พลอย พีรชาดา

เผยทริคสวยเกินต้าน! พลอย พีรชาดา Face of Beauty International 2019

Alternative Textaccount_circle
พลอย พีรชาดา
พลอย พีรชาดา

สวยแพงร้อนแรงเกินต้านจริงๆ สำหรับแฟชั่นชุดว่ายน้ำของสาวหุ่นดี พลอย พีรชาดา ขุนรักษ์ ที่มาเป็นแบบให้กับ นิตยสารแพรว ฉบับ 957  งานนี้นอกจากจะพกพารูปร่างสุดเซ็กซี่มาอวดกันแล้ว พลอยยังมาเผยเคล็ดลับความงามในแบบฉบับของตัวเองให้ฟังด้วย เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสวยได้และทำได้แน่นอน

งดงามสมตำแหน่งจริงๆ หลังจาก คว้าตำแหน่งรองมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 พลอย พีรชาดา ขุนรักษ์ ก็บินลัดฟ้าไปประกวดเวที Face of Beauty International 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และคว้ามงกุฎ กลับมาได้สำเร็จ เจอกับเธอครั้งนี้ นอกจากแฟชั่นชุดว่ายน้ำสวยๆ นิตยสารแพรว ยังล้วงลับทุกเทคนิคความงามมาฝากว่า กว่าจะสวยเบอร์นี้ ต้องพยายามเบอร์ไหน

พลอย พีรชาดา

ใส่ใจดูแลให้ตรงจุด

“ผิวพลอยแพ้ง่ายและมันตรงทีโซน จึงชอบน้ำตบ Biotherm Life Plankton Essence มาก เพราะใช้แล้วผิว แข็งแรงขึ้น ไม่เหนอะหนะด้วย ใช้ทั้งเช้าและเย็น ส่วนครีม บำรุง พลอยใช้เวชสำอางเป็นหลัก หลังจากใช้น้ำตบแล้วตาม ด้วย Eucerin Pro Acne เหมาะสำหรับผิวมัน ใช้แล้วหน้า ไม่มัน ไม่แพ้ ช่วยดูแลรอยสิวด้วย “สำหรับตอนเช้า หลังจากทาสกินแคร์ต้องไม่ลืมกันแดด ของ Eucerin ส่วนกลางคืน ถ้าวันไหนต้องแต่งหน้าหนัก ๆ จะมาสก์ ทิ้งไว้ ใช้สองแบรนด์สลับกันคือ Garnier สูตรมะนาว ช่วยลดเลือน จุดด่างดำและช่วยให้หน้ากระจ่างใส อีกตัวเป็นมาสก์ของคุณหมอ ที่ช่วยเรื่องหน้าใสเช่นกัน ตอนกลางคืนพลอยจะเพิ่มขั้นตอนทาครีม ใต้ตา ส่วนตัวปลื้มของ Laneige สูตร Water Bank ช่วยให้ ดวงตาชุ่มชื้นดีค่ะ แต่ก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง เพราะพลอยตาลึก อายครีมอย่างเดียวเอาไม่อยู่ แล้วด้วยความที่เป็นภูมิแพ้ จึงเห็น เส้นเลือดฝอยใต้ตาชัด ต้องเข้าคลินิกฉีด PRP (Platelet Rich Plasma) วิธีคือเขาจะเจาะเลือดของพลอยไปปั่นเพื่อแยกเอา เกล็ดเลือดที่เข้มข้นมาฉีดที่ใต้ตา วิธีนี้ไม่เป็นอันตราย ช่วย ให้ตาไม่คล้ำ ฉีดหนึ่งครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วต้อง ไปฉีดใหม่ แต่ถ้าอยากให้อยู่ได้นานเป็นปีต้องพึ่งฟิลเลอร์ค่ะ นอกจากช่วยลดใต้ตาคล้ำ ยังเติมร่องใต้ตาให้ดูเต็มขึ้นด้วย”

ว่านหางจระเข้ เคล็ดลับผิวเนียน

“สำหรับผิวตัว พลอยเน้นการสครับ ชอบของ Soap and Glory กลิ่นหวาน ๆ ช่วยให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น นอกจากนี้ก็มี ไปทำสปาบ้าง ส่วนตอนกลางคืนจะใช้ว่านหางจระเข้แบบสำเร็จรูป ทาแทนครีมเลยค่ะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยอุ้มน้ำได้ดี ทาปุ๊บ รู้สึกเลยว่าซึมเข้าผิวทันที แนะนำให้แช่เย็นไว้ก่อน พอทาตัวแล้ว จะเย็นสบายมาก ส่วนตอนเช้าทาโลชั่นตามปกติ”

