นิตยสารแพรว

ชีวิตสุดท้าทายของ 7 Powerful Women ปะทะ 2 ตัวแม่ขึ้นปกแพรว ก.พ. 63

Alternative Textaccount_circle
นิตยสารแพรว
นิตยสารแพรว

บอกเลยว่าความดีงามของ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ยังไม่หมด! เพราะนอกจากการมาปะทะกันบนปกของ 2 ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงไทย ‘แอน ทองประสม’ และ ‘อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ’ แล้ว

นิตยสารแพรว เล่มล่าสุดยังจัดสกู๊ปคุณภาพมาให้แฟนๆ ชาวแพรวได้อ่านกันอีกด้วย นั่นคือ Powerful Women ซึ่งเจาะลึกเรื่องราวของผู้หญิงในหลากสาขาอาชีพ หลายมุมมอง ที่แสดงให้เห็นถึงพลังที่ยิ่งใหญ่ และไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้!

หมออีม – ทพญ.นภัสพร ชำนาญสิทธิ์

นิตยสารแพรว

ทันตแพทย์หญิงที่มีความฝันไว้ว่าสักวันจะพิชิตเอเวอเรสต์ให้จงได้ ที่สุดเมื่อถึงวันที่เธอลงมือไขว่คว้าฝันจากเป้าหมายที่อยากพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก กลายเป็นว่าเธอสามารถพิชิตได้ถึง 7 ยอดเขา! ใน 7 ทวีป รวมแล้วเธอพิชิตความสูงหฤโหดมาแล้วกว่า 43,000 เมตร ถือเป็นคนไทยคนแรกที่พิชิต 7 ยอดเขาสูงในโลก

เอิง – สร้อยสกุล คุณสุข

นิตยสารแพรว

“ฝนหลวง” เปรียบได้กับความมหัศจรรย์ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่ชาวไทยทั้งประเทศ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนนี้ มุ่งมั่นและตั้งใจก้าวขึ้นมาเป็นนักบินหญิงคนแรกของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

แพรว – กวิตา วัฒนะชยังกูร

นิตยสารแพรว

อาร์ติสต์วัย 32 ปีที่ประสบความสำเร็จในต่างแดน ทั้งที่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง จีน ไต้หวัน ฯลฯ รวมไปถึงเทศกาลระดับโลกอย่าง Venice Biennale และ Bangkok Art Biennale ผ่านผลงานที่พูดถึงสิทธิและความไม่เสมอภาคในสังคม รวมถึงระบบบริโภคนิยม โดยใช้ร่างกายของเธอเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ ที่ต้องบอกว่ากระชากความสนใจได้แรงๆ ทำให้ผู้คนตระหนักและตั้งคำถามถึงการมีชีวิตอยู่

แพทย์หญิงสมพิศ จำปาเงิน

นิตยสารแพรว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าของฉายา “หมอมือปราบ” แห่งจังหวัดสุพรรณบุรี อะไรทำให้หมอคนหนึ่งพร้อมลุยและทำทุกอย่างเพื่อช่วยชาวบ้านมากว่า 30 ปี ถ้าไม่ใช่เพราะความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว อยากเห็นความถูกต้อง และเลือกความสุขของชาวบ้านมาเป็นอันดับ 1

แองจี้ – แอนเจลิส บาเลก

นิตยสารแพรว

วันนี้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลก ในฐานะหนึ่งแบรนด์ในดวงใจของเซเลบริตี้ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดเกิดจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่เคยยอมแพ้ของดีไซเนอร์ไทยคนนี้

แคลร์ – จิรัศยา วงษ์สุทิน

นิตยสารแพรว

ย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้ว เธอได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้กำกับหญิงที่น่าจับตามอง ด้วยผลงานรางวัลชนะเลิศ 3 ปีซ้อนจากเทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 16-18 (พ.ศ. 2554-2557) จากนั้นเธอก็พาหนังไทยไปเฉิดฉายบนเวทีโลก จนคว้ารางวัลจากเทศกาลหนังสั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก Clermont-Ferrand International Short Film Festival ประเทศฝรั่งเศส ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเป็นทีมเขียนบทให้ภาพยนตร์ชื่อดังอีกหลายเรื่อง และล่าสุดกับบทบาทผู้กำกับซีรี่ส์ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ในวัยเพียง 27 ปี

นุสรา เตียงเกตุ

นิตยสารแพรว

การจะระบุคำจำกัดความถึงสิ่งที่ทำมาเกือบ 30 ปีดูจะเป็นเรื่องยากสำหรับ นุสรา เตียงเกตุ ผู้ที่รักและหลงใหลผ้าซิ่นตีนจกแม่แจ่มและผ้าทอล้านนา เธอรู้เพียงว่าสิ่งที่ทำนั้นมากกว่างานอนุรักษ์ผ้าโบราณ เพราะเธอทั้งสร้างสรรค์และสืบสานให้ผ้าทอล้านนากลับมามีชีวิตอยู่ในวิถีคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ สกู๊ปพิเศษ Powerful Women ยังมีเรื่องราวของ วินนี่ – เคสิยาห์ ชุมพวง ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์วัย 7 ขวบ Greta Thunberg นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมชาวสวีเดนที่ TIME ยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี 2019 Alexandria Ocasio-Cortez นักการเมืองชาวอเมริกันวัย 29 ปี ผู้แทนหญิงที่อายุน้อยที่สุดในสภาคองเกรส และ LI ZIQI บล็อกเกอร์ที่มีผู้ติดตามในยูทูบกว่า 8.5 ล้านคน และอีก 19 ล้านคนใน Weibo

ใครที่อยากรู้เรื่องราวทั้งหมดของพวกเธอ ก็สามารถติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ใน นิตยสารแพรว ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งกำลังจะวางแผงให้ซื้อหากันได้เร็วๆ นี้


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 955

Praew Recommend

keyboard_arrow_up