รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

5 เหตุผลที่ต้องดูละครย้อนยุคสืบสวนสอบสวน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

Alternative Textaccount_circle
รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่
รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

5 เหตุผลที่ต้องดูละครย้อนยุคสืบสวนสอบสวน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ หลังมีมียอดวิวสูงถึง 720 ล้านครั้งบน Weibo โซเชียลมีเดียของจีน ถูกพูดถึงมากกว่า 1 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันก็ติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ในไทย

The Sleuth of Ming Dynasty หรือ รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ เป็นผลงานการสร้างของ Beijing IQIYI Science & Technology Co., Ltd. ร่วมกับ Zhejiang Guanya Culture Media Co., Ltd. อำนวยการสร้างโดย เฉินหลง นำแสดงโดย ดาร์เรน เฉิน ฟู่เมิ่งป๋อ หลิวเย่าหยวน เจี่ยจิ้งเหวิน เฮ่อหนาน หวังเม่าเหล่ย และมีหลี่ลี่ฉวิน ล่ามู่หยางจื่อ ร่วมแสดงรับเชิญ ออกฉายพร้อมกันทั่วโลกทางแพลตฟอร์ม iQIYI โดยตลอดที่ออกฉาย ละครได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากมาย   แฮชแท็กมียอดวิวสูงถึง 720 ล้านครั้งบน Weibo โซเชียลมีเดียของจีน ถูกพูดถึงมากกว่า 1 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันก็ติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ในไทย

The Sleuth of Ming Dynasty กล่าวถึงเรื่องราวของผู้พิพากษาขั้นหกถังฟั่นกับนายกององครักษ์เสื้อแพรสุยโจวร่วมมือกันคลี่คลายคดีประหลาดและทำลายแผนการร้ายเบื้องหลังเพื่อคืนความสงบสุขแก่ราษฎร แก่นของเรื่องอยู่ที่การสืบคดีซึ่งเกี่ยวข้องกัน มีตัวละครที่โดดเด่นเป็นแกนหลัก ละครเรื่องนี้ได้หลอมรวมองค์ประกอบต่างๆ เช่น อาหาร ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างสร้างสรรค์ เติมเต็มความต้องการในการรับชมเนื้อหาที่หลากหลาย ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในและต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าคุณจะชอบดารา รักการสืบสวน หรือเป็นบุคคลที่ชื่นชอบวัฒนธรรมจีน “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” ต่างมีเหตุผลที่ทำให้คุณต้องรับชมให้ได้

1. โครงสร้างตัวละครและนักแสดงนำที่โดดเด่นและมีสีสัน

เริ่มจากนักชิมตัวยง อัจฉริยะด้านการสืบสวนและพิจารณาคดี ผู้พิพากษาเมืองซุ่นเทียนอย่างถังฟั่น มายังผู้มีวิทยายุทธ์และศาสตร์การครัวสูงส่ง นายกององครักษ์เสื้อแพรแห่งกองปราบฝ่ายเหนือผู้ซึ่งมีความเที่ยงตรงยุติธรรมอย่างสุยโจว จนถึงขันที   ฝีปากกล้าที่วาจาเผ็ดร้อนและเย่อหยิ่ง ทั้งดีทั้งร้ายอย่างผู้บัญชาการสำนักประจิมวังจื๋อ ตามมาด้วยเผยฮว๋าย ผู้มีวิชาแพทย์เป็นเลิศ ใช้ตนเองทดลองพิษ และตงเอ๋อร์ สาวน้อยอัจฉริยะ ผู้เปรียบเสมือนเครื่องค้นหาข้อมูลเดินได้ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” ได้สร้างตัวละครที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันเพื่อขับเคลื่อนเรื่องราวในละคร ฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำหลักอย่างกวนหง ฟู่เมิ่งป๋อและหลิวเย่าหยวนก็ช่วยให้พวกเขาได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

2. “เฉิงฮว่าอันเลิศรส”

เนื้อเรื่องที่สอดแทรกอาหารรสเลิศถูกพัฒนาไปในแต่ละช่วงพร้อมกับถังฟั่น “จอมกิน” กับสุยโจว “ผู้เลี้ยงดู” ตอนเริ่มเรื่อง ถั่งฟั่นย่างเนื้อบนแผ่นกระเบื้อง แกล้มด้วยน้ำจิ้มบ๊วยครั้งแรกที่พบกัน สุยโจวปลอมตัวเป็นพ่อครัวทำบะหมี่เนื้อชามหนึ่งให้ถั่งฟั่น รวมถึงวิธีการทำ “เต้าหู้”แบบต่างๆ ของ   สุยโจวในเวลาต่อมา การสอดแทรกอาหารเข้าไปเป็นองค์ประกอบ ยิ่งทำให้คาแรกเตอร์ตัวละครเด่นชัดขึ้น     บวกกับกลิ่นอายความติดดินที่ตอบสนองต่อความรักและสนใจในอาหารรสเลิศของผู้ชม ทำให้ดูแล้วเพลินตาเพลินใจ ทานอาหารได้อย่างคล่องปาก

รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

3. ดัดแปลงจากบทประพันธ์ยอดนิยม

รัชศกเฉิงฮว่าฯ เป็นนวนิยายบนอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมมากมายในจีนแผ่นดินใหญ่ เมิ่งซีสือผู้เขียนมีความเชี่ยวชาญบทประพันธ์ทางประวัติศาสตร์ ใช้ความสัมพันธ์ของบุคคลที่ซับซ้อนและมุมมองจากคนในสังคมที่สมบูรณ์เป็นพื้นฐานของแกนเรื่องเกี่ยวกับการสืบคดี และละครยังได้แสดงระดับชั้นของเรื่องราวในบทประพันธ์เดิมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมมากมายจากผู้ชม

