4 PRAEWNISTAS จาก PRAEW.COM “เราไม่ได้เป็นเซเลบ ไม่สวยเหมือนดารา แต่ไลฟ์สไตล์พวกเราไม่ธรรมดา”

เรื่องจี๊ดๆ จากประสบการณ์ตรงของ 4 Praewnistas ที่เป็นตัวแม่ทั้งเรื่องแฟชั่น เทรนด์ ความงาม สุขภาพ กับเรื่องราวร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟบน praew.com เป็นประจำทุกสัปดาห์ คลิกด่วน…บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาด!

4 PRAEWNISTAS

Pound_Praewnista : ปอนด์ – ธนฤทธิ์ แสงสิน

แฟชั่นสไตลิสต์ที่ทำงานในวงการแมกกาซีน โฆษณา และเอเจนซี่มาตลอด 15 ปี และยังคงยึดมั่นในการทำงานการเส้นทางต่อไปเพราะอะไรน่ะหรือ “ก็เพราะแฟชั่นเป็นเรื่องสนุกที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงมันได้จริง ๆ แม้กระทั่งคนที่แอนตี้แฟชั่นสุด ๆ ถึงขั้นที่ว่าไม่ขอฮิตนั่นนี่โน่นตามใครหรือไม่ใส่อะไรเหมือนใคร แต่ท้ายที่สุดแล้วเพียงแค่เลือกว่าคุณจะใส่เสื้อผ้าชุดไหนออกจากบ้าน เพื่อให้ถูกที่ถูกทาง และถูกใจตัวเอง! นั่นก็เรียกว่าแฟชั่นแล้วละ เพราะฉะนั้น Live with fashion and style กันดีกว่า “เราจึงอยากชวนคุณให้ลองคลิกเข้าไปอ่านบทความแฟชั่น แสบ – คัน – มันปากที่กระเทาะทุกไลฟ์สไตล์อินจัดของดาราทั้งไทยและเทศ รวมถึงเทรนด์เด่นที่กำลังฮิตแบบไม่มีมโน และเมาท์ให้รู้จริงไปเลยว่าชิ้นเด็ดนั้นควรซื้อตามหรือจะเมินอย่างไร้เยื่อใย“เพราะสไตล์คือศาสตร์แห่งการมิกซ์แอนด์แมตช์ ไอเดียในการหยิบจับคือเรื่องสำคัญ และเชื่อว่าผมสามารถตอบทุกโจทย์ของคุณได้อย่างสุดมัน”

POUND’S Style

ไม่ชอบอะไรแบบโททัลลุค แต่ชอบมิกซ์แอนด์แมตช์เพราะเสน่ห์ของการแต่งตัวอยู่ตรงที่เราสามารถหยิบอะไรก็ได้ในโลกนี้มาเล่นสนุก ประโยคที่ว่า แฟชั่นไม่มีอะไรผิดอะไรถูกคำนี้ยังใช้ได้จริงนะ ยิ่งในยุคแห่งการอวดการแต่งตัวในโลกดิจิทัลแล้วด้วย กฎแฟชั่นเก่าๆ ของคนยุคก่อนอาจไม่ได้เป็นเรื่องน่าฟอลโลว์สักเท่าไหร่ เพราะสไตล์เดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอให้ใครชมซึ่งๆ หน้าแล้ว เขาวัดกันที่ยอดไลค์ยอดเลิฟง่ายกว่าเยอะ

4 PRAEWNISTAS

Lily_Praewnista : ลิลี่ – ณัฐกฤตา เกษรมาศมณี

ตั้งแต่เด็กสาวคนนี้หลงใหลในแฟชั่น ภาพจำขำ ๆ เธอมักแอบขโมยชุดของแม่มาใส่ทั้งที่ไซส์ยังห่างไกลกันลิบ เด็กคนอื่นชอบเล่นตุ๊กตา แต่เธอสนุกกับการหยิบเสื้อผ้า เครื่องประดับของแม่มาเล่นจับคู่แมตช์กัน หลังจบด้านมาร์เก็ตติ้งที่อังกฤษในโหมดตามใจครอบครัวได้เริ่มต้นสู่โลกแฟชั่นตามใจรักที่นิตยสาร แพรว ในฐานะเทรนด์เอดิเตอร์สาวที่คอยทำหน้าที่เสิร์ฟเทรนด์ร้อนในแต่ละซีซั่น “ลิลี่อยากให้สาว ๆ สนุกกับการแต่งตัว คำกล่าวของกาเบรียล บอเนอร์ ‘โกโก’ ชาเนล ยังคงมีมนตร์ขลังเสมอ ‘Fashion is not something that exists in dresses only. Fashion is in the sky, in the street, fashion has to do with ideas, the way we live, what is happening.’ “กล้าที่จะลุกขึ้นมาขบถ ก้าวออกจากคอมฟอร์ดโซน เพราะแฟชั่นสามารถเหยาะความรู้สึกหวือหวาน่าตื่นเต้นให้หัวใจสูบฉีดเหมือนคุณกำลังจิบเอสเปรสโซชั้นเยี่ยม ปลื้มทุกครั้งที่ลิลี่กรูมมิ่งคนคนหนึ่งให้ฉายความมาดมั่นในตัวภายใต้แฟชั่นที่เหมาะเจาะกับเขา ใน Lily_Praewnista สาว ๆ จะรู้สึกเหมือนกำลังคุยกับเพื่อนสาวสุดซี้ที่ชักชวนให้คุณลุกขึ้นมาแต่งตัว ทุกสัปดาห์จะหยิบกระแสฮ็อต เทรนด์ฮิตไอเท็ม Can’t Miss ลุคเด็ดสุดปังบวกเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์ ไม่ว่าลุคสไตล์ไหนมีแต่ Classy and Fabulous”

