก่าของอดีตคู่รัก ซอเยจี และ คิมจองฮยอน แต่ดูเหมือนว่างานนี้ทำเอาแฟนๆ หลายคนไม่ค่อยปลื้มมากนักกับพฤติกรรมของเธอ และยังมีการขุดถึงเรื่องราวในอดีตกับการกระทำที่ไม่น่ารักของนางเอกสาวจากซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay กันออกมารัวๆ

3 เรื่องอื้อฉาวของ ซอเยจี หลังดราม่าคิมจองฮยอน ซ้ำงานเข้าโดนถอดโฆษณา

กลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้น

ซอเยจี
CR: @kdramalogy/Twitter

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2014 ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาโพสต์ทางออนไลน์โดยอ้างว่า “ซอเยจีรังแกฉันสมัยมัธยมต้น”  ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อ ซอเยจีได้เดบิวต์ในซีรีส์เรื่อง Potato Star 2013 ของช่อง TVN แต่ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมากนัก นั่นอาจเป็นเพราะตัวซอเยจีเองก็ยังไม่ได้โด่งดังเหมือนในปัจจุบัน

ซอเยจี วัยเด็ก
Photos: Nate Pann

อย่างไรก็ตามก็ได้มีแฟนๆ ของซอเยจีออกมาตอบโต้ชาวเน็ตรายนั้น รวมถึงมีการตั้งคำถามถึงความจริงของภาพถ่ายและการที่เหยื่ออ้างว่าเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นของซอเยจี โดยแฟนๆ กล่าวว่ารูปถ่ายเก่าที่เธอนำมาอ้างนั้นไม่ได้มีความคล้ายคลึงกับซอเยจีมากนัก

แต่ดูเหมือนข้อกล่าวหาในครั้งนั้นจะวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยเว็บไซต์ Koreaboo ได้ออกมารายงานว่า ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมายืนยันว่าซอเยจีกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นจริงๆ ซึ่งชาวเน็ตรายนี้ยังอ้างอีกด้วยว่าเธอเป็นเหยื่อของซอเยจี อีกทั้งยังมีการแชร์รูปภาพหนังสือรุ่นในช่วงมัธยมต้นเพื่อเป็นหลักฐานและเสริมว่า

ซอเยจี ศัลยกรรม
Photos: Nate Pann

“ซอเยจีไปทำศัลยกรรมพลาสติกในช่วงที่เธอจบการศึกษาระดับมัธยมต้น และนั่นเป็นสาเหตุที่ผู้คนไม่เชื่อว่าภาพถ่ายเหล่านั้นเป็นเธอจริงๆ” อีกทั้งยังเผยอีกด้วยว่า ซอเยจีรังแกฉันสมัยมัธยมต้นและยังขู่กรรโชกฉันด้วย (ชาวเน็ตนิรนามที่อ้างว่าเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นของซอเยจี)

ทั้งนี้ Koreaboo ยังรายงานด้วยว่า ทำไมก่อนหน้านี้เหยื่อถึงไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเธอกล่าวว่า “สาเหตุที่ความรุนแรงและการกลั่นแกล้งในโรงเรียนไม่ระเบิดขึ้นในเวลานั้น ก็เพราะว่าตอนนี้พวกเราทุกคนเป็นแม่กันแล้ว เป็นเรื่องยากสำหรับคุณแม่ที่จะก้าวไปข้างหน้าและออกมาแบบนั้น”

อย่างไรก็ตามในวันที่ 13 เมษายน ต้นสังกัดของซอเยจีได้ออกมาหักล้างข้อกล่าวหาเหล่านี้ โดยในแถลงการณ์ได้กล่าวว่า “ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียนที่มีรายงานเข้ามา เราขอแจ้งให้คุณทราบว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเท็จโดยสิ้นเชิง”

แต่เรื่องวุฒิการศึกษา

นอกจากข่าวเรื่องการกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นจะเวียนมาอีกรอบ อีกหนึ่งเรื่องที่ซอเยจีถูกวิพากษ์วิจารณ์คือ เรื่องวุฒิการศึกษา ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นในการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ทีวี Know Bros ในเดือนมีนาคม 2017 ซอเยจีได้เล่าประสบการณ์ของเธอ ขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเธอได้ตอบคำถามพิธีกรที่ถามว่า “คุณได้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยที่นั่น (สเปน) หรือเปล่า” ซึ่งเธอตอบว่า ใช่ค่ะ ฉันได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเป็นเวลา 3 ปี

นอกจากนี้เธอยังได้ให้สัมภาษณ์กับ TV Daily เมื่อปี 2014 โดยเธอกล่าวว่า “ฉันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว จึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่สเปน เพราะการเรียนภาษาสเปนเป็นสิ่งที่น่าสนใจ” รวมถึงการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร IZE อีกครั้งในปีเดียวกันซอเยจียังพูดถึงการเหยียดผิวที่เธอได้รับจากอาจารย์ในสเปนอีกด้วย

ฟังดูแล้วเหมือนจะไม่เรื่องราวอะไรที่จะกลายเป็นประเด็นดราม่า เพราะซอเยจีก็ได้ให้สัมภาษณ์และตอบคำถามเหมือนกันหมด แต่ทว่าในการให้สัมภาษณ์กับ Woman Sense ในปี 2017 ซอเยจีได้ออกมาเผยว่า เธอไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงสร้างข่าวลือ ว่าเธอเรียนอยู่ที่สเปน

