10 Cloverfield Lane หนังทริลเลอร์ไซไฟฟอร์มเล็กที่มาพร้อมความลุ้นระทึกหนักมาก

10 Cloverfield Lane หนังทริลเลอร์ไซไฟฟอร์มเล็กที่มาพร้อมความลุ้นระทึกหนักมาก

10 Cloverfield Lane อีกหนึ่งหนังทริลเลอร์ไซไฟฟอร์มเล็ก แต่ความสนุกล้นหลามมาก ถือว่าตอบโจทย์คนดูหนังแนวนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เปี่ยมด้วยพลังทางการเล่าเรื่องของ ผกก. กับคนเขียนบทที่มาแนวให้น้อยแต่ได้มาก และยังเล่นท่ายากด้วยการปล่อยจุดเฉลยปมสงสัยต่างๆ ให้เราได้รับรู่ไปพร้อมๆ กับตัวละครหลัก

เรียกได้ว่านางเอกสงสัยอะไร เราก็สงสัยตาม นางเอกได้รู้อะไร เราก็ได้รู้ตาม คือตัวอย่างน่าดูแค่ไหน ในหนังเต็มๆ ก็น่าดูไม่แพ้กัน ที่สำคัญยังหลอกล่อคนดูให้มาทำความเข้าใจเนื้อหาใหม่กับ ซึ่งเป็นคนละเบอร์กับตอนแรกที่หวังใจว่าจะได้เจอเลยล่ะ! แบบนี้แหละเด็ดขาดของจริง
10 Cloverfield Lane

ซึ่งไม่ใช่ไม่ดี แต่เรียกว่าดีเกินคาด เมื่อหนังฉลาดในการนำเสนอเรื่องราวชวนให้หวาดระแวงตามสถานการณ์ที่ตัวละครหลักต้องเผชิญแบบเน้นๆ เล่นเอาลุ้นระทึกและตื่นเต้นตามในหลายซีน โดยหนังเลือกที่จะเปิดเรื่องแบบหนังในตำนานอย่างไซโค เมื่อมิเชลเก็บกระเป๋าเตรียมหนีแฟนไปอยู่ที่อื่น (แต่ในไซโคจะหนีเพราะสาเหตุอื่น) ระหว่างขับรถอยู่ดีๆ เธอก็ถูกรถคันอื่นพุ่งชน ก่อนจะฟื้นตื่นขึ้นมาในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีตาแก่ตัวอ้วนนามฮาเวิร์ดอ้างว่าช่วยเธอเอาไว้ เพราะโลกภายนอกเต็มไปด้วยก๊าซพิษจากพวกต่างดาวบุกโลก และตอนนี้เธอก็มาอยู่ในบังเกอร์หลบภัยซึ่งอยู่ใต้ดิน แต่เธอจะเชื่อถือได้ยังไง เมื่อไม่มีสิ่งไหนยืนยันว่าข้างนอกมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นจริงหรือไก่กา

นี่แหละคือจุดสงสัยที่เราต้องตามค้นหาพร้อมนางเอก รวมทั้งเพื่อนร่วมบังเกอร์อีกคนที่มาขอหลบภัยด้วย แถมยังช่วยยืนยันว่าข้างนอกมันไม่ปลอดภัยจริงๆ นะเธอจ๋า แต่ตามสไตล์หนังแนวนางเอกเด่น ก็ต้องเล่นประเด็นหนูน้อยอยากรู้อยากเห็น คิด วิเคราะห์ แยกแยะโดยหยิบเอาข้อมูลตรงนี้มาปะติดปะต่อกับตรงนั้น แล้วก็ต่อเชื่อมไปจนสู่ความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งสะพรึงเกินคาด ก็ยอมใจนางเอกเลยที่ฉลาดเกินคน แถมยังสตรองมาก ถือเป็นนางเอกในอุดมคติที่หลายคนต้องชื่นชอบ และขอให้ยกย่องตำแหน่งนักประดิษฐ์ชั้นเอกในสาขา ‘ต้องรอด’ ให้กับเธอเลยล่ะ
อย่างที่รู้ๆ กันว่าหนังเรื่องนี้มีจุดหักมุม เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยงการถูกสปอยล์หนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาดนะจ๊ะ เพราะมันอาจจะทำให้ความสนุกลดลงอย่างเห็นได้ชัด (ส่วนไอ้โปสเตอร์หนังที่สปอยล์จุดสำคัญของเรื่องก็ลืมๆ มันไปซะ ถือว่านั่นเป็นธีมหลักของหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ถือว่าเกินการคาดเดา เพราะในหนังยังมีปมลับอีกหลายอย่างซ่อนไว้ให้ช็อกเล่นๆ กันอยู่) ถ้าใครชอบหนังทริลเลอร์ไซไฟกึ่งจิตวิทยาชั้นดี เดินเรื่องกระชับ ฉับไว ลุ้นระทึกหนักมาก และนางเอกเก่งๆ ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลย
9.5/10
เรื่อง : คิมคานา

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up