LILY’S Style

เสน่ห์การแต่งตัวคือการหยิบจับสิ่งรอบตัว อินสไปเรชั่นต่างๆ มาแมตช์สร้างคาแร็คเตอร์ของเราเอง โดยลิลี่ยังคงยืนพื้นสไตล์ที่ชอบที่มีส่วนผสมระหว่างเฟมินีนและแมสคิวลีน เราไม่แบ๊ว แต่เน้นความคล่องตัว เหมาะกับการเคลื่อนไหวทำงานและโลกที่หมุนเร็ว ไม่ยึดติด และค้นหาอะไรใหม่ๆ เสมอ เห็นซีซั่นนี้สีละมุนลูกไม้มาแรง ลิลี่ก็ขอเทใจชั่วครู่ไปงานโรแมนติกบ้าง กลายเป็นว่าแอบรักมู้ดนี้เหมือนกันเพราะงานกระแสมาเต็ม ยอดกดไลค์พุ่งรัว นี่คือสีสันของแฟชั่นที่ลิลี่ไม่อยากให้สาวๆ พลาด พร้อมสนุกกับแฟชั่นหรือยังเอ่ย!

4 PRAEWNISTAS

Padcha_Praewnista : พัดชา ศุภนิมิตร

พัดชา สาวที่ใช้เวลาว่างอันน้อยนิดจากการเรียนปริญญาโทอย่างหนักหน่วง สาขากราฟิกดีไซน์ ที่แซนแฟรนซิสโก สหรัฐอเมริกาไประบายลงกับเมคอัพและสกินแคร์ ว่างเมื่อไรเป็นค้นคว้าหามาลอง จนกลายเป็นสาวกตัวยงที่สะสมเครื่องสำอางไว้เยอะจนไม่น่าจะใช้หมดกระทั่งกลายเป็นแรงบันดาลใจและจุดเริ่มต้น “Beauty Editor” ของแพรว “Men may come and go but lipstick is forever. พัดชามองว่าสาว ๆ ยุคนี้แต่งสวยเพื่อความสุขและความมั่นใจของตัวเองความคิดเก่าประเภท ‘แต่งหน้าเพื่อเรียกร้องความสนใจจากพวกหนุ่ม ๆ ละสิ’ กลายเป็นเรื่องโบร๊าน…โบราณไปแล้ว ฉะนั้นสาว ๆ อย่าได้ปล่อยตัวเองให้เหี่ยวเฉา เพราะทุกครั้งที่ส่องกระจก ความสุขก็อยู่กับตัวเราจริงไหมคะ “อยากให้สาวกบิวตี้ติดตามค่ะ รับรองว่าทั้งสนุก แซ่บ และสวย ทั้งอัพเดตเทรนด์รีวิวไอเท็มใหม่ ๆ ก่อนใคร Makeup Tutorial สารพัดลุค เมาท์มอยเรื่องหน้าผมของเหล่าดารา เซเลบ เรียกว่าเป็นการเกาะติดแวดวงบิวตี้แบบอินไซด์ตามสไตล์ ‘Beauty Editor’ และพลาดไม่ได้คือช่วงคืนความสุขท้ายบล็อก ‘Give Away Time’ ตอบคำถามลุ้นรับบิวตี้โปรดักท์เริด ๆ ที่พัดชาเห็นแล้วยังแอบเกิดกิเลสเอง แต่ด้วยรักจึงแจกจริงจังเพื่อให้แฟน ๆ แพรวได้แบ่งกันสวยทั่วหน้า”

PADCHA’S Style

ผู้หญิงเรามีหลายอารมณ์นะคะและเมคอัพนี่แหละที่ช่วยแสดงออก อย่างการทำงานของบิวตี้เอดิเตอร์ที่ต้องออกงานอีเว้นต์แทบทุกวัน จึงต้องใช้เทคนิคที่ทำให้ดูเหมือนเปลี่ยนได้หลายลุค อย่างช่วงกลางวันทาปากสีนู้ดสบายๆ พอตกเย็นแปลงร่างด้วยลิปสติกสีที่ดูพิเศษอย่างแดงหรือพลัม เท่านี้ก็ดูแกลมขึ้น กลายเป็นคนละคน

