แก้ม-วิชญาณี

ชีวิตไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ แก้ม-วิชญาณี ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Oscar

Alternative Textaccount_circle
แก้ม-วิชญาณี
แก้ม-วิชญาณี

ชีวิตไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Oscar ต้นแบบของคนที่ไขว่คว้า และพร้อมหาโอกาสสำหรับตัวเองอยู่เสมอ

แก้ม-วิชญาณี

ศิลปินไทยคนแรกบนเวที Oscar ครั้งที่ 92

เห็นแล้วอดปลื้มไม้่ได้จริงๆ สำหรับนักร้องสาวเสียงทรงพลัง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ที่ลัดฟ้าไปร่วมงาน Oscar ครั้งที่ 92 ในฐานะศิลปินไทยคนแรกที่จะขึ้นโชว์บนเวทีนี้ในเพลง “Into the Unknown”หรือชื่อไทย “ดินแดนที่ไม่รู้” เพลงประกอบภาพยนตร์เอนิเมชั่น Frozen2 พร้อมกับเพื่อนนักร้องจากอีก 8 ประเทศได้แก่ เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และ สเปน ภายใต้แนวคิดรวมเอลซ่าของทั้งโลกมาไว้ที่นี่ นับเป็นเกียรติประวัติและสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยมากๆ

แก้ม-วิชญาณี

สวย สง่า ทรงพลัง ความคล้ายกันระหว่าง “แก้ม” และ “เอลซ่า”

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แก้มได้มีโอกาสร้องเพลง “LET IT GO” ประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดฮิต FROZEN 1 ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมาก จากคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ เธอกลายเป็นไอดอลของน้องๆ อันที่จริงแล้วเธอเองก็ชื่นชอบในตัวการ์ตูนดิสนี่ย์ไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งเธอเคยเปิดเผยกับแพรวว่าจริงๆ แล้วเธออยากที่จะร้องทุกเพลงเลย แต่ทีมงานดิสนี่ย์ไทยบอกกับเธอว่าไม่สามารถเหมาร้องคนเดียวได้ ในส่วนของตัวการ์ตูน  “เอลซ่า” แก้มบอกเล่าว่าเธอรู้สึกผูกพันกับตัวการ์ตูนนี้มาก เพราะมีนิสัยหลายอย่างที่คล้ายกับเธอ เช่น ทำทุกอย่างตามระเบียบแบบแผน,ไม่กล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง เป็นต้น

แก้ม-วิชญาณี

ไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้

แก้มเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่ไขว่คว้าและพร้อมหาโอกาสสำหรับตัวเองอยู่เสมอ เธอไม่รอเทวดาฟ้าดินที่มอบพรให้ แต่เป็นตัวเธอนี่แหละที่ไขว่คว้าหาโอกาสให้กับตัวเอง และพร้อมที่จะก้าวข้ามสิ่งที่หลายคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เช่น การคว้าแชมป์เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว 4 หลายคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงใครๆ ก็คิดว่าความนิยมก็ผู้ชายน่าจะดีกว่า และการประกวด 3 ครั้งที่ผ่านมาหรือเวทีอื่นๆ ก็ไม่ค่อยมีผู้หญิงชนะสักเท่าไหร่ แต่เธอก็พร้อมที่จะสู้จนถึงที่สุด ทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้บนเวทีนี้ เรื่องต่อมาก็คือการเปลี่ยนตัวเองที่ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ในชีวิต ตั้งแต่เด็กแก้มเป็นคนร่างใหญ่หาเสื้อผ้าใส่ยาก แถมยังถูกแซวว่าดำบ่อยๆ แม้จะเป็นคำที่ฟังแล้วกัดกร่อนหัวใจ แต่ด้วยความที่ถูกเลี้ยงมาอย่างเข้าใจโลกแก้มใช้คำติมาพัฒนาตัวเองและหันมาออกกำลังกาย แม้สีผิวจะไม่ได้เปลี่ยนไปแต่ต้องยอมรับว่าเธอดูดีมากๆ เช่นเดียวกันล่าสุดเธอทำความฝันให้เป็นจริง แก้มมาไกลถึงขนาดที่กลายเป็นศิลปินไทยคนแรกบนเวที Oscar นี่แหละจ้า

แก้ม-วิชญาณี

ภาพจาก : abc  gamwichayanee


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ปังมาก! “เอลซ่า เมืองไทย” แก้ม วิชญาณี Best-dressed พรมแดงออสการ์

“กล้าที่จะแตกต่าง” แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น

ชีวิตสุดท้าทายของ 7 Powerful Women ปะทะ 2 ตัวแม่ขึ้นปกแพรว ก.พ. 63

Praew Recommend

keyboard_arrow_up