เจ้าเหว่ย

ก๊อก ก๊อก ก๊อก สรรพากรจีนเคาะประตูบ้าน 2 นางเอกดัง เจ้าเหว่ย และ ซูฉี

Alternative Textaccount_circle
เจ้าเหว่ย
เจ้าเหว่ย

จับตา! 3 ดาราดัง เจ้าเหว่ย , ซูฉี และ ซูโหย่วเผิง ถูกสั่งให้คืนเงินค่าตัวจำวน 256 ล้านบาท เนื่องจากเรียกรับเงินค่าตัวเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เจ้าเหว่ย

รายการเรียลลิตี้ Chinese Restaurant 2 ทางช่อง หูหนาน ทีวี

ในช่วงนี้ข่าวของวงการบันเทิงแดนมังกรคึกคักเป็นพิเศษ ไม่ใช่เพราะจากผลงานหนัง, เพลง หรือละครที่แจ้งเกิด แต่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเงินในกระเป๋าสตางค์ของเหล่าดาราจีนที่ตอนนี้กำลังถูกทางการตรวจสอบหนัก เนื่องจากเกิดกรณีนางเอกซูเปอร์สตาร์ “ฟ่านปิงปิง” หลีกเลี่ยงจ่ายภาษี ทำให้เธอถูกสั่งปรับเงินย้อนหลังเป็นจำนวนเงิน 4,207 ล้านบาท โดยภายหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นทางการก็ได้ออกมาเตือนเหล่าคนดังให้ยื่นภาษีให้ถูกต้องภายในสิ้นปีนี้ด้วย

ทว่าอย่าได้ลำพองใจไป เพราะโบราณว่าตีเหล็กต้องตีตอนร้อนๆ นี่แหละ ล่าสุดสรรพกรจีนเลยเคาะประตูบ้าน 3 ดาราดัง เจ้าเหว่ย (Vicki Zhao) นางเอกองค์หญิงกำมะลอ และเซ็กซี่ตลอดกาล “ซูฉี” (Shu Qi) และดาราหนุ่ม “ซูโหย่วเผิง” (Alec Su) ซึ่งเป็นแขกรับเชิญขาประจำในรายการเรียลลิตี้ Chinese Restaurant 2 ทางช่อง หูหนาน ทีวี เนื่องจากมีรายงานว่าทั้ง 3 รับค่าตัวไป 50 หยวน หรือประมาณ 238 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด เพราะตามกฎหมาย ดารานักร้องที่มาออกรายการทีวีจะต้องได้รับค่าเหนื่อยไม่เกินซีซั่นละ 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 47 ล้านบาท โดยคณะกรรมการบริหารกิจการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติได้สั่งการให้คืนเงินจำนวน 256 ล้านบาท

เจ้าเหว่ย เจ้าเหว่ย

ทั้งนี้มีข่าวว่านางเอกองค์หญิงกำมะลอยินดีคืนเงินอย่างไม่มีการลังเลใดๆ เนื่องจากเธอเคยประสบปัญหาเมื่อทางการสั่งห้ามเธอและสามีเข้ามีซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จีนแผ่นดินใหญ่ ฐานทำผิดกฎกรณีการยื่นข้อเสนอเข้าครอบครองกิจการบริษัทแห่งหนึ่ง ขณะที่ “ซูฉี” แม้จะอิดออดตอนแรกแต่ก็ยอมทำตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทแต่โดยดี

เจ้าเหว่ย

ดาราหนุ่ม “ซูโหย่วเผิง” (Alec Su)

และดูเหมือนว่าการสอบสวนไม่หยุดแต่เพียงเท่านีี้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ ข่าวลือหนาหูว่านักร้องสาวใหญ่ “เฟย์ หว่อง” คือเป้าหมายต่อไปนการสืบสวนสอบสวน เนื่องจาก มีข่าวว่าเธอรับ 300 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,410 ล้านบาท สำหรับการร่วมงานในรายการเรียลลิตี้ประกวดร้องเพลง “Phantacity” ทางช่อง หูหนาน ทีวี

อย่างไรก็ตามมีรายงานระบุด้วยว่าสรรพากรจีนกำลังเล็งเป้าไปยังการตรวจสอบรายได้ของศิลปินกว่า 200 คนที่มีค่าเหนื่อยจากการแสดงภาพยนตร์เกินกว่า 10 ล้านหยวน ว่ามีการเสียภาษีถูกต้อง หรือมีการทำสัญญาหยิน-หยางเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีอีกหรือไม่


ที่มา :  Sina News

Praew Recommend

keyboard_arrow_up