ซงฮเยคโย

ซงฮเยคโย ไอคอนยืนหนึ่ง ต้นแบบของสาวๆ สวยครบเครื่องรอบด้าน

account_circle
ซงฮเยคโย
ซงฮเยคโย

 ซงฮเยคโย เธอคือไอคอนยืนหนึ่งที่เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา วิถีชีวิต รวมถึงความสามารถที่ครบเครื่องรอบด้านมากๆ

สมกับเป็นนางฟ้าแห่งแดนกิมจริงๆ สำหรับ ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) นักแสดงหญิงชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ไม่ว่าจะออกผลงานอะไรมา จะเป็นซีรีย์ ภาพยนตร์ หรืองานพรีเซนเตอร์เป็นต้องดังเปรี้ยงปร้างแทบทุกเรื่อง และทุกชิ้นงาน ต้องบอกเลยว่าเธอไม่ได้ดังแค่ในบ้านตัวเองเท่านั้นนะจ๊ะ แต่ชื่อเสียงในต่างประเทศนั้น ก็ดังไม่แพ้กันเลย

ซงฮเยคโย ไอคอนยืนหนึ่ง ต้นแบบของสาวๆ สวยครบเครื่องรอบด้าน

 ซงฮเยคโย

 

โดยเฉพาะไทยแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ที่เธอนั้นมาสร้างชื่อไว้ตั้งแต่ปี 2544 กับผลงานซีรีย์เรื่องดังที่เรียกน้ำตาโครมๆ อย่างเรื่อง Autumn in my heart (รักนี้ชั่วนิรันด์) อินมากจ๊ะตอนนั้น น้ำตาไหลแทบทุกตอน ชีวิตนางเอกจะรันทดอะไรขนาดน้านนน แถมยังป็นนางเอกที่ป่วยได้สมจริงมาก หน้าตาซีดเซียว โนเมคอัพของจริง ซึ่งถ้านับดูแล้วก็เป็นเวลา 17 ปีแล้วที่คนไทยได้รู้จักกับเธอ

ณ ตอนนั้นเรียกได้ว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องแรกๆ ที่สร้างกระแสความนิยมในซีรีย์เกาหลี ให้กับแฟนๆ ชาวไทยเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นใบเบิกทางให้กับซีรีย์เรื่องอื่่นๆ ของเกาหลีใต้ที่จะเข้ามาฉายในไทยอีกด้วย การแสดงเรื่องแรกของนางฟ้าซองเฮเคียว ว่าสร้างความประทับใจได้เต็ม 100 ร้อยแล้ว เรื่องที่สองของเธอยิ่งแล้วใหญ่ ปังมากกก  เล่นได้น่ารักมาก ใครดูเป็นต้องหลงรักเธอมากยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับเรื่อง Full House ที่เล่นกับพระเอกหนุ่ม เรน เคมีของทั้งคู่ตอนนั้นพุ่งกระจาย จนแฟนๆ จิ้นให้เป็นคู่กันนอกจอไปอีก

แล้วอะไรบ้างล่ะ ที่ทำให้ซองเฮเคียว ถึงยังยืนหนึ่งในวงการบันเทิงเกาหลีได้อย่างยาวนาน และงดงาม แพรวดอทคอม จะพาคุณไปดูเส้นทางชีวิตของซองเฮเคียว ที่ทำให้เธอเป็นไอคอนและ เป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ จนถึงวันนี้

อาจจะทราบกันมาบ้างแล้วว่าซองเฮเคียวนั้น เติบโตมาพร้อมกับแม่ของเธอเพียงสองคนเท่านั้น ครอบครัวของเธอไม่ได้อยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตา พ่อ แม่ ลูก เหมือนครอบครัวอื่นๆ เพราะพ่อของเธอนั้น หย่ากับแม่ตั้งแต่เธอเพียง 8 ขวบเท่านั้น ชีวิตครอบครัวตอนนั้นของสองแม่ลูกเรียกได้ว่าลำบากพอควร ทุกช่วงชีวิตของเด็กน้อยซองเฮเคียวในตอนนั้นมีแค่แม่ ไม่ว่าจะเป็นงานที่โรงเรียน พิธีจบการศึกษา พ่อของเธอไม่เคยมาเจอ หรือมาพบเลยสักครั้ง

เฮเคียว เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ถึงแม้เธอจะเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีพ่อ พบเจอกับความลำบากตั้งแต่เด็ก แต่เธอก็รู้สึกว่าเธอไม่เคยขาดความรัก ความอบอุ่นจากแม่เลย” บางครั้งเฮเคียวยังรู้สึกเลยว่าบางทีแม่ก็เป็นเหมือนพี่สาว และเป็นทั้งเพื่อน ที่เธอสามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง แม่ไม่เคยบ่นหรือนำเรื่องทุกข์ร้อนมาเล่าให้เธอฟัง เพราะแม่ไม่อยากให้เธอต้องไม่สบายใจ เพราะฉะนั้นเฮเคียวจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แม่ของเธอไม่ลำบากและมีความสุข

ปี 2539 เฮเคียวตอนนั้นอายุเพียง 15 ปี เธอได้เข้าประกวด SunKyung Smart Model Contest และชนะคว้ารางวัลชนะเลิศ จนทำให้เธอมีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการ ได้รับงานหลากหลายมากขึ้น ทั้งถ่ายแบบโฆษณา รวมถึงยังได้เป็นนักแสดง โดยซีรีย์เรื่องแรกที่เธอเล่นนั้นมีชื่อว่า First Love (1996) หน้าตอนนั้นละอ่อนมากกก แต่ถึงตอนนี้จะอายุ 37 แล้วแต่กาลเวลาไม่สามารถทำอะไรเธอได้จริงๆ 15 ยังไง 37 ก็เป็นอย่างนั้น

ซีรีย์เรื่องแรกของซองเฮเคียว  First Love (1996)

นอกจากซีรีย์เรื่อง Autumn in my heart และ Full House ที่สร้างชื่อเสียงให้เธอโด่งดังแล้ว เรื่องอื่นๆ ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ All In (เทหน้าตักรักหมดใจ), Worlds Within (รักนี้ไม่ต้องมีบท),  That Winter The Wind Blows (สายลมรักในฤดูหนาว) และเรื่องในตำนานอย่าง Descendants of the sun ที่กลายเป็นวาระแห่งชาติ กับบทหมอคัง

จากความสามารถในการเป็นนักแสดง จึงทำให้เฮเคียวได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งเรื่องแรกที่เธอได้รับรางวัลนั้นคือ นักแสดงหญิงยอดนิยมและขวัญใจช่างภาพ จากซีรีย์เรื่อง Autumn in my heart และรางวัล Asia’s Best Couple Award  (รางวัลคู่รักแห่งเอเชีย) จาก KBS Drama Awards 2016 รวมถึงรางวัลแดซัง จากเวที แพ็กซัง อาร์ต อวอร์ด 2016 ซึ่งรางวัลนี้ถือว่าทรงคุณค่ามากสำหรับนักแสดงของประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งยังเป็นรางวัลใหญ่สุดในสาขาโทรทัศน์อีกด้วย

ในฐานะนักแสดงเฮเคียวถือว่าเป็นตัวท็อปของวงการอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เธอยังมักถูกเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ดังต่างๆ ซึ่งแบรนด์ที่เห็นปุ๊บแล้วหน้าของเฮเคียวลอยมาเลยก็คือ laneige ไม่ว่าเธอจะใช้อะไร สาวๆ ก็มักจะตามไปซื้อเสมอ อย่างลิปสติกทูโทนที่เธอใช้ในซีรีย์เรื่อง Descendants of the sun ก็กลายเป็นแรร์ไอเท็มอยู่ช่วงหนึ่ง ที่สาวๆ แห่ไปซื้อตาม

สวยละมุน ผิวดีมากกกกก อายุ 39 นะเธอ

 

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้เฮเคียวจะหมดสัญญากับ ทางลาเนจแล้ว แต่ก็ถือได้ว่าหากพูดถึงลาเนจ ชื่อและหน้าของเธอก็ยังกลายเป็นไอคอนที่หลายคนนึกถึงเมื่อพูดถึงแบรนด์นี้ หลังจากที่เธอโบกมือลาจากลาเนจ เฮเคียวก็ได้ขึ้นแท่นกลายเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของ โซลวาซู และยังเป็นฑูตความงดงามแห่งวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งเหตุผลที่ทางโซลวาซูเลือกเธอนั้นก็เพราะ เฮเคียวเป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้าน เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล เป็นความงามแห่งโซลวาซู และเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าของโซลวาซูที่อยู่ทั่วโลกอีกด้วย

ซองเฮเคียว

อันที่จริงแล้ว สิ่งที่น่าเอาเป็นแบบอย่างจากผู้หญิงคนนี้คงไม่ใช่เพราะเธอเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีคู่ชีวิตที่เพียบพร้อม แต่สิ่งที่เธอกลายเป็นไอคอน ให้กับผู้หญิงหลายๆ คนนั้น เพราะเธอเป็นลูกสาวที่กตัญญู

เมื่อครั้งที่เธอทำงานและซื้อรถคันแรกด้วยน้ำพักน้ำแรงของเธอเอง เฮเคียว ก็ให้แม่คนนั่งรถคนแรกก่อนใคร รวมถึงที่เธอทำงานหนักก็เพื่อเก็บเงินซื้อบ้านราคาเกือบ 150 ล้านบาทให้แม่อยู่ และไม่ให้แม่ทำงานหนักอีกต่อไป เพื่อทดแทนบุญคุณที่แม่ทำมาให้เธอมาทั้งชีวิต และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญคือ เธอเป็นคนตั้งใจ และมุ่งมั่นในทุกๆ งานที่เธอทำ สิ่งนี้แหละที่ทำให้เธอกลายเป็นไอคอนให้กับผู้หญิงทุกๆ คน

ภาพ : @kyo1122


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตจริงไม่ได้ฟินเหมือนในละคร เส้นทางรักของ ซงฮเยคโย กับ 3 พระเอกเอลิสต์

ไม่ใช่แค่ LISA ! 4 ดาราเกาหลีที่ถูกโกงและกรรโชกทรัพย์ โดยผู้จัดการส่วนตัว

ลุคไหนก็รอด! แฟชั่นนอกจอของ 5 นางเอกซีรี่ส์เกาหลีที่แฟนชาวไทยรู้จัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up