พลอย พีรชาดา

Ploy’s Makeup

“ถ้าต้องแต่งหน้า หลังจากบำรุงผิวเสร็จ พลอยจะใช้สเปรย์ ของ La Roche-Posay สูตร Serozinc ช่วยป้องกันการเกิดสิว และทำให้หน้ามันน้อยลง จากนั้นลงรองพื้นของ Nars ถูกใจที่ เนื้อแมตต์ ไม่มัน และเข้ากับสีผิวแทน ๆ ของพลอย เทคนิค เกลี่ยให้เรียบเนียนคือ นำรองพื้นมาวอร์มบนมือก่อนค่ะ จากนั้น ใช้ฟองน้ำที่ชุบน้ำหมาด ๆ แตะรองพื้นเบา ๆ แล้วค่อย ๆ กดไล่จาก คางขึ้นไปที่แก้มจนถึงหน้าผาก จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ทาตรง ริ้วรอยที่เห็นได้ชัด ซึ่งพลอยจะใช้สลับสองแบรนด์คือ Nars และ Tarte ช่วยปกปิดดีทั้งคู่ ทาตรงบริเวณใต้ตา หลายคนอาจจะ ประสบปัญหาคอนซีลเลอร์ตกร่อง แนะนำให้ใช้ฟองน้ำเกลี่ย จะดูเนียนเลย จากนั้นใช้แป้งฝุ่นตบจะช่วยได้ พลอยใช้แป้งของ Lady Audrey เพื่อล็อกผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ “จากนั้นปัดบลัชออนของ Merrez’ca สี Warm Glow ให้ผิวแก้มดูบ่มแดด วิธีการคือ ปัดเฉียงขึ้นและปัดไม่ต่ำกว่า จมูก ไม่อย่างนั้นแก้มจะดูห้อย จากนั้นฉีดสเปรย์ของ M.A.C ช่วยล็อกเครื่องสำอางให้อยู่ทน ตบท้ายด้วยลิปกลอสของ Bobbi Brown สีพีช ให้ผิวดูสดใสสุขภาพดี ปกติพลอยชอบทาลิปกลอสเพราะปากแห้งขั้นสุด ต้องพก Lip Mask กระปุก สีชมพูของ Laneige ติดตัวตลอด ใช้ทาก่อนแต่งหน้า ส่วนกลางคืนโปะที่ปากไว้หนา ๆ เลย ตื่นมาปากจะนุ่มมาก (ยิ้ม) นอกจากนี้จะใช้ลิปสครับของ M.A.C ขัดเป็นประจำ ช่วยลดอาการปากแห้งลอกได้ดีค่ะ”

งานคิ้วต้องปัง

“พลอยให้ความสำคัญและใช้เวลากับคิ้วที่สุด เพราะ ถ้าคิ้วสวย หน้าก็จะสวยเลย ความที่คิ้วโก่ง ทำให้หน้า ดูดุ จึงไม่เน้นที่หัวคิ้วมาก พลอยใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Cosluxe เพราะหัวเล็ก คุมง่าย เริ่มเขียนตรงกลางคิ้ว (ตรงกับตำแหน่งกลางลูกตา) แล้วค่อยลากไปปลายคิ้ว จากนั้น ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น อันนี้พลอยไม่ติดแบรนด์ เปลี่ยนไป เรื่อย ๆ ค่อย ๆ ปัดเติมในส่วนที่ไม่มีขนคิ้ว ปิดท้ายด้วย มาสคาราคิ้วของ Maybelline ปัดให้คิ้วตั้งขึ้น แนะนำว่า ถ้าอยากให้เขียนคิ้วได้ง่ายควรกันคิ้วบ่อย ๆ แต่ไม่ควรถอน ตรงหางคิ้ว เพราะจะทำให้เขียนยาก ถ้าอยากให้คิ้วเป๊ะกว่าเดิม แนะนำให้เข้าร้านแว็กซ์เลยค่ะ คิ้วจะดูเป็นทรงและเนี้ยบมาก”

