สื่อเกาหลีใต้สงสัย เจ้าลัทธิ ‘ชินชอนจี’ สวมนาฬิกาที่ระลึกของ อดีต ปธน.ปัก กึน-เฮ

account_circle

สื่อเกาหลีใต้ ตั้งข้อสังเกต นาฬิกาของ นายลี-มันฮี เจ้าลัทธิ ‘ชินชอนจี’ ที่เขากำลังใส่ขณะคุกเข่าขอขมาประชาชนเรื่องการแพร่ระบาด COVID-19 นั้นเป็นนาฬิกาที่ระลึกของ อดีต ปธน.หญิง ปัก กึน-เฮ ซึ่งปัจจุบันถูกจับในข้อหาคอรัปชั่น และใช้อำนาจโดยมิชอบ

สถานการณ์ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่ในประเทศเกาหลีใต้ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ดูท่าจะทวีคูณความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในทุกๆ วันมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งนี้ศูนย์กลางการระบาดครั้งใหญ่เกิดที่เมืองแทกู โดยสาเหตุมาจาก อาจุมม่ารายหนึ่งที่เดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น หลังจากนั้นได้เดินทางกลับมาประเทศเกาหลีใต้ ภายหลังอาจุมม่าเกิดอุบัติเหตุ ต้องเข้าโรงพยาบาล ในวันถัดมาคุณหมดได้แนะนำให้เธอตรวจหาเชื้อ COVID-19 เนื่องจากมีอาการปอดอักเสบ แต่อาจุมม่าก็ไม่ยอมตรวจ หลีกเลี่ยงมาโดยตลอด รวมถึงไม่บอกความจริงด้วยว่าเจ้าตัวนั้นไปเมืองอู่ฮั่นมา

ชินชอนจี

ในระหว่างนั้น อาจุมม่า หรือที่ทุกคนเรียกว่าคุณป้ามหาภัยก็ได้ใช้ชีวิตตามปกติโดยไม่มีการป้องกันการแพร่เชื้อแต่อย่างใด ซึ่งจุดพีคของการแพร่ระบาด COVID-19 จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศคือ อาจุมม่าได้ไปเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนา โดยเธอเป็นสาวกของลัทธิชินชอนจี ซึ่งในการทำพิธีกรรมนั้น สาวกทุกคนจะต้องนั่งติดกัน และมีการหายใจรดต้นคอ

และนี่จึงเป็นสาเหตุที่เอื้อต่อการแพร่เชื้อเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยความประมาทในครั้งนี้อาจุมม่าได้ทำคนติดเชื้อไปมากกว่า 85 คนในเมืองแทกูจากการเข้าร่วมพิธีกรรมของลัทธิ ‘ชินชอนจี’

ชินชอนจี

ทังนี้เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายลี-มันฮี เจ้าลัทธิ ‘ชินชอนจี’ ได้ออกมากล่าวคำขอโทษ และคุกเข่าขอขมา จากสาเหตุที่สมาชิกลัทธิของเขานั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า ครั้งใหญ่ในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศเกาหลีใต้มากถึง 4,300 คนแล้ว โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้จัดขึ้นที่ ด้านนอกโบสถ์ชินชอนจี อำเภอคาพย็อง จังหวัดคย็องกี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล โดยเขาได้กล่าวว่า

ชินชอนจี

“ผมอยากขอขมาอย่างสุดซึ้งต่อพี่น้องประชาชนในนามของสมาชิกชินชอนจี” ทางโบสถ์ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราทำดีอย่างที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถหยุดมันได้

ทั้งนี้ นายลี-มันฮี ยังได้กล่าวขอโทษอีกหลายครั้ง และเขาได้กล่าวสัญญาว่า จะร่วมมือกับหน่วยงานด้านสุขภาพ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ อีกด้วย

ในการออกมาขอโทษประชาชนเกาหลีใต้ครั้งนี้ของ นายลี-มันฮี เจ้าลัทธิ ‘ชินชอนจี’ สื่อเกาหลีใต้ยังให้ความสนใจกับนาฬิกาที่เขาใส่ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า นาฬิกาเรือนนั้นเหมือนกับของขวัญที่ อดีต ปธน.หญิง ปัก กึน-เฮ ซึ่งปัจจุบันติดคุก 24 ปีในคดีคอรัปชั่น และใช้อำนาจโดยมิชอบ กลายเป็นคดีอื้อฉาวระดับชาติของประเทศเกาหลีใต้

ชินชอนจี

เว็บไซต์ insight.co.kr ได้ออกมาเผยว่า นาฬิกาที่ นายลี-มันฮี ใส่นั้นเห็นได้ชัดเจนว่าเป็น นาฬิกาที่ระลึกของ ปธน.หญิง ปัก กึน-เฮ  ที่มอบให้เป็นของขวัญกับสมาชิกทุกคนในพรรค Saenuri ไม่นานหลังจากวันหยุดเทศกาลชูซอก (วันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี) เมื่อปี 2013

โดยนาฬิกาเรือนนี้ทำมาจากทองคำ หน้าปัดมีการประทับรูปนกฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของรัฐบาล รวมถึงมีชื่อของ อดีต ปธน.หญิง ปัก กึน-เฮ อยู่บนหน้าปัดด้วย ทั้งนี้สื่อเกาหลีใต้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเขาได้มันมาอย่างไร

ทั้งนี้เว็บไซต์ www.koreabang.com ได้มีการการอ้างว่า นาฬิกาเรือนนี้อาจจะเป็นของขวัญที่ ปัก กึน-เฮ มอบให้เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้งและทำให้เธอได้รับผลประโชน์จากการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีหญิงของประเทศเกาหลีใต้


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up