Chuando Tan

หล่ออมตะ! พาส่องนายแบบวัยใกล้เกษียณ Chuando Tan คุณลุงยังหนุ่มอายุ 56 ปี

account_circle
Chuando Tan
Chuando Tan

Chuando Tan อดีตนายแบบหนุ่มจากประเทศสิงคโปร์ ที่ผันตัวเองมาเป็นช่างภาพ ดูเผินๆ คิดว่าชายหนุ่มวัย 20 แต่ใครจะคิดอายุปาเข้าไป 56 ปีแล้ว

ยุคนี้ผู้คนหันมาให้ความสนใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย รวมถึงการกินอาหารแบบต่าง ทั้งกินคลีน กินแบบ IF หรือจะเป็น Plant Based Diet ฯลฯ  ซึ่งถ้าคุณทำสิ่งเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง และมีวินัยอย่างเคร่งครัด นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว สิ่งที่เห็นได้ชัดจากภายนอกมากที่สุดคือ การมีรูปร่างที่ดีขึ้นนั่นเอง

แพรวดอทคอม มีตัวอย่างของชายหนุ่มที่ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการกิน การออกกำลังกาย รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเขาคนนี้มีชื่อว่า Chuando Tan อดีตนายแบบ และนักร้อง ที่ผันตัวเองมาเป็นช่างภาพ เห็นหน้าและรูปร่างของเขาแล้ว ถ้าไม่บอกอายุจริงๆ เราเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าพ่อหนุ่มคนนี้อายุแค่เลข 2 หรือ เลข 3 อย่างแน่นอน แต่คุณรู้ไหมว่าปัจจุบัน ฉวนโต แทน อายุปาเข้าไป 56 ปีแล้วนะจ๊ะ

Chuando Tan

ซึ่งถ้านำรูปเขาตอนอายุสิบต้น ตอนที่ยังเป็นนายแบบในปี 1980 มาเทียบกับปัจจุบัน คุณพระอะไรจะเยาว์วัยขนาดนี้ เหมือนหน้าสตั๊ฟฟ์ไว้ตั้งแต่ตอนนั้น ยิ่งแก่ ยิ่งดูดีไปอีก แต่การที่จะยังดูหนุ่มคงกระพันขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องมีวินัยในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก แล้วเคล็ดลับหุ่นแน่นเปี๊ยะ หน้าอ่อนเยาว์นี้ทำอย่างไร ไปดูกัน

กินไข่ 6 ฟองในอาหารเช้า

Chuando Tan

ฉวนโต แทน ยึดหลักที่ว่า “you are what you eat” กินอย่างไร ได้อย่างนั้น ซึ่งเขาเชื่ออีกว่าสุขภาพของคนเรานั้น อาหารมีส่วนถึง 70% ส่วนอีก 30% คือการออกกำลังกาย นั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงกินไข่ต้ม 6 ลูกเป็นอาหารเช้า แต่จะกินไข่แดงเพียง 2 ลูก (เนื่องจากไข่แดงมีโคเลสเตอรอล) นอกจากนี้เขายังดื่มนมหนึ่งแก้ว และบางครั้งก็ยังเพิ่มอะโวคาโดกับผลเบอร์รี่ในอาหารเช้า ซึ่งปริมาณอาหารที่เขากินนี้ได้โปรตีนและพลังงานที่ดี สำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

นอกจากไข่แล้วเขายังกินไก่พร้อมข้าว ผักย่าง และซุปปลา ในระหว่างวัน อย่างไรก็ตามฉวนโต แทนยอมรับว่าไอศกรีมเป็นจุดอ่อนของเขา และนั่นเป็นสาเหตุที่บางครั้งเขาอดใจไม่ไหวต้องกินมัน ทั้งนี้ในช่วงครึ่งแรกของวันเขายังหลีกเลี่ยงชาและกาแฟ แต่จะหันมาดื่มน้ำมากๆ เขาไม่สูบบุหรี่ และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจะกินสลัดที่ทำจากผักใบเขียวสำหรับมื้อเย็น

ออกกำลังกายวันละ 90 นาที

Chuando Tan

เรื่องอาหารการกินไปแล้ว มาในเรื่องของการออกกำลังกาย คุณลุงแทนออกกำลังกาย 4 ครั้งต่อสัปดาห์หรืออย่างน้อย 3 ครั้ง หากเขายุ่งเกินไป เขาใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 นาทีกับการ Strength training (การออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแรง) แต่หลักๆ คือcardio training การออกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับหัวใจ  อย่างไรก็ตามเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่าจึงทำให้เขาวิ่งไม่ได้มาก แต่จะเปลี่ยนมาเป็นเดินเร็วบนลู่วิ่งแทน นอกจากนี้เขาพยายามที่จะว่ายน้ำทุกวัน โดยจะใช้เวลาว่ายน้ำประมาณหนึ่งชั่วโมง

ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

Chuando Tan

แน่นอนว่าหากเราทำในสิ่งที่รัก ก็จะทำให้เรามีความสุข แต่กลับกันหากเราทำสิ่งเหล่านั้นด้วยความทุกข์  มันก็ส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้เสียสุขภาพจิต ซึ่งส่งผลไปยังร่างกายด้วย ทั้งนี้ฉวนโต แทน ยังเผยด้วยว่า “ผมเคยได้ลองทำงานมาหลายอย่าง และหยุดในสิ่งที่ผมชอบจริงๆ ผมรักผู้คน รักการสื่อสาร รักที่จะถ่ายภาพ และถูกถ่าย หากคุณทำสิ่งที่คุณไม่ชอบ คุณจะรู้สึกแย่และแน่นอนมันจะส่งผลต่อสุขภาพ และร่างกายของคุณ”

เขาไม่ใช้สกินแคร์ต่างๆ 

เห็นหน้าฉวนโต แทน ยังอ่อนเยาว์ ดูไร้ริ้วรอยขนาดนี้ เราเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าเขาทำศัลยกรรมมาแน่ๆ แต่ผิดคาดจ้ะ เพราะแม้กระทั่งครีมบำรุงผิวต่างๆ เขาก็ไม่ใช่ โดยลุงแทนได้เผยว่า “ผมเป็นคนผิวแพ้ง่าย มีแค่สองอย่างที่ผมใช้ทุกวันคือ เจลล้างหน้า และ มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ครีม”  อย่างไรก็ตาม เขาเคยฉีดโบท็อกซ์ แต่ก็ไม่ชอบผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น จึงไม่เคยเข้าคลินิก หรือสถานเสริมความงามอีกเลย มีก็เพียงการใช้ยาย้อมผมเท่านั้น

นอนเร็ว สุขภาพดี

เคล็ดลับสุดท้ายที่หลายคนในยุคนี้ทำยากซะเหลือเกิน โดยเฉพาะคนวัยทำงาน อย่างการเข้านอนก่อนห้าทุ่ม สำหรับฉวนโตนั้นเขาพยายามที่จะไม่เข้านอนหลัง 23.00 น. และตื่นแต่เช้าทุกวัน เขามั่นใจว่าการทำงานในเวลากลางคืนและรับชมภาพยนตร์หลังเที่ยงคืนไม่ทำให้สุขภาพดีขึ้น และเพื่อการนอนหลับที่ดี เขาจะหยุดกินอาหารทุกชนิด 5-6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

ทั้งนี้ฉวนโต แทน กล่าวว่า “เชื่อผมสิการเข้านอนแต่หัวค่ำมันดีจริงๆ เมื่อนอนหลับเพียงพอคุณจะสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นในระหว่างวันมากกว่าคนนอนดึกตื่นสาย”

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ฉวนโต แทน หน้าตา และรูปร่างไม่เปลี่ยนแปลงเลย ดูไม่เหมือนว่าเขาอายุ 50 กว่าแล้ว บางคนคิดว่ามันเป็นเรื่องของกรรมพันธ์ุ รวมถึงยังวิจารณ์ไปว่า สิงคโปร์มีอากาศที่สะอาด ยารักษาโรคที่ดี และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง…….


ข้อมูล : brightside.me

ภาพ : @chuando_chuandoandfrey

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เอวเขาเท่าคอฉัน! Su Naing สาวชาวเมียนมา รอบเอวจิ๋วขนาด 13.7 นิ้ว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up