พลอย พีรชาดา

ขนตาต้องเด้ง

“โชคดีที่พลอยตาสองชั้น จึงไม่ต้องคัดเบ้าตาให้ยุ่งยาก แค่เน้นขนตาก็พอ มีวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้ขนตาเด้งนานมากขึ้น นั่นก็คือการดัดให้งอน พลอยใช้ดรายร์เป่าผมเป่าที่ดัดขนตา ก่อน ความร้อนจะช่วยให้ขนตาอยู่ทรง งอนแน่น แล้วใช้ มาสคาราของ Maybelline ปัดตรงโคน แล้วค่อยไล่ไป ที่ปลายขนตา เสร็จแล้วปัดขนตาด้านล่าง แนะนำให้เช็ด แปรงมาสคาราก่อน ไม่ให้เนื้อมาสคาราจับตัวเป็นก้อน จะได้ ไม่เลอะง่ายค่ะ”

ทางลัดหน้าเด้ง

“เพราะแต่งหน้าบ่อย จึงมีสิวอุดตันเม็ดเล็ก ๆ ต้อง ให้คุณหมอช่วยจัดการอย่างน้อยเดือนละครั้ง ต่อด้วยทำ ทรีตเมนต์ นวดหน้าบ้าง แต่ถ้าช่วงไหนมีงานสำคัญอย่าง ช่วงประกวด Miss Grand พลอยชอบฉีดมาเด้ (MADE Collagen) เป็นการฉีดคอลลาเจนเข้าเซลล์ผิว จะช่วยให้ผิว แข็งแรง ดูฟู สดใสขึ้นทันที สามารถอยู่ได้นานสองสัปดาห์ ฉีดทั้งหมด 16 จุดรอบหน้า เจ็บแต่ก็ต้องยอมค่ะ ช่วงที่ ประกวด Miss Grand ต้องเก็บตัว 23 วัน ห้ามออกไป ไหน ตอนนั้นเครียดและหน้าโทรมมาก ทาครีมยังไงก็เอา ไม่อยู่ พลอยโทร.เรียกคุณหมอมาฉีดให้ที่กองประกวดเลย ผิวอิ่มฟูพร้อมขึ้นเวทีทันที“อีกตัวช่วยที่ต้องกินเป็นประจำคือ วิตามินซีและ วิตามินบี วิตามินซีช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ส่วนวิตามินบี ช่วยให้มีพลัง อันนี้ขาดไม่ได้เลย ที่สำคัญคือพยายาม พักผ่อนให้เยอะเท่าที่ทำได้ เพราะบางทีสวยไม่สวยก็ออกมา จากข้างใน ยิ่งถ้าเราอารมณ์ดี คิดดี ทำดี หน้าจะดูเปล่งปลั่ง ขึ้น ไม่เชื่อลองทำดูสิคะ”

พลอย พีรชาดา

สวยให้สุด แล้วจบที่คว้ามงฯ

“ตอนไปประกวดเวที Face of Beauty International พลอยต้องดูแล ตัวเองทุกอย่างทั้งเสื้อผ้าหน้าผม เพราะไปคนเดียว ดีที่ระยะเวลาการแข่งขันไม่ยาว มาก แค่ 12 วัน จึงไม่เหนื่อยเกินไป ร่างกายยังเฟรชอยู่ ก่อนไปเตรียมตัวเยอะ มาก ต้องไปฉีดมาเด้เพราะคุณหมอบินไปฉีดให้เราไม่ได้ (หัวเราะ) รวมทั้งฟิตหุ่น เพราะต้องใส่ชุดว่ายน้ำ อาจจะโชคดีที่พลอยผอม จึงไม่มีปัญหาเรื่องอ้วน มีแต่ ต้องกินให้เยอะขึ้นเพื่อให้ดูมีทรวดทรง จึงใช้วิธีการออกกำลังกายด้วยบอดี้เวต ยก น้ำหนัก และต้องกินอาหารจำพวกโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งพอไปอยู่ในกอง ประกวดไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็ใช้วิธีซิตอัพวันละ 100 ครั้ง แบ่งเป็น 5 เซต เซตละ 20 ครั้ง ก็พอช่วยได้บ้าง“วันที่ตื่นเต้นสุดน่าจะเป็นรอบไฟนอลค่ะ เราต้องแต่งหน้าเองและเวลา มีจำกัด คือให้แต่งหน้าทำผมเพียงชั่วโมงครึ่ง บอกเลยว่าน้อยมาก วันนั้น กองประกวดอลหม่านสุด ๆ เพราะไม่มีปลั๊กไฟในห้องแต่งหน้า ต้องไปเสียบใน ห้องน้ำ ซึ่งมีนางงามทุกคนอัดกันอยู่ในนั้น โชคดีที่พี่ช่างแต่งหน้าสอนเทคนิค เมคอัพอย่างเร็วให้ โดยให้ดูว่าจุดไหนบนใบหน้าที่ชัดเด่นอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็น ต้องเสียเวลาแต่งจุดนั้นนาน ๆ เช่น พลอยตาชัด จะใช้วิธีแค่ระบายอายแชโดว์ เพียงสีเดียวให้ทั่วตา ไม่ต้องคัดเบ้า จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคารา จบ เลย แล้วให้เวลากับดีเทลงานผิวและผมแทน “แต่ต่อให้พยายามเป๊ะแค่ไหนก็มีเรื่องพลาดค่ะ ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า คิ้วข้างซ้ายแหว่งไป อาจเป็นเพราะลงรองพื้นไม่แน่นพอ หน้าเลยมัน พอมงกุฎ ไปโดนคิ้วจึงหลุด” (หัวเราะ)

