สวยหวานแต่สตรองมาก! เปิดใจ แอฟ ทักษอร ผู้หญิงเข้มและแข็งแห่งปี 2018

ปลายปี2017 ข่าวที่ทุกสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์หยิบมาเป็นพาดหัวใหญ่คือ แอฟ ทักษอร ยอมรับว่า แยกกันอยู่กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ แล้ว และกำลังรอวันหย่า

แต่นอกเหนือจากเนื้อข่าว สิ่งที่เราเห็นคือ การวางตัวได้อย่างน่าชื่นชมของแอฟในการตอบคำถามที่ยากสุดๆ และถ้าคุณกำลังคิดว่า แอฟช่างเป็นผู้หญิงที่ Strong เหลือเกิน คำพูดบรรทัดต่อจากนี้จะยิ่งย้ำว่า ภาพภายนอกของแอฟที่อาจดูเรียบร้อย อ่อนหวาน ได้ซ่อนความแข็งแรงไว้ในปริมาณที่ไม่น่าเชื่อ

“อาจเพราะเรื่องของเราจบไปนานแล้ว แอฟจึงพูดด้วยความมั่นใจ ในที่นี้ไม่ได้เป็นคนมั่นใจในตัวเองนะ แต่มั่นใจในการตัดสินใจ เพราะเราตัดสินใจไปปีกว่าแล้ว แอฟรู้ว่ามีคนไม่เข้าใจ หรือไม่เห็นด้วยบ้าง ยอมรับเลยว่าเวลาคนว่าเราเพราะไม่เข้าใจ แอฟรู้สึกนะคะ ไม่ได้บรรลุถึงขนาดไม่เป็นไรจ้ะ ตามสบาย (หัวเราะ) แต่ที่ทนเพราะคิดแล้วว่าถ้าเราอยากเคลียร์ตัวเองทุกอย่างว่าฉันบริสุทธิ์ผุดผ่อง ถ้าฉันดีร้อยเปอร์เซ็นต์ นั่นหมายถึงว่าอีกฝ่ายต้องมีอะไรสิ แล้วเราต้องลุกขึ้นมาพูดตรงนั้นหรือเปล่า มันต้องแลกไหม ผลจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ลูกต้องรับรู้อะไรบ้าง คิดว่าไม่คุ้ม เพราะฉะนั้นยอมโดนว่าดีกว่า น้อยใจบ้าง เดี๋ยวก็หาย

แอฟ ทักษอร

“ถามว่าเสียน้ำตาไหมเวลามีคนมาว่า ไม่นะ เพราะแอฟมีเรื่องที่ทำให้ร้องไห้เยอะมาแล้ว พอผ่านเรื่องพวกนั้นมาก็เหมือนทุกอย่างจบ ไม่รู้จะร้องอะไร อย่างเวลาคนถามว่า ทำไมพูดเรื่องหย่าได้โดยไม่รู้สึกอะไร จริงๆ ไม่ใช่ไม่รู้สึกนะคะ แต่ย้ำว่าความที่เรื่องจบมานานแล้ว วันที่ออกมาพูดจึงไม่มีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าว่าอุ๊ย… เพิ่งทะเลาะกันวันนี้ ออกมาพูดเลยดีกว่า จริงๆ ก็ไม่ค่อยมีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เพราะแอฟก็ไม่รู้ว่าจะพูดไปทำไม เพราะฉะนั้นเมื่อเรื่องทั้งหมดได้เคลียร์จบไปแล้ว วันนี้แอฟจึงใช้ชีวิตได้อย่างโล่ง สบาย พร้อมลุยต่อไป ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องลูก

“ยอมรับว่าช่วงที่ยังบอกเรื่องนี้กับใครไม่ได้ อึดอัดมาก เพราะแอฟเป็นคนตรงๆ ไม่ชอบแสดง แต่ก่อนที่จะออกมาพูดกับสื่อ เวลามีคนถามเรื่องครอบครัว ซึ่งจริงๆ เราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่แอฟก็ต้องตอบว่า ค่ะ แฮปปี้ดีค่ะ ซึ่งความจริงไม่ใช่ ก็เลยเป็นความอึดอัดตรงนั้น ตอนนี้จึงรู้สึกสบายใจ แต่ก็อย่างที่เล่าว่า เราต้องรับให้ได้ที่บางคนก็ไม่เข้าใจ เพราะเป็นห่วงปีใหม่ที่ต้องโตขึ้นมาแบบนี้ ก็ขอให้เชื่อเถอะว่าชีวิตแม่คนหนึ่ง ต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลูกอยู่แล้ว

