“แก้ว-จริญญา”

การเดินทางของความรัก “แก้ว-จริญญา” ทุกย่างก้าวคือการเรียนรู้

Alternative Textaccount_circle
“แก้ว-จริญญา”
“แก้ว-จริญญา”

การเดินทางของความรัก “แก้ว-จริญญา” ทุกย่างก้าวคือการเรียนรู้  รักกันต้องดูแลกันทั้งในยามทุกข์และยามสุข

ถึงจะเข้าวงการบันเทิงมาในฐานะนักร้องแต่ปัจจุบัน “แก้ว-จริญญา” หรือ “แก้ว เฟย์ฟางแก้ว” หันมาเอาดีด้านการแสดง ซึ่งล่าสุดเธอได้มีผลงานละครชิ้นที่ 12 กับเรื่อง “รองเท้านารี” ของค่ายเช้นจ์ 2561 ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ในเรื่องแก้วรับบทบาทเป็น “ทิชา” ