EXO-SC เซฮุน และ ชานยอล สุดยอดดูโอ้ แห่ง EXO ครองชาร์ตเพลงระดับโลก

Alternative Textaccount_circle

EXO-SC  สุดยอดดูโอ้ เซฮุน และ ชานยอล แห่ง EXO ครองชาร์ตเพลงระดับโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ พร้อมกวาดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก 50 ประเทศ

EXO-SC (เอ็กซ์โซ เอสซี) ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก SEHUN (เซฮุน) และ CHANYEOL (ชานยอล) จากวง EXO กลับมาแสดงพลังอันยอดเยี่ยมสมกับเป็นสุดยอดดูโอ้อีกครั้ง ในอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ (วัน บิลเลี่ยน วิวส์) อัลบั้มที่ทุกคน จะได้สัมผัสกับโลกดนตรีอันเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขา

        สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ นั้น มีเพลงแนวฮิปฮอปหลากหลายแบบทั้งหมด 9 เพลงที่ SEHUN และ CHANYEOL ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องทุกเพลง โดยมี 3 เพลงที่ทั้งสองคนได้โชว์ฝีมือทั้งเขียนเนื้อร้อง กับแต่งทำนองด้วยตัวเอง ได้แก่ เพลง ‘Telephone’ เกี่ยวกับคนติดโทรศัพท์ที่พยายามซ่อนความรู้สึก, เพลง ‘Fly Away’ พูดถึงความเข้าใจในระยะเวลาตั้งแต่การเป็นเด็กจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และเพลง ‘On Me’ เกี่ยวกับการที่ตัวเองในตอนนี้จะทำทุกช่วงเวลาให้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีเพลงโซโล่ของ CHANYEOL อย่าง ‘Nothin’ ’ เพลงแนวฮิปฮอป อาร์ แอนด์ บี แสดงออกถึงความยืนยันอันหนักแน่นที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง ไม่สนใจสายตาคนรอบข้าง และเพลงโซโล่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ SEHUN อย่าง ‘On Me’ รวมอยู่ในอัลบั้มชุดนี้

        โดยเพลงเปิดตัวที่ใช่ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง ‘1 Billion Views’ (วัน บิลเลี่ยน วิวส์) เป็นเพลงแนวฮิปฮอป ที่มีจังหวะดิสโก้ และซาวด์กีต้าร์แบบฟังกี้ ด้านเนื้อเพลงโชว์ลูกเล่น ด้วยการเปรียบเทียบความรู้สึกคิดถึงคนรักอยู่ตลอดเวลา กับยอดผู้ชมคลิปที่ชมวนซ้ำ ๆ ซึ่ง SEHUN, CHANYEOL, Gaeko แห่ง Dynamic Duo และ Boi B แห่งวงฮิปฮอป Rhythm Power ได้เขียนเนื้อร้องเพลงนี้ ส่วนโปรดิวเซอร์ GRAY จากค่าย AOMG และนักดนตรีน้องใหม่ SOLE เป็นผู้แต่งทำนองกับเรียบเรียงเพลง อีกทั้งยังมีนักร้องสาว MOON จากสังกัด Million Market มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

        นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลง Rodeo Station’ ที่มองย้อนกลับไปดูความทรงจำในอดีตกับชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งทำให้นึกถึงภาพบริเวณรอบ ๆ สถานีโรเดโอที่ที่ SEHUN และ CHANYEOL เคยไปสมัยเป็นเด็กฝึก, เพลง Say It แนวฮิปฮอปจังหวะบอสซาโนวา และเบสหนัก ๆ เหมาะกับบรรยากาศของฤดูร้อน, เพลง Jet Lag’ แนวอาร์ แอนด์ บี ฮิปฮอป แสดงออกถึงความคิดถึงคนรักที่มากกว่าเดิม ด้วยเวลากับระยะทางที่อยู่ห่างกัน และเพลง 1 Billion Views (Inst.)

        หลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับของอัลบั้มชุดนี้ก็ยืนยันให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมอันท่วมท้นของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ทั้งการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 50 ประเทศ รวมประเทศไทย, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในเกาหลีอย่าง Hanteo chart, Synnara Records, Hottracks ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิตอล อัลบั้มในจีนอย่าง QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน, Kugou Music และ Kuwou Music อีกทั้งที่สำคัญ อัลบั้มชุดนี้ของ SEHUN และ CHANYEOL ได้สร้างสถิติเป็นอัลบั้มที่ได้รับสถานะ ‘Platinum Album’ บน QQ Music สร้างรายได้กว่า 1 ล้านหยวน ด้วยระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 25 นาทีหลังจากที่ปล่อยมาเท่านั้น ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่สั้นที่สุดในบรรดาอัลบั้มของวงเกาหลี


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ฮยอนบิน คว้างานพรีเซ็นเตอร์ในเมืองไทย ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

มีคุณค่าทางจิตใจ! เปิด 14 อันดับไอเท็มหรูของไอดอลเกาหลี ที่ราคาแพงที่สุด

เฉิน วง EXO กลายเป็นคุณพ่อป้ายแดง ภายหลังภรรยาได้ให้กำเนิดลูกสาว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up