ซอเยจีกล่าวว่า “ฉันไม่เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยในสเปน และไม่เคยคิดฝันที่จะเป็นผู้ประกาศข่าวด้วยซ้ำ” งานนี้ทำเอาเหล่าคนเกิดอาการงงงวยอย่างแรง

และเป็นอีกครั้งที่ต้นสังกัดของซอเยจีได้ออกมาแถลงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ซอเยจีเข้ารับการศึกษาที่ Complutense University of Madrid ในมาดริด แต่หลังจากเริ่มทำงานในเกาหลีแล้ว เธอก็ไม่สามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ตามปกติ”

หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าว สำนักข่าวยอนฮัพนิวส์ได้ติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อขอความคิดเห็น แต่คำตอบเดียวที่พวกเขาได้รับคือ “เราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ซอเยจีได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยของเราหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว ตามหลักเกณฑ์ของเรา ไม่สามารถเปิดข้อมูลของนักเรียนได้ หากไม่ได้การยอมรับ

ด่าทอสต๊าฟ

ซอเยจี "It's Okay to Not Be Okay"
Photo: Netflix

ไม่เพียงแค่การข้อหาการรังแกเพื่อนร่วมชั้นเรียน แต่ซอเยจียังถูกกล่าวหาว่าด่าทอสต๊าฟที่ร่วมงานในซีรีส์เรื่อง “It’s Okay to Not Be Okay” โดยเมื่อวันที่ 14 เมษายน มีสต๊าฟรายหนึ่งซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อออกมาโพสต์ข้อความทางออนไลน์ว่า “พวกเขาถูกทำร้ายทางวาจาเป็นอย่างหนัก ซอเยจีสั่งให้พวกเขาไปซื้อบุหรี่ สต๊าฟรายนี้เสริมว่าพวกเขาไม่สามารถบันทึกวิดีโอใดๆ เพื่อเป็นหลักฐานได้เนื่องจาก ซอเยจีตรวจสอบโทรศัพท์ของสต๊าฟเป็นระยะๆ

“ฉันจะร้องไห้และบอกบริษัทของฉันว่า ฉันไม่อยากร่วมงานกับเธอแล้ว แต่พวกเขามักจะบอกให้ฉันอดทน และ ก้มหน้าก้มตาทำไป ทำเพื่ออาชีพของฉันต่อไป ซึ่งฉันลงเอยด้วยการทำงานกับเธอสองสามปีเพราะเหตุผลนั้น”

อดีตพนักงานคนนี้ยังกล่าวว่า ซอเยจีมักจะระบายความไม่พอใจกับทีมของเธอ หากมีข่าวลือเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอ ซึ่งนักแสดงหญิงขู่ว่าจะทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานในวงการบันเทิงได้อีกต่อไป หากจับได้ว่าเผยแพร่ข้อความเป็นเท็จเกี่ยวกับเธอ

ในขณะที่ชาวเน็ตเรียกร้องคำชี้แจงจากซอเยจี ก็ได้มีสต๊าฟที่ทำงานร่วมกับเธอมาเป็นเวลาห้าปีตั้งแต่ปี 2015 ถึงปี 2020 ได้ก้าวขึ้นมาเพื่อปกป้องซอเยจี โดยสต๊าฟรายนี้กล่าวว่า

Photo: Nate Pann

“ซอเยจีที่ฉันรู้จักมักจะแสดงความขอบคุณเธอ ด้วยการพูดว่า ‘ขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนักของคุณ’” เธอไม่เคยถือว่าพนักงานเป็นคนที่ต่ำกว่าเธอ และเธอก็ไม่ได้ปฏิบัติต่อเราอย่างไม่ดี แต่อย่างใด”

สต๊าฟรายนี้ยังเสริมด้วยว่า ซอเยจีเป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้รับ พร้อมกับการโพสต์รูปถ่ายของตัวเองร่วมกับซอเยจี เพื่อเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของซอเยจีก็ยังไม่ได้ทำการหักล้างประเด็นนี้อย่างชัดเจนในแถลงการณ์

จากกระแสด้านลบของ ซอเยจี โดยเฉพาะเรื่องการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังนิสัยไม่ดีของพระเอกหนุ่ม คิมจองฮยอน ส่งผลให้ตอนนี้ตัวเธอเองถูกบรรดาสินค้าถอดออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ และมีการคาดกันว่าซอเยจีอาจต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวนหลายล้านบาท เนื่องจากการละเมิดสัญญาและการยกเลิกโฆษณา


ที่มา : www.scmp.com

นางเอก ซอเยจี ยกเลิกงาน หลังขอให้ทีมงาน ห้ามนักข่าวถามเรื่องส่วนตัวไม่สำเร็จ

Dispatch แฉ! พระเอกมิสเตอร์ควีน เคยถอนตัวจากละครเพราะ ซอเยจี แฟนสาวขี้หึง

ไขข้อข้องใจภาพถ่ายในอดีตของ ซอเยจี นางเอกสุดฮ็อตแห่งปี 2020

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up