พลอย พีรชาดา

Survive ด้วยแฮร์พีซ

“แฮร์พีซคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในกองประกวดเลยค่ะ สำคัญมาก เพราะถ้าผมสวย หน้าจะยิ่งสวย พลอยขนแฮร์พีซไปทั้งหมด 10 ชิ้น ทั้งแบบผมตรง หางม้า ลอน เพื่อเลือกใช้ตามกิจกรรมที่ต้องทำ เช่น วันสบาย ๆ มัดผมแล้วติดแฮร์พีซหางม้า ช่วยให้ผมดูเต็มหนาสุขภาพดี หรืออย่างวันไฟนอลทำทรงฟาร์ราห์ ติดแฮร์พีซ 2 ชั้น เลย เพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถงัดผมตัวเองให้ฟูได้เหมือนช่าง แฮร์พีซสองชั้น จึงช่วยชีวิตไว้ได้”Face of Beauty International คนแรกของไทย“พลอยคิดว่าสิ่งที่ทำให้ได้รางวัลคือความพร้อมและความตั้งใจ อย่างเรื่อง ภาษาเป็นสิ่งที่พลอยยอมรับว่ากังวล เพราะยังไงเราก็สู้ต่างชาติไม่ได้ ทำได้อย่างเดียว คือหัด และต้องไม่กลัวที่จะสื่อสารกับเพื่อน ทำให้เป็นเรื่องสนุกและเหมือนเราได้ฝึก ไปในตัว เบื้องหลังเวทีคือเพื่อนทุกคนคอยช่วยเหลือเยอะมาก อีกอย่างคือในทุก ๆ วัน พลอยไม่เคยพลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้า ผม ชุด รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งเวทีนี้ เน้นเรื่องแชริตี้เพื่อสังคม ตรงกับตัวพลอยเองที่อยากจะช่วยเหลือเด็ก ๆ และเรา ตอบคำถามโดยแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมได้เต็มร้อย กรรมการ จึงเลือกเรา ซึ่งหลังจากนี้พลอยก็มีภารกิจเดินทางไปช่วยเหลือและดูแลเด็ก ๆ ตาม ประเทศต่าง ๆ ด้วยค่ะ


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 957

เรื่อง :  Fai ภาพ : วรสันต์

ผู้ช่วยช่างภาพ : ณรงศักดิ์ บำรุงกิจ

สไตลิสต์ : up_khampoo

แต่งหน้า : ณฐมณ จิตผ่อง

ทำผม: ธีระภัทร ยังสายไพร

สถานที่ : The Salil Hotel Sukhumvit 57 Thonglor

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

มุ่งมั่นสมศักดิ์ศรีสาวไทย เบื้องหลังความสำเร็จก่อนคว้าชัย มิสอินเตอร์ฯ 2019 ของ “บิ๊นท์ สิรีธร”

เบื้องหลังความสำเร็จ ฟ้าใส ปวีณสุดา – แคทรีโอนา ในวันที่ไม่ต้องเป็นรองอีกต่อไป

คว้า 6 มงกุฎ ผลงานของ นางงามสายเลือดไทยแลนด์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up