4. ภาพสะท้อนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมสมัยราชวงศ์หมิง

นอกจากจะบรรยายรายละเอียดของอาหารรสเลิศแล้ว วัฒนธรรมสมัยราชวงศ์หมิงก็ได้แทรกซึมลงไปในทุกรายละเอียดของเนื้อหา สิ่งก่อสร้างในละครเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ราชวงศ์หมิงอย่างเด่นชัด โดยรวมใช้สีชาดและสีไม้เป็นส่วนมาก นอกจากนี้   ยังปรากฏเครื่องเรือนไม้ที่ทำขึ้นอย่างวิจิตรจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในเครื่องเรือนไม้ของราชวงศ์หมิง ขนบธรรมเนียมประเพณี  เสื้อผ้าอาภรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในสมัยราชวงศ์หมิงก็ได้ถูกแสดงออกมาอย่างเต็มที่ในละคร ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ในสมัยราชวงศ์หมิงอย่างเต็มที่ สิ่งหนึ่งที่ควรพูดถึงก็คือ วัฒนธรรมราชวงศ์หมิงได้มีอิทธิพลอย่างลึกซึ้งต่อวัฒนธรรมในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ “เจิ้งเหอล่องทะเลตะวันตกเจ็ดครั้ง”ก็เกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง เจิ้งเหอเคยมาเยือนประเทศไทย “ศาลเจ้าซำปอกง” ในกรุงเทพก็ตั้งตามฉายาของเจิ้งเหอ (อีกชื่อหนึ่งคือ “ซำปอ”) ด้วย

รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

5. สัมผัสละครทางอินเทอร์เน็ตคุณภาพระดับภาพยนตร์

ละครเรื่องนี้ได้ออกแบบฉากบู๊ เครื่องแต่งกาย การแต่งหน้าทำผม รวมถึงอุปกรณ์ประกอบฉากอย่างบรรจง จัดทำอย่างประณีตงดงาม มีเฉินหลงเป็นผู้อำนวยการสร้าง “ทีมสตั๊นท์เฉินหลง”รับหน้าที่แนะนำและสอนฉากบู๊รวมถึงการเคลื่อนไหว เพื่อให้ได้การแสดงเอฟเฟ็กต์ “เหาะเหินเดินอากาศ”ที่แตกต่างจากละครแอคชั่นแบบดั้งเดิม ผสมผสานเอกลักษณ์ของการต่อสู้ มวยปล้ำและปาร์กัวร์ (Parkour) สมัยใหม่เข้าด้วยกัน สร้างสรรค์ให้เกิดการแสดงท่าทางอย่างมีเหตุมีผลและสมจริงยิ่งขึ้น การใช้สีโทนหม่นๆ และกล้องที่มีคุณภาพระดับสูง ทำให้ความงามแบบจีนในรัชศกเฉิงฮว่า ปีที่สิบสี่ถ่ายทอดออกมาได้เพลินตาเป็นอย่างยิ่ง นำมาสู่ประสบการณ์การชมละครทางอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพระดับภาพยนตร์ให้กับผู้ชม

รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

ติดตามชม ละครฟอร์มยักษ์สุดตื่นตาแห่งปีที่คุณไม่ควรพลาด The Sleuth of Ming Dynasty ทางแพลตฟอร์ม iQIYI เพียงที่เดียว โดยอัปเดตตอนใหม่ 2 ตอนทุกคืนวันพุธถึงศุกร์ และเริ่มอัปเดตตอนใหม่ 2 ตอนทุกคืนวันอังคารถึงศุกร์


ข้อมูลจาก : iQIYI 

สามารถติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตจริงไม่ได้ฟินเหมือนในละคร เส้นทางรักของ ซงฮเยคโย กับ 3 พระเอกเอลิสต์

6 เรื่องรู้จัก นางเอกเกาหลี Bae suzy ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ที่แฟนหล่อ

IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

ครอบครัวแฮ็ปปี้ สามีรักหลง 5 เรื่องจริงของ “คิมฮีแอ” ดราม่าควีนแห่งแดนกิมจิ

ซนเยจิน นางเอกเคมีสาธารณะ นักแสดงสาวผู้มาพร้อมกับสายฝนและความชุ่มฉ่ำใจ

นักเต้นหักกระดูก ฟันเฟืองที่ทำให้ K-Zombie ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

เปิดรายได้ของสหายผู้กอง ฮยอนบิน หล่อใจสปอร์ต ชายในฝันของสาวๆ ที่แท้จริง

6 เรื่องที่ทำให้รู้ว่านางเอก จอนจีฮยอน และครอบครัว รวยระดับหมื่นล้าน

ส่อง 10 พระเอกเอลิสต์ (เกาหลีใต้) รายได้มากที่สุด อยากจ้างร่วมงานต้องใช้เงินเท่าไหร่?

ไขรายได้ของ 4 สาว แบล็คพิงค์ งานเยอะแต่ค่าตอบแทนสูงหรือเปล่า?

5 เรื่องบอกเล่าความสำเร็จของภาพยนตร์ Parasite ชนชั้นปรสิต

ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกจีนเชื้อสายอุยกูร์ สวยหยาดเยิ้มเหมือนนางฟ้ามาจุติ

คุณพระแวมไพร์ยังยอมแพ้! เผยเคล็ดลับความเยาว์วัย “Chuando Tan” คุณลุงวัย 52

7 สิ่งที่ เชย์ลีน วู้ดลีย์ นักแสดงหญิงขวัญใจฮอลลีวู้ด ทำเป็นประจำ!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up