วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19

ใช้สติ ใช้ธรรมะ ใช้จิตสำนึก วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19 ของคนดังเมืองไทย

Alternative Textaccount_circle
วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19
วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19

คนดังเมืองไทยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาด พร้อมแนะนำ วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19 ด้วยการ ใช้สติ ใช้ธรรมะ และ ใช้จิตสำนึก 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ของทั้งโลกที่ไม่มีท่าทีดีขึ้น ส่งผลให้เกิดความกังวล และด้วยเชื้อไวรัสที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าทำให้ทุกคนต้องเพิ่มระดับการระมัดระวังเพื่อปกป้องตัวเอง ไม่ใช่แค่ประชาชนเท่านั้นที่มีความกังวล คนดังเองก็มีความกังวลกับเรื่องนี้ไม่น้อย โดย “แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ความคิดเห็นของเหล่าคนดัง เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้

ใช้สติ ใช้ธรรมะ ใช้จิตสำนึก วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19 ของคนดังเมืองไทย

ใหม่ เจริญปุระ

วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19

“ใหม่ เจริญปุระ” นักแสดงมากฝีมือที่ตอนนี้ไปไหนมาไหนใครๆ ก็เรียกเธอว่า “แม่ย้อย” จากบทบาทในละครดังเรื่อง “กรงกรรม” โดยเธอเผยว่าปกติเวลาอยู่ที่บ้านก็จะพยายามล้างมือบ่อยๆ  และเวลาออกไปข้างนอกก็ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง อย่างวันนี้ (งานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 16) เธอก็ไม่ลืมที่จะพกแมสมาด้วย แถมเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานเธอตกแต่งหน้ากากอนามัยให้สวยงามขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับชุดที่ใส่มาร่วมงานนี้ด้วย

“ปกติแล้วไม่ค่อยได้ออกไปไหนอยู่แล้ว แต่ถึงจะอยู่บ้านแต่ก็พยายามล้างมือบ่อยๆ ถ้าไปข้างนอกก็จะใส่แมส จริงๆ ใหม่เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนต้องดูแลตัวเองดีกว่าปรกติอยู่แล้วในยามที่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะเชื้อโรคเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ใหม่ยอมรับว่าตอนนี้ติดตามข่าวเยอะมากยิ่งอ่านยิ่งวิตกกังวล แล้วอีก 5-6 วันใหม่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อแสดงคอนเสิร์ต  แต่ตอนนี้กำลังประชุมใหญ่กับทีมงานในบริษัท ผู้จัดการ และคุณแม่ ว่าเราสมควรไปไหม เพราะในฐานะที่เป็นคนของประชาชนก็คงต้องดูแล และระมัดระวัง และต้องเป็นตัวอย่างด้วย ไม่ใช่เราจะเดินสะบัดบ็อบแล้วไปทำงาน แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบสังคมด้วย เอาเป็นว่าสถานการณ์ในตอนนี้ ไม่อยากให้ทุกคนชะล่าใจ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ”

อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน

วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19

ด้านนางแบบสาวผู้รักสุขภาพอย่าง “อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน” ก็ได้เผยว่า “ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองให้ดี แต่บางทีเราต้องออกไปทำงานมันก็เลือกไม่ได้ อย่างในวันนี้เรารู้ว่ามีโควิต-19 ระบาด แต่ก็ไม่สามารถใส่หน้ากากได้ แม้จะต้องเจอกับผู้คนเยอะแยะ ที่ทำได้ตอนนี้ก็น่าจะเป็นทำตามคำแนะนำ ล้างมือบ่อยๆ ใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคและใส่แมส นอกเหนือจากนั้นเราก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองออกกำลังกายให้เยอะ ในช่วงเวลาแบบนี้ก็อยากจะให้กำลังใจทุกๆ คน อย่าประมาท สวดมนต์ให้คุณพระคุ้มครอง ขอให้ความดีปกป้องรักษาทุกๆ คนค่ะ”

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

วิธีรับมือ ไวรัส COVID-19

ปิดท้ายที่นางเอกมากฝีมือ “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” พูดถึงเรื่องนี้ว่า “แต้วเองก็พยายามล้างมือเยอะๆ และทานอาหารที่มันถูกสุขลักษณะ สุดท้ายคือมีสติ อย่างปรกติเราจะชอบเอามือมาแตะที่หน้า  พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมันยิ่งต้องทำให้เราดูแลตัวเองเป็นพิเศษ มีสติมากขึ้น แต้วว่าในความโชคร้ายก็ยังมีสิ่งที่ดีเราจะใช้โอกาสนี้ฝึกฝนตัวเองไปด้วย”


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up