ดาราเกาหลีที่ถูกหลอกเงิน

ไม่ใช่แค่ LISA ! 4 ดาราเกาหลีที่ถูกโกงและกรรโชกทรัพย์ โดยผู้จัดการส่วนตัว

Alternative Textaccount_circle
ดาราเกาหลีที่ถูกหลอกเงิน
ดาราเกาหลีที่ถูกหลอกเงิน

มุมดาร์กของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ไม่ใช่แค่ LISA BLACKPINK ! เว็บไซต์ koreaboo เปิดเผย 4 ดาราเกาหลีที่ถูกโกงเงินและถูกกรรโชกทรัพย์ โดยผู้จัดการส่วนตัว

LISA

เงินทองเป็นของล่อตาล่อใจ ไม่ว่าใครเห็นก็อยากได้ แม้แต่คนใกล้ชิดที่เราคุ้นเคย บางครั้งเพื่อเงินแล้วก็ยังหลอกกันได้ลงคอ  เช่นเดียวกับเรื่องราวของนักร้องสาวคนดัง “ลิซ่า” LISA หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปที่ร้อนแรงที่สุด โดยเมื่อเดือนที่แล้วมีรายงานเปิดเผยว่าศิลปินสาวถูกผู้จัดการที่ดูแลกันมาตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 โกงเงินเป็นจำนวน 1 พันล้านวอน โดยเขาหลอกใช้ความไว้ใจและมองหาประโยชน์จากมิตรภาพด้วยการออกปากว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปลงทุนด้านอสังหาริมทรัพทย์ แต่ว่าจริงๆ แล้วเขากลับนำไปเล่นการพนันจนหมด

อันที่จริงแล้วลิซ่าไม่ใช่คนแรกที่ต้องเจอกับชะตากรรมแบบนี้ เพราะยังมีคนดังอีกอย่างน้อย 5 คนที่ถูกทรยศจากผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งพวกเขาไว้ใจมากที่สุด และบางคนยังเจอกับเรื่องเลวร้ายถึงขั้นถูกกรรโชกทรัพย์เลยก็มี

ซงฮเยคโย Song Hye Kyo

ซงฮเยคโย

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีก่อน ซงฮเยคโย เป็นนักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงมากๆ จากผลงานซีรีส์ “Autumn in My Heart รักนี้ชั่วนิรันดร์” และ “full house สะดุดรักที่พักใจ” แต่ว่าก็เหมือนฝันร้ายเพราะเธอถูกขู่จากคนที่ทำงานด้วยกัน

“Channel A” รายงานว่าเมื่อเดือนมกราคม ปี 2005 แม่ของซงฮเยคโยได้รับอีเมลนิรนาม ซึ่งเนื้อความมีการเรียกร้องเงินจำนวน 250 ล้านวอน (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) และหากไม่ได้เงินตามต้องการ คุณแม่และนางเอกสาวคนดังจะถูกสาดน้ำกรด

“หากคุณไม่นำเงินมาให้ เราจะราดน้ำกรดลงบนร่างของคุณ และซองเฮเคียว เราได้เตรียมน้ำกรดที่มากเพียงพอเอาไว้ ถ้าไม่อยากเห็นร่างกายของลูกสาวละลาย และเสียโฉมไปตลอดชีวิต คุณควรคิดเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ดีๆ นะ”

หลังจากถูกขู่ แม่ได้แนะนำให้ซงฮเยคโยไปอยู่ที่อื่นก่อนจะเข้าแจ้งความ ซึ่งผลการสอบสวนออกมาว่าคนร้ายไม่ใช่คนอื่น แต่เป็นผู้จัดการที่ดูแลเธอมานานถึง 3 ปี ซึ่งคุณแม่เองในตอนแรกก็ปฏิเสธไม่เชื่อ เพราะเขาใช้เวลากับนางเอกสาวมากที่สุดจนเหมือนกับว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน

 อีจงฮยอก Lee Jong Hyuk

Lee Jong Hyuk

นักแสดง “อีจงฮยอก” ถึงเขาจะเป็นดาวร้ายแต่ก็เป็นคนใจดีและมีเมตตามาก แต่น่าเสียดายที่ความใจดีของเขาถูกผู้จัดการเอามาหาประโยชน์ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2011 นายชเวซึ่งเป็นผู้จัดการของ “อีจงฮยอก” ได้เปิดเผยว่าแม่ของเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง เมื่อทราบดังนั้น นักแสดงหนุ่มก็ไม่นิ่งนอนใจด้วยความสนิทสนมและดูแลกันมานาน เขาจึงได้มอบเงินจำนวน  5 ล้านวอน (1.2แสนบาท) ให้เป็นค่ารักษาพยาบาล แต่ว่าเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้กลับเป็นเพียงคำโกหกของนายชเว ที่นำมาหลอกลวงนักแสดงหนุ่มเพราะหวังที่จะได้เงินนำไปใช้หนี้

ซนดัมบิ Son Dam Bi

LISA

หากมีโอกาสได้ชมซีรีส์ “When the Camellia Blooms” หลายคนคงจดจำเธอได้อย่างแน่นอนสำหรับ “ซนดัมบิ” นักร้องและนักแสดงสาววัย 36 ปี ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงแดนโสมมาอย่างยาวนาน แม้จะเป็นแบบนั้นแต่ก็เป็นคนดังอีกคนที่ถูกผู้จัดการส่วนตัวหักหลัง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 เธอได้ออกมินิอัลบั้มใหม่ แน่นอนว่างานของเธอยุ่งมากจนไม่มีเวลาแม้แต่จะนอน ทำให้เธอมักจะฝากฝังบางเรื่องให้ผู้จัดการเป็นคนทำ หนึ่งในนั้นก็คือการให้ช่างเข้ามาติดตั้งบางสิ่งบางอย่างในบ้าน เธอไว้ใจเขาเนื่องจากสนิทสนมและดูแลกันมานานจึงให้รหัสผ่านเอาไว้ แต่สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อผู้จัดการของเธอเริ่มวางแผนบางสิ่งบางอย่าง โดยอยู่มาวันหนึ่งเขาได้เข้าบ้านดาราสาวและได้เรียกบริษัทขนย้ายนำของของเธอออกไปจากบ้านอย่างไม่มีใครสงสัย ซึ่งเมื่อเธอกลับบ้านก็ต้องตกใจ และได้เรียกเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ซึ่งผลปรากฏว่าหัวขโมยก็คือผู้จัดการของเธอนั่นเอง โดยเขาอ้างว่าที่ทำไปเพราะติดการพนัน

จองจุนโฮ Jung Joon Ho

ปิดท้ายที่นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 50 ปี  “จองจุนโฮ” แฟนคลับชาวไทยอาจจดจำเขาได้ดีจากบทบาทในซีรีส์ดัง Sky Castle ซึ่งเขาเป็นอีกคนหนึ่งที่มีฝันร้ายเกี่ยวกับผู้จัดการส่วนตัวเหมือนกัน เรื่องเกิดขึ้นในปี 2012-2013 ช่วงนั้นเขาต้องถ่ายละครถึง 2 เรื่องคือ Mafia และ Your Neighbor’s Wife ทำให้ไม่มีเวลามากพอที่จะจัดการกับสิ่งต่างๆ  เขาจึงออกบัตรเดบิตให้กับผู้จัดการส่วนตัว เพื่อนำเงินไปจัดการธุระต่างๆ ของเขา แต่ว่าผู้จัดการคนนี้กลับเริ่มให้อำนาจในทางที่ไม่ชอบ  โดยได้ขโมยเงินจากในบัญชีไป 29 ครั้ง  รวมเป็นเงินถึง 80 ล้านวอน (ประมาณ 2 ล้านบาท) เลยทีเดียว 


ข้อมูลจาก : popcornfor2 , koreaboo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up