อปป้า

ย้อนความสำเร็จ ผลงานแรกของ 10 อปป้า กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

Alternative Textaccount_circle
อปป้า
อปป้า

กว่าจะมาเป็นพระเอกดังในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ย้อนความสำเร็จ 10 ผลงานชิ้นแรกของ อปป้า นักแสดงหนุ่มเกาหลีขวัญใจสาวๆ ทั่วเอเชีย

น้อยมากที่คนธรรมดาจะจับพลัดจับผลูมาเป็นนักแสดงนำตั้งแต่ผลงานชิ้นแรก ดาราส่วนมาก กว่าที่จะได้รับบทบาทใหญ่ ต้องใช้เวลาในการฝึกฝนฝีมืออยู่นานหลายปี โดยผลงานแรกของพวกเขาส่วนมากจะเป็นบทบาทเล็กๆ ที่ผู้ชมอาจจะไม่ได้จดจำด้วยซ้ำ วันนี้แพรวดอทคอม จะพาย้อนเวลาไปชมผลงานชิ้นแรก 10 อปป้า พวกคุณยังจดจำได้ไหมว่าหนุ่มๆเหล่านี้เคยสวมบทบาทเป็นอะไรมาก่อนที่จะกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าขวัญใจสาวทั่วเอเชียอย่างทุกวันนี้

ย้อนความสำเร็จ ผลงานแรกของ 10 อปป้า กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

“ซงจุงกิ” (Song Joong Ki) : หนุ่มฮ็อตเจ้าของฉายาสามีแห่งชาติ เขาเริ่มต้นในวงการบันเทิงจากการรับบทเล็กๆ ในภาพยนตร์ดังแนวอีโรติก”A Frozen Flower” เป็นหนึ่งในทหารราชองครักษ์ โดยเขาปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้น้อยมาก แต่หลังจาก 8 ปี ผ่านไป เขากลายเป็นพระเอกแถวหน้าที่มีแฟนคลับไปทั่วโลก และฉากอาบน้ำ 3 วินาทีในวันนั้น  กลับกลายเป็นฉากอมตะที่แฟนๆ ของพระเอกหนุ่มคนนี้ต้องหามาดูให้ได้

อปป้า
ซงจุงกิ
อปป้า
A Frozen Flower ภาพยนตร์เรื่องแรกของ ซงจุงกิ

“กงยู” (Gong Yoo) : พระเอกขวัญใจสาวๆ “กงยู” ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือแถวหน้าของเกาหลีใต้ แต่ก็มีบางคนยังไม่รู้ว่าก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงด้านการแสดงนั้นเขาเคยเป็นวีเจในรายการเพลงมากก่อน ในส่วนของงานแสดงเขาก็มีความสนใจมากและไปออดิชั่นอยู่เนื่องๆ โดยผลงานแสดงชิ้นแรกๆ ของเขาคือ “School 4” และมีผลงานตามต่อเนื่องอีกหลายเรื่อง ทว่า 17 ปีผ่านไป ในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ “กงยู” พระเอกเจ้าของฉายาลมหายใจของภาคพื้นเอเชีย คนนี้!

อปป้า
“กงยู”
อปป้า
ซีรี่ส์ “School 4”

“อีมินโฮ” (Lee Min Ho) : มาถึงหนุ่มหล่อที่ทำให้สาวๆ หัวใจละลายกันเป็นแถว “อีมินโฮ” พระเอกที่สวมชุดยูนิฟอร์มนักเรียนในซีรี่ส์บ่อยที่สุด “กูจุนพโย” จากเรื่อง “Boys Over Flowers …รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง”, “คิมทัน” จากเรื่อง “The Heirs…หยุดหัวใจ นายไฮโซ” ฯลฯ ล้วนส่งให้เขาแจ้งเกิดมาแล้วทั้งสิ้น และไม่รู้บังเอิญหรืออย่างไร เพราะซีรี่ส์เรื่องแรกของเขา “Sharp” หนุ่มคนนี้ก็สวมบทบาทเป็นนักเรียน ถึงแม้จะไม่ใช่ผลงานแจ้งเกิด แต่เชื่อว่าแฟนๆ ของ “อีมินโฮ” ต่างจดจำกันได้เป็นอย่างดี

"อีมินโฮ"
“อีมินโฮ”
อปป้า
ซี่รี่ส์เรื่อง “Sharp”

“อีจงซอก”  (Lee Jung Suk) :  อีกหนึ่งพระเอกเกาหลีที่เป็นที่ชื่นชอบของสาวไทยมากๆ ก็คือ “อีจงซอก” เขาได้รับความนิยมจากซีรี่ส์ดังอาทิ “I Can Hear Your Voice”, “Doctor Stranger”, “Pinocchio”, “W” , “While You Were Sleeping” ฯลฯ “จงซอก” เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก กว่าที่จะเริ่มเป็นที่รู้จักจากซีรี่ส์ “School 2013” เขาต้องพยายามออดิชั่นบทต่างๆ นาน 8-9 ปี ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้มากก่อนเขาเริ่มเล่นภาพยนตร์สั้นครั้งแรกในปี 2005 กับเรื่อง “Sympathy” แม้จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้รับโอกาสทางการแสดงในอีกหลายเรื่อง จนมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้

อปป้า
“อีจงซอก”

“นัมจูฮยอก” (Nam Joo Hyuk) : หากพูดถึงพระเอกรุ่นใหม่ที่เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นมากๆ ก็คือ “นัมจูฮยอก” บางคนอาจจะทราบมาแล้วว่าก่อนที่จะมาจับงานแสดง เขาเป็นนายแบบที่ฮ็อตมาก โดยเฉพาะช่วงโซลแฟชั่นวีคเขาเป็นหนุ่มที่แบรนด์ต่างๆ ต้องการตัวมากที่สุด ไม่ใช่แค่เดินแบบได้ดีเท่านั้น แต่เขายังโดดเด่นเรื่องงานแสดง ซีรี่ส์เรื่องแรกที่ออกแนวแฟนตาซี “The Idle Mermaid” เขาแจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม และแม้ไม่ใช่พระเอกแต่สาวๆ กลับสนใจเขามากว่าพระเอกเสียอีก อาจจะเพราะบทบาทนักศึกษาที่ใกล้เคียงอายุจริงทำให้เขาแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งหลังจากเรื่องนี้ “นัมจูฮยอก” ก็ได้ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวทันที

อปป้า
“นัมจูฮยอก”

“The Idle Mermaid”

“ยูซึงโฮ” (Yoo Seung Ho) : ถึงอายุจะน้อยแต่ประสบการณ์ทางการแสดงไม่น้อยเหมือนอายุ “ยูซึงโฮ” พระเอกหนุ่มที่มีผลงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ไม่ใช่แค่เล่นได้เท่านั้น แต่เขายังทำให้คอหนังและคอละครเสียน้ำตามามากมาย โดยเฉพาะผลงานหนังเรื่องแรก “The Way Home” ซึ่งเล่าเรื่องราวระหว่างเด็กชายในเมืองและคุณยายชนบทได้อย่างซาบซึ้ง นับเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์สุดๆ ปัจจุบัน “ยูซึงโฮ” มีผลงานที่ตราตรึงใจหลายเรื่อง อาทิ “I Miss You”, “Remember – War of the Son” และ “I Am Not A Robot”

อปป้า
“ยูซึงโฮ”
อปป้า
“The Way Home”

“จองแฮอิน” (Jung HAE In) :  สำหรับพระเอกหนุ่มที่กำลังมาแรงสุดๆ ในช่วงนี้ก็คือ “จองแฮอิน” ที่สวมบทบาทหนุ่มน้อยที่ตกหลุมรักสาวรุ่นพี่ “Something in the Rain” โดยก้าวในวงการบันเทิงของ “จองแฮอิน” ไม่ง่ายเลย เพราะกว่าที่เขาจะมารับบทเด่นในละครเรื่องนี้ ก็เคยผ่านบทที่ไม่เด่นมากก่อน โดยซีรี่ส์เรื่องแรกของหนุ่มคนนี้คือ “Bride of the Century” โดยถึงเขาจะไม่ใช่นักแสดงนำ แต่การปรากฏตัวของเขาในหลายฉากก็น่าประทับใจจนละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว

อปป้า
“จองแฮอิน”
อปป้า
“Bride of the Century”

“คิมซูฮยอน” (Kim Soo Hyun) : “คิมซูฮยอน” เป็นพระเอกที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์เนี้ยบตลอดเวลา ยิ่งในซีรี่ส์ “My Love from the Star” ซึ่งรับบทเป็น “โทมินจุน” หนุ่มหล่อจากต่างดาว ยิ่งตอกย้ำภาพความเนี้ยบของเขามากขึ้น โดยเฉพาะทรงผมที่แทบจะไม่กระดิกผิดองศาสักเส้น ทว่าผลงานซี่รี่ส์เรื่องแรกของเขา “Kimchi Cheese Smile” ฉีกภาพของหนุ่มคนนี้สุดๆ ไม่ว่าจะทรงผมหรือการแต่งตัวเรียกว่ายุ่งเหยิงสุดๆ ซึ่งหากนำภาพมาเปรียบเทียบกันจะเห็นความแตกต่างแบบสุดขั้วไปเลย

อปป้า
“คิมซูฮยอน”
อปป้า
“Kimchi Cheese Smile”

“พัคโบกอม” (Park Bo Gum) : “พัคโบกอม” โด่งดังอย่าสุดขีดจากซีรี่ส์แนววัยรุ่น “Reply 1988”, “Love in the Moonlight” เช่นนั้นเขามีโลโก้ของภาพลักษณ์ที่สดใส ซึ่งทำให้หลายคนมีข้อสงสัยว่านอกจากบทบาทเหล่านี้แล้ว เขาสามารถแสดงอะไรที่แตกต่างกว่านี้ได้หรือไม่? เอาเป็นว่าถ้าใครเคยลองย้อนผลงานของหนุ่มคนนี้จะเห็นเลยว่าเขาแสดงได้หลายบทบาท ซึ่งผลงานเรื่องแรกที่ประเดิมเข้าวงการบันเทิงออกแนวโหดๆ หน่อยชื่อเรื่องว่า “Blind..พยานมืดปมมรณะ” นอกจากเขายังเคยสวมบทร้ายในซีรี่ส์ “I Remember You” มาแล้วด้วย ถึงอายุน้อยแต่ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ

อปป้า
“พัคโบกอม”

อปป้า

“คิมวูบิน” (Kim Woo Bin) : ปิดท้ายที่พระเอกหนุ่มที่หลายคนคิดถึง “คิมวูบิน” ที่เข้ารักษาตัวจากโรคมะเร็งโพรงจมูก จากผลงานที่ผ่านมาภาพจำของ “คิมวูบิน” คือหนุ่มคูลๆ เท่ๆ แต่หากใครเคยติดตามผลงานเขาในช่วงแรก ก็จะเห็นอีกมุมหนึ่งของเขาที่คาดไม่ถึง “Vampire Idol” ซิทคอมเรื่องแรกของเขา ที่เล่าถึงการผจญภัยในโลกมนุษย์ของเหล่าแวมไพร์รูปหล่อ แม้จะมีความยาวหลายตอนแต่ทุกๆตอนก็สนุกจนต้องเผลออมยิ้ม

อปป้า

อปป้า


เปิดค่าตัว 10 พระเอกเอลิสต์ K-DRAMA อยากจ้างร่วมงานต้องใช้เงินเท่าไหร่?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up