นางเอกเกาหลียุคใหม่

รู้หรือไม่! นางเอกเกาหลีใต้ ไม่จำเป็นต้องอายุน้อย 50 กะรัตก็ยังสามารถเฉิดฉายได้

Alternative Textaccount_circle
นางเอกเกาหลียุคใหม่
นางเอกเกาหลียุคใหม่

หลายครั้งที่เรามักเห็น ดาราหญิงนั้นเมื่ออายุเข้าเลข 4 ก็ต้องโบกมืออำลาบทบาทนางเอกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ปัจจุบันนี้มันไม่ใช่อีกต่อไปเพราะในวงการบันเทิงแดนโสม นางเอกเกาหลีใต้ แม้อายุเข้าวัยเลข 5 ก็ยังสามารถเฉิดฉายได้

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นนางเอกวัยสี่สิบปลายๆ บนหน้าจอทีวี แม้พวกเธอจะมีฝีมือการแสดงที่น่าประทับใจแต่ก็ปฏิเสธอคติจากผู้ชมไม่ได้ ขณะที่ดาราชายหลายคนประสบความสำเร็จสูงสุดจากอาชีพนักแสดงในวัย 40 แต่ปัจจุบันนี้มันไม่ใช่อีกต่อไปเนื่องจาก นางเอกเกาหลียุคใหม่ ทำลายกรอบเดิมๆ พวกเธอสามารถคงสถานะดารานำได้แม้อยู่ในวัยเลขห้า เห็นได้จากบรรดานางเอกตัวแม่ที่ยังคงสร้างสีสันบนหน้าจอโทรทัศน์

รู้หรือไม่! นางเอกเกาหลีใต้ ไม่จำเป็นต้องอายุน้อย 50 กะรัตก็ยังสามารถเฉิดฉายได้

คิมฮเยซู (Kim Hye Soo)

นักแสดงหญิงขวัญใจชาวเกาหลี “คิมฮเยซู”  วัยย่าง 50 ปี เจ้าของผลงานภาพยนตร์ดัง “The thieves”, “Tazza” รวมถึงงานละคร เรื่อง “Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา” และล่าสุดกับผลงานละครแนวชิงไหวชิงพริบเรื่อง “Hyena”  ที่ประกบคู่กับ “จูจีฮุน” (Ju Ji Hoon) พระเอกรุ่นน้องที่มีอายุน้อยกว่าถึง 12 ปี  ถึงอายุจะต่างกันแต่เคมียังลงตัว ในเรื่องของการแสดงนั้นเธอสร้างผลงานได้อย่างไม่มีที่ติ โดยเฉพาะการที่ต้องเล่นเป็นตัวละครตัวเดียวกันทั้งสองช่วงอายุคน เธอสามารถดึงเสน่ห์ตัวละครมามัดใจผู้ชมได้อย่างอยู่หมัด ทำให้เรื่องนี้ลาจอไปสวยๆ ด้วยเรตติ้งสูงสุด 14.6%  นอกจากผลงานละครแล้วปีนี้เธอยังมีผลงานภาพยนตร์อีก 2 เรื่องคือ “Return” และ “The Day I Died” อีกด้วย

นางเอกเกาหลียุคใหม่
คิมฮเยซู
นางเอกเกาหลียุคใหม่
คิมฮเยซู กับ จูจีฮุน

จอนโดยอน (Jeon Do Yeon)

อีกหนึ่งสาวที่ว่ากันว่า เป็นยอดกระบี่มือหนึ่งแห่งวงการบันเทิงเกาหลีก็คือ จอนโดยอน นักแสดงสาววัย 48 ปี ผู้ที่กวาดรางวัลมาแล้วทุกเวที รวมถึงเคยได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 60 และรางวัล Asia Pacific Screen ครั้งที่ 1 จากภาพยนตร์เรื่อง Secret Sunshine แต่ที่ฮือฮาที่สุดคงเป็นผลงานที่เธอโคจรมาเจอกับพระเอกรุ่นน้อง “กงยู” ในภาพยนตร์เรื่อง “A Man and A Woman” ที่ทั้งคู่ต้องแสดงเป็นคู่รักกัน ซึ่งพระเอกขวัญใจสาวๆ ยังได้เปิดเผยว่าเขารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับการทาบทาม และยิ่งเมื่อรู้ว่าจะได้ร่วมงานกับจอนโดยอนนูน่าเขาก็ไม่ลังเลใจเลย ทั้งนี้ในปี 2020 นี้ นักแสดงสาวจะมีผลงานภาพยนตร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีก 2 เรื่องคือ “Beasts Clawing at Straws” และ “Hip Daddy” ส่วนจะสนุกเข้มข้นขนาดไหนต้องไปตามลุ้นกัน

กงยู

ยอมจองอา (Yum Jung Ah)

ต่อกันที่นักแสดงหญิงผู้คว้ารางวัลจากเวที Baeksang Arts Awards เมื่อปีที่แล้ว “ยอมจองอา” วัยย่าง 48  ปี เจ้าของบทคุณแม่เจ้าระเบียบจาก Sky Castle ซีรีส์ที่มีเรตติ้งมากที่สุดในปี 2019 สำหรับปี 2020 นี้เธอกำลังมีผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า “Life is Beautiful” ภาพยนตร์มิวสิคัลที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับภรรยาที่ขอของขวัญวันเกิดเป็นการช่วยตามหารักครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียน แค่โครงเรื่องยังน่าติดตามขนาดนี้ ชักอดใจไม่ไหวแล้วล่ะสิ

