คิมแจจุง

โกหกว่าติดโควิด-19 คิมแจจุง อาจถูกลงโทษ จำคุก 5 ปี หรือ ปรับ 260,000 บาท

Alternative Textaccount_circle
คิมแจจุง
คิมแจจุง

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยว่า ศิลปินหนุ่มวัย 34 ปี คิมแจจุง อาจถูกลงโทษ จำคุก 5 ปี หรือ ปรับ 260,000 บาท ฐานโกหกว่าติด Covid-19

คิมแจจุง

ถึงแม้เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จะเป็นวัน “โกหก” หรือ “เมษาหน้าโง่” (April Fool’s day) แต่เนื่องจากปีนี้สถานการณ์ทั่วโลกไม่ปกติ สืบเนื่องมาจากการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) หลายๆ ประเทศกังวลว่าจะเกิดความสับสนเกิดความตื่นตระหนก จึงขอความร่วมมือให้งดเว้น โดยในส่วนของประเทศไทยหากใครกุข่าวขึ้นมา จะมีโทษหนักตามกฎหมาย จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท

แม้หลายคนจะให้ความร่วมมือ แต่ก็มีคนที่ฉีกกฎเหมือนกัน เพราะเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.2563) สื่อเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวอย่างพร้อมเพรียงกันว่า นักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆ วัย 34 ปี คิมแจจุง กลายเป็นคนดังรายแรกที่ติดเชื้อไวรัส Covid-19 เนื่องจากเขาได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

คิมแจจุง

ทว่าไม่นานหลังจากนั้น ศิลปินหนุ่มก็ได้แก้ไขข้อความ เปิดเผยว่าข้อความก่อนหน้านี้เป็นการโกหกในวัน April Fool’s day งานนี้เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ขณะที่ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ได้มีแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการออกมา โดยชี้แจงว่าที่กระทำลงไปเพราะอยากให้คนตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มากขึ้น เนื่องจากหลายคนยังเพิกเฉย กับเรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนทำมากเกินไปจริงๆ และขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์

คิมแจจุง

คิมแจจุง

แม้เขาจะอธิบายถึงสาเหตุที่กระทำผิดลงไป แต่กลับมีคำร้องทุกข์มากมายไปที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ถึง 10,00 ข้อความภายในระยะเวลาแค่วันเดียว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่าขณะนี้กำลังมีการพิจารณาเกี่ยวกับบทลงโทษที่เผยแพร่ข่าวสารอันเป็นเท็จ ตอนนี้กำลังหารือกันว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร ปกติแล้วในกรณีแบบนี้สามารถปรับเงินจากคนที่สร้างความเสียหายและความสับสนได้

อย่างไรก็ตามภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ผู้ที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่โดยการหลอกลวงเจ้าหน้าที่รัฐหรือหน่วยงานของรัฐจะถูกลงโทษหนัก จำคุก 5 ปี หรือ ปรับ 260,000 บาท


ข้อมูลจาก : SBS , allkppop , allforjaejoong

สามารถติดตามอ่านความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ถูกด่ายับ! ดาราเกาหลี คิมแจจุง เล่นมุก ติดเชื้อโควิด-19 ในวัน April Fool’s Day

สาวก K-POP เป็นห่วง “ทิฟฟานี่ ยัง” หลังผู้จัดการ ติดเชื้อไวรัส โควิด-19

ยุนโฮ ไอดอลหนุ่มวง TVXQ ออกแบบหน้ากากดื่มน้ำได้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up