เรามาถึงจุดนี้ได้ไง! จุดที่ 3 สาว #รวมวงธงไชยคอนเสิร์ต พูดเหมือนกันเดี๊ยะ… หนูฟังเพลงพี่เบิร์ดมาตั้งแต่เด็ก

วันเสาร์ – อาทิตย์นี้แล้ว (27-28 ก.พ.) ที่ รวมวง THONGCHAI CONCERT ตอน ‘สุขใจนักเพราะรักคำเดียว’ จะระเบิดความมันกันแบบยกแก๊งที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

และอย่างที่หลายคนทราบกันว่าคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดครั้งนี้จัดเต็มคับคั่งด้วยแขกรับเชิญมากเป็นประวัติการณ์ ฟากชาย อย่างโจอี้ บอย หรือมนุษย์วงอย่าง 25 Hours และ Paradox แพรวดอทคอมขอข้ามไม่พูดถึง  ไม่ใช่ไม่รัก บอกตรงทั้งรักและปลื้มปริ่มในความเก่งกล้าสามารถของพวกเขามว้าก

THONGCHAI CONCERT

แต่ที่ขอโฟกัสอยู่กับ 3 สาว ใหม่-ดาวิกา พลอยชมพู และมาตัง เพราะอัศจรรย์กับคำให้สัมภาษณ์ของนางๆ ที่มีกับแพรวพริ้นท์ มันอัศจรรย์มากจนต้องอุทาน… เรามาถึงจุดนี้ได้ไง จุดที่นางๆ พูดเหมือนกันเดี๊ยะ “หนูฟังเพลงพี่เบิร์ดมาตั้งแต่เด็ก”

โอ้ว… มันแปลว่า OLD รึเปล่า ทำไมนางๆ ต้องพูดคำนี้ ติ่งพี่เบิร์ด (รุ่นเก๋า) ฟังแล้วปวดตับน่ะ รู้ม้ายยยย

ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่

THONGCHAI CONCERT

THONGCHAI CONCERT

THONGCHAI CONCERT

ใหม่ฟังเพลงของพี่เบิร์ดมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณแม่ชอบฟัง และคิดว่าทุกคนคงฟังเหมือนกัน อยู่ในทุกช่วงชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเพลงช้า เพลงเร็ว อย่างเพลง แฟนจ๋า ตอนนั้นฮิตมาก ใหม่เปิด MV แล้วเต้นตามไปด้วย ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสร่วมงานด้วย ไม่คิดว่าตัวเองมีความสามารถขนาดนั้น ตอนที่ทีมงานติดต่อมา แทบไม่อยากเชื่อเลยค่ะ คุณแม่กรี๊ดนำมาก่อนเลย (หัวเราะ)

“พอได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด เห็นได้เลยว่า พี่เบิร์ดพลังเยอะ เก่ง อบอุ่น และตั้งใจทำงานมาก ตอนแรกก็เขินนะคะ แต่พี่เบิร์ดบอกว่า ปล่อยมาเลยลูก เหมือนอยู่บ้าน ใหม่ก็โอเคค่ะ ใหม่ยังไม่คิดภาพตัวเองบนคอนเสิร์ต ไม่รู้ว่าจะทำอะไรโก๊ะๆ เปิ่นๆ หรือเปล่า แอบกลัวเหมือนกัน ขอบคุณพี่เบิร์ดมากที่ทำให้ใหม่ได้มีโอกาสอยู่ใกล้ๆ ฝากตัวเป็นน้องสาวพี่เบิร์ดและแฟนคลับพี่เบิร์ดด้วยค่ะ สัญญาว่าใหม่จะทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ”

พลอยชมพู – ญานนีน ภารวี ไวเกล

THONGCHAI CONCERT

THONGCHAI CONCERT

THONGCHAI CONCERT

“ตอนหนูอยู่ที่เยอรมัน คุณแม่เปิดซีดีคาราโอเกะให้ฟังตลอด จำได้ว่าเพลงแรกของพี่เบิร์ดที่หนูฟังคือ ‘อมพระมาพูด’ ตอนนั้นหนูอายุ 3 ขวบเท่านั้น ชอบมาก ลุกขึ้นมาถือไมค์ร้องเพลง เต้นคนเดียวอยู่บนโต๊ะเลยค่ะ (หัวเราะ)