4 PRAEWNISTAS

Apin_Praewnista : เอ๋ – อภิญญา มูลจรัส

อย่างที่รู้กันว่าเทรนด์สุขภาพมาแรงมาก สาว ๆ สมัยนี้ไม่อยากมีรูปร่างที่อ้วนหรือผอมแห้งอีกต่อไป ต้องมีอก เอว สะโพกมีกล้ามเนื้อ มีเซ็กซ์แอพพีลเหมือนดาราฮอลลีวู้ด หลายคนจึงหันหน้าเข้ายิมฟิตหุ่นกันมากขึ้น บวกกับมีดาราดังหลายคนเป็นต้นแบบ ก็ยิ่งเป็นกระแสว่าสาวยุคนี้ต้องมีกล้ามท้อง กินคลีนสุขภาพดี ความจริงเรื่องพวกนี้ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้างเพียงแต่ได้ลงมือทำหรือเปล่าเท่านั้นเอง “บางคนใช้เวลาเป็นข้ออ้าง บางคนดูแต่ไอจีดาราแล้วฮือฮา ชื่นชมไปต่าง ๆ นานา คิดว่าตัวเองคงเป็นแบบนั้นไม่ได้แน่นอน คือแค่คิดก็ยอมแพ้แล้ว เช่นเดียวกับตัวเราเองแรกเริ่มก็ไม่เคยคิดว่าจะสนใจสายสุขภาพเลย เพราะเมื่อก่อนตกเย็นวันศุกร์ต้องออกไปปาร์ตี้ ดื่มตลอด แต่พอได้มารู้จักกับโยคะทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เคยอ่านเจอสัมภาษณ์คนที่หลงใหลการเล่นโยคะ อ่านไปก็ไม่อินหรอกเพราะเมื่อหลายปีก่อนลองเล่นแล้วเฉย ๆ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงมาเริ่มอินเอาตอนนี้อาจด้วยวัยที่มากขึ้นด้วยมัง พอเล่นแล้วรู้สึกดีตัวเบาสบาย จึงเริ่มไปบ่อย จนทำให้เราต้องจัดตารางเวลาใหม่ทั้งหมด แต่ไม่ได้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือนะ ค่อย ๆ เปลี่ยนค่อย ๆ ซึมเข้ามาในตัวเอง และเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกายอย่างชัดเจน น้ำหนักเพิ่มขึ้น แขน ขา หลังมีกล้ามเนื้อชัดเจน ไม่ได้ดูใหญ่เกินงามจนน่าเกลียด แต่ก็มีบางจุดอย่างหน้าท้องที่ยังไม่เห็นกล้ามท้องชัดเจนมากเท่าไหร่ ทำให้ยิ่งอยากไปต่อเป็นการท้าทายตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ต้องใช้ทักษะหรือคิดอะไรเยอะเลย แค่ใช้ความตั้งใจอย่างเดียว “จากโยคะอย่างเดียวก็เพิ่มเวทเทรนนิ่งปั่นจักรยาน เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อเพื่อที่จะได้เล่นโยคะท่ายาก ๆ ได้ ตอนนี้เรียกว่าทุกวันต้องหาเวลาไปยิม วันไหนไม่ออกกำลังจะรู้สึกอึดอัด เข้าใจหัวอกคนที่ติดการออกกำลังกายเลยพอเราเสียแรงเสียเหงื่อเบิร์นไขมันแล้วก็ทำให้เริ่มคิดมากขึ้นเองอัตโนมัติเวลาที่จะกินอะไรแต่ละอย่าง” เรื่องราวในบล็อกของ Apin เน้นนำเสนอหลากหลายแนวทางเรื่องสุขภาพ ทั้งการไปพูดคุยกับกลุ่มคนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแรงบันดาลใจในเรื่องรูปร่างของสาว ๆ เพื่อนำทริคและเคล็ดลับมาเล่าสู่กันฟัง รวมทั้งการรีวิวที่เที่ยว ที่กินที่ช็อป ที่ไหนว่าเด็ดว่าดี เราจะไปลอง เรียกว่าเป็นการรวบรวมไลฟ์สไตล์ในวิถีเฮลตี้บนพื้นฐานของความบาลานซ์ที่ไม่ตึงหรือหย่อนจนเกินไป

APIN’S Style

พยายามทำให้การออกกำลังกายกลายเป็นกิจวัตรประจำวันและเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ได้ฝืนใจทำและไม่ได้ตามกระแส แต่พยายามปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของร่างกายมากที่สุดแล้วจิตใต้สำนึกต่างๆ จะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติจึงสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้นาน โดยไม่มีคำว่าเบื่อหรือทรมานที่จะทำ

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 878 ปักษ์ที่ 25 มีนาคม 2559

Praew Recommend

keyboard_arrow_up