สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์

สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์ หลอกรัก หลอกเงินหนุ่มใหญ่

Alternative Textaccount_circle
สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์
สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์

ผู้เสียหายหนุ่มใหญ่ขอความช่วยเหลือ หลงกล สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์ หลอกรัก หลอกเงิน จนสูญทรัพย์ 7,000 บาท

เมื่อปีที่แล้วสำนักข่าว CNN เคยรายงานว่า Facebook ได้ปิดบัญชีปลอม 5.4 พันล้านบัญชีบนแพลตฟอร์ม ภายหลังจากพบว่ามีผู้นำภาพคนดังหรือบุคคลอื่นมาสร้างบัญชี โดยมีทั้งที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่านั่นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และตั้งใจนำไปแอบอ้าง  โดยเฉพาะกรณีหลังมีคนดังจำนวนมาก ถูกนำภาพไปแอบอ้าง จนกลายเป็นปัญหาทำให้เสื่อเสียชื่อเสียง

ใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์ หลอกเงิน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2564 ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้ออกมาเตือนภัย เกี่ยวกับเรื่องการยืมเงินไปแล้วไม่คืน โดยหนุ่มใหญ่เล่าให้ฟังว่าเขาได้คบกับผู้หญิงคนหนึ่งผ่านโลกออนไลน์ เธอมีชื่อว่า “วรรณา” เป็นเวลานานกว่า 6 เดือน โดยเธอได้ขอให้เขาซื้อบัตรเติมเงินให้ โดยแต่ละครั้งเขาได้เติมให้ครั้งละ 1,000 บาท เป็นจำนวน 7 ครั้ง ซึ่งปัจจุบัน Facebook สาวคนนี้ได้บล็อกบัญชีของหนุ่มใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาไม่สามารถติดต่อเธอได้อีก

โดยหนุ่มใหญ่ยังได้โพสต์เตือนอีกว่า “เตือนภัยครับ ระวังบัญชี ลัดดาวัลย์ XXXXX ใช้รูปสาวคนนี้มาหลอกเอาเงินผมไป 7 พัน ใครทราบบ้างครับผู้หญิงในรูปเฟซซื่ออะไร ผมรักเธอจริงๆ ผมจะไปสู่ขอ เท่าไหร่ก็สู้”

ทั้งนี้หลังจากที่หนุ่มใหญ่โพสต์ข้อความไปแฟนคลับแบล็กพิงก์ก็ได้เข้าไปบอกให้หนุ่มใหญ่ทราบว่าสาวในภาพนั้นไม่ได้ชื่อ วรรณนา อย่างที่เข้าใจ แต่เธอคือศิลปินเกาหลีใต้ สมาชิกวงแบล็กพิงก์ ที่ชื่อว่า เจนนี่ คิม นั่นเอง

สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์ เจนนี่ แบล็กพิงก์ สาวปลอมใช้รูป เจนนี่

สาวปลอมใช้รูป เจนนี่ แบล็กพิงก์ หลอกรัก หลอกเงินหนุ่มใหญ่

อย่างไรก็ตามบทลงโทษสำหรับผู้ที่แอบอ้างชื่อบุคคลอื่นไปกระทำความผิดนั้น มาตรา 14 ว่าด้วยผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

มาตรา 16 วรรคแรก ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ


ข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดบ้าน เจนนี่ BLACKPINK หรูหราในทำเลไฮโซ สนนราคา 177 ล้านบาท

ไลฟ์สตรีมมิ่ง คอนเสิร์ต BLACKPINK ทำเงินได้มากถึง 316 ล้านบาท

ไขรายได้ของ 4 สาว แบล็คพิ้งค์ งานเยอะแต่ค่าตอบแทนสูงหรือเปล่า?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up