นางเอกเกาหลียุคใหม่

อียองเอ (Lee Young Ae)

ยืนหนึ่งในใจแฟนซีรีส์เกาหลีในเมืองไทยต้องยกให้ “อียองเอ” ดาราหญิงวัย 50 ปี ที่กลายเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจของวงการจากบทบาท “แดจังกึม” จอมนางแห่งวังหลวง โดยหลังจากผลงานละครเรื่อง “Fireworks” เมื่อปี 2003 เธอหายจากวงการไปนานถึง 14 ปี ก่อนจะกลับมารับงานอีกครั้งในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “Saimdang, Memoir of Colors” เรื่องราวของสตรีบนธนบัตร 50,000 วอนของเกาหลี ประกบคู่กับพระเอกขวัญใจสาวๆ “ซงซึงฮอน” ที่มีอายุห่างกัน 6 ปี และนักแสดงชายอีกหนึ่งคนก็คือ “ยางเซจง” วัย 27 ปี ไม่ว่าพระเอกจะเด็กแค่ไหน แต่เราก็ไม่รู้สึกเลยว่าอายุของเธอเป็นอุปสรรคสำหรับการแสดง

นางเอกเกาหลียุคใหม่
อียองเอ กับ ซงซึงฮอน อายุห่าง 7 ปี
นางเอกเกาหลียุคใหม่
อียองเอ และ ยางเซจง อายุห่าง 22 ปี

คิมฮีแอ (Kim Hee Ae)

และเมื่อเร็วๆ นี้ “คิมฮีแอ” ดาราหญิงมากฝีมือวัย 54 ปี ได้ทำลายเพดานเรื่องอายุของการเป็นนางเอกหรือนักแสดงนำว่าอายุไม่ได้เป็นอุปสรรค ด้วยผลละครดราม่าเข้มข้น The World of the Married กลายเป็นซีรีส์ทางเคเบิลที่ทุบสถิติเรตติ้งสูงที่สุดของเกาหลีใต้ ไม่เพียงฝีมือที่ประทับใจของแฟนคลับเท่านั้น แต่มันยังทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงสาวที่มีภาพลักษณ์อมตะสาวสองพันปี จากการร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ต่างๆ ที่ทะลักเข้ามาอย่างไม่หวาดไม่ไหวด้วย

นางเอกเกาหลียุคใหม่

อย่างไรก็ตามไม่ว่าพวกเธอจะมีทักษะการแสดงที่ดีอย่างไร แต่ก็ต้องยอมรับว่าบทบาทที่เปิดกว้างเรื่องอายุมีไม่มากนัก แน่นอนว่าหากผู้ชมเปิดโอกาสและเปิดใจ เราก็คงได้เห็นผลงานที่มีสีสันของนักแสดงมากฝีกมือเหล่านี้มากขึ้นอย่างแน่นอน


ข้อมูล : www.applen.or.kr

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตจริงไม่ได้ฟินเหมือนในละคร เส้นทางรักของ ซงฮเยคโย กับ 3 พระเอกเอลิสต์

6 เรื่องรู้จัก นางเอกเกาหลี Bae suzy ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ที่แฟนหล่อ

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

ครอบครัวแฮ็ปปี้ สามีรักหลง 5 เรื่องจริงของ “คิมฮีแอ” ดราม่าควีนแห่งแดนกิมจิ

ซนเยจิน นางเอกเคมีสาธารณะ นักแสดงสาวผู้มาพร้อมกับสายฝนและความชุ่มฉ่ำใจ

นักเต้นหักกระดูก ฟันเฟืองที่ทำให้ K-Zombie ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

เปิดรายได้ของสหายผู้กอง ฮยอนบิน หล่อใจสปอร์ต ชายในฝันของสาวๆ ที่แท้จริง

6 เรื่องที่ทำให้รู้ว่านางเอก จอนจีฮยอน และครอบครัว รวยระดับหมื่นล้าน

ส่อง 10 พระเอกเอลิสต์ (เกาหลีใต้) รายได้มากที่สุด อยากจ้างร่วมงานต้องใช้เงินเท่าไหร่?

ไขรายได้ของ 4 สาว แบล็คพิงค์ งานเยอะแต่ค่าตอบแทนสูงหรือเปล่า?

5 เรื่องบอกเล่าความสำเร็จของภาพยนตร์ Parasite ชนชั้นปรสิต

ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกจีนเชื้อสายอุยกูร์ สวยหยาดเยิ้มเหมือนนางฟ้ามาจุติ

คุณพระแวมไพร์ยังยอมแพ้! เผยเคล็ดลับความเยาว์วัย “Chuando Tan” คุณลุงวัย 52

7 สิ่งที่ เชย์ลีน วู้ดลีย์ นักแสดงหญิงขวัญใจฮอลลีวู้ด ทำเป็นประจำ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up