แอฟ ทักษอร

“สำหรับใครที่คิดว่า… ทำไมแอฟถึงทำอย่างนี้ ไม่อดทนเพื่อลูก ก็ขอให้ลองย้อนกลับไปคิดนิดหนึ่งว่า แสดงว่าสิ่งที่ต้องทนนั้นมันไม่ดีกับลูก แอฟถึงไม่ทน ไม่ใช่ตัวเองไม่อดทนนะ มั่นใจสูงมากกว่าเป็นคนถึก ทนได้ค่ะ ให้อยู่แบบไร้ตัวตน หรืออะไร แอฟทำได้ เพราะนิสัยไม่ได้เป็นผู้ญิ้งผู้หญิงขนาดนั้น แต่การที่ตัดสินใจแบบนี้แปลว่า เลือกมาแล้วว่าดีที่สุดเพื่อลูก ไม่ใช่เพื่อตัวเองแน่นอน ถ้าเพื่อตัวเองอาจจะอยู่ไปเรื่อยๆ ก็ได้นะ พูดตรงๆ เวลาเราไม่ประสบความสำเร็จเรื่องอะไร สมมติเลิกกับแฟนก็คือไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักใช่ไหม ใครจะอยากเปิดเผยให้คนอื่นรับรู้ว่าฉันไม่ประสบความสำเร็จเรื่องนี้

“สิ่งที่เกิดขึ้นแอฟถือเป็นประสบการณ์ชีวิตอีกครั้งหนึ่ง จริงๆ ถ้าไม่ได้มีลูก สถานการณ์ก็อาจพลิกกลับเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนที่เป็นแฟนแล้วเลิกกัน แต่พอมีลูกจึงทำให้ดูรุนแรง มีผลกระทบเยอะ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ยิ่งทำให้รู้ว่า จริงๆ แล้วเราผ่านไปได้ทุกเรื่องแหละ ถ้ามีสติ ไม่อินหรือดราม่ามากเกินไป คือแอฟไม่ได้เป็นคนโลกสวยแบบเวลามีความสุขแล้วเหมือนฝันหวาน เพราะฉะนั้นเวลาลงจึงลงได้โดยที่เข้าใจ แต่ไม่ใช่ไม่เสียใจเลยนะคะ ก็มีช่วงที่เสียใจ แต่แอฟไม่ใช่ผู้หญิงที่จะเสียใจลงไปมากๆ เพราะสุดท้ายไม่ว่าอย่างไรเราก็ต้องมีความรักให้กับตัวเองด้วย”

แอฟ ทักษอร

อาจจะเพราะด้วยแนวคิดเช่นนี้กระมังที่ทำให้คนส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า แอฟ ทักษอร เข้มและแข็งกว่าที่คิด

“แอฟว่าที่ตัวเองเป็นแบบนี้เพราะการเลี้ยงดูของพ่อแม่ บวกกับความโชคดีที่ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน แอฟอยู่ในสังคมที่ดี ทำให้เราเป็นคนแบบนี้ อย่างคนสนิทรอบตัวที่เป็นผู้หญิง ส่วนใหญ่นิสัยก็จะแมนๆ ไม่เซ้นสิทีฟ ไม่ดราม่า กับด้วยนิสัยว่าแอฟเป็นแนวชอบเก็บความรู้สึก หรือประมวลผลเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้อารมณ์ไม่ค่อยขึ้นลงเท่าไร ทำให้เรามั่นใจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ พูดได้เลยว่า กับคุณสงกรานต์ก็ไม่ได้มีช่วงที่ทะเลาะกันเสียงดังนะคะ แค่พอถึงจุดที่แอฟรู้สึกไม่โอเค ก็บอกว่า ไม่โอเคแล้วนะ เราไปละ แค่นั้น ไม่มีแบบ อ้าว! (เสียงสูง) หรือฝนตกร้องไห้อะไรแบบนั้น

แอฟ ทักษอร

“ให้พูดตรงๆ แอฟโอเคมากแล้วกับชีวิตที่อายุเกือบถึงหลัก 40 ปี แล้วเพิ่งเคยผิดหวังกับความรักมา 2 ครั้ง ถือว่าเป็นเรคคอร์ดที่ไม่อายปีใหม่ (หัวเราะ) ลูกจะได้เห็นว่า แม่ไม่ได้ระหกระเหิน หรือมีดราม่าอะไรมากมาย และถึงนับต่อแต่นี้แอฟจะไม่มีความรักครั้งใหม่ ก็ไม่รู้สึกเสียใจหรือเสียดาย เพราะแอฟก็มีปีใหม่แล้ว ทุกวันที่อยู่ด้วยกัน เขาจะทำให้แม่รู้สึกชื่นใจเล็กๆ น้อยๆ ได้ตลอดทั้งวัน อย่างจู่ๆ ก็บอกว่า รักแม่นะ แค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว จากที่แอฟไม่ใช่ผู้หญิงรักเด็ก ไม่ชอบเล่นกับเด็ก แต่วันนี้การได้อยู่กับปีใหม่คือความสุขที่สุด

“นี่ตอบแบบไม่ได้หลงลูกนะคะ (หัวเราะ)”

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up