“พี่เบิร์ดเป็นตำนานแห่งวงการเพลงของเมืองไทย เป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่เก่งมาก เพราะไม่ว่าอยู่มุมไหนของคอนเสิร์ต เวทีใหญ่ขนาดไหน พี่เขาทำให้ทุกคนสนุกได้หมด ซึ่งหนูก็อยากเป็นแบบนั้นเหมือนกัน วันที่รู้ว่าจะได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด หนูดีใจมาก ตื่นเต้นสุดๆ คือยังไงก็ต้องว่างค่ะงานนี้ หนูนึกภาพไม่ค่อยออกเหมือนกันว่าคอนเสิร์ตจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน เพราะยังไม่เคยขึ้นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน แต่จะทำให้ดีที่สุด ครั้งนี้หนูมากับสายโจ๊ะๆ ค่ะ ทั้งร้อง ทั้งเต้น รับรองมันสุดๆ ค่ะ”

มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์

THONGCHAI CONCERT

THONGCHAI CONCERT

“ก่อนหน้านี้หนูเคยร่วมงานกับพี่เบิร์ดในเพลง ‘รักให้พอดี’ (ประกอบละครบัลลังก์เมฆ) ซึ่งพอจบงาน พี่เบิร์ดบอกว่า เดี๋ยวเราจะมีงานใหญ่ด้วยกันนะ หนูไม่รู้ว่าคืออะไร กระทั่งพี่ทีมงานบอกว่า จะได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ด อึ้งไปเลยค่ะ ดีใจมากๆ เป็นความฝันหนึ่งในชีวิต ที่อยากทำให้เต็มที่

“หนูรู้สึกว่า ตัวเองเป็นแค่เด็กธรรมดา ยังไม่ใช่นักร้อง พอพี่เบิร์ดมาร้องเพลงข้างๆ กอดคอ หอมแก้ม หนูเขิน ดีใจจนทำอะไรไม่ถูก ตอนเด็กกว่านี้ หนูเคยคิดว่าถ้าได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ดสักครั้งหนึ่ง คงจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าการเป็นนักร้อง พอบอกแม่ แม่ดีใจมาก เพราะแม่ชอบพี่เบิร์ดสุดๆ ถามว่าจริงหรือ นี่หนูทำบุญด้วยอะไร เปลี่ยนกันไหมให้แม่ไปเป็นหนูแทน โอ้ว…แม่จ๋า (หัวเราะ)

“พี่เบิร์ดเป็นนักร้องที่เก่งมากค่ะ สามารถสื่อสารเพลงให้คนฟังรู้สึกได้ทันที คือฟังแล้วรู้สึกเลยว่าเขาตีความมาอย่างนี้ โดยที่เราไม่ต้องตีความเอง ส่วนด้านการทำงานเท่าที่หนูได้สัมผัสมาเล็กๆ น้อยๆ พี่เบิร์ดขยันมาก เป็นซูเปอร์สตาร์ที่ถ่อมเนื้อถ่อมตัวมากด้วยค่ะ หนูตั้งใจจะถือเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตในวงการบันเทิงนี้เลยค่ะ”

ได้รู้ความรู้สึกของ 3 สาวแล้ว เอานะพี่เบิร์ด ถือเป็นความรู้สึกดีๆ แสนสุขใจของ 3 สาวที่มีต่อศิลปินเบอร์ใหญ่ยักษ์เช่นพี่แล้วกันเนอะ ส่วนสาวอื่นๆ ที่ฟังเพลงธงไชยมาตั้งแต่เด็ก แม้จะไม่ได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีเดียวกับพี่เขา แต่ก็สามารถร่วมโมเม้นต์เดียวกันได้ ด้วยการกำบัตรเข้าชม รวมวง THONGCHAI CONCERT ตอน ‘สุขใจนักเพราะรักคำเดียว’

จะรอบเสาร์ หรืออาทิตย์นี้ก็เริ่ดทั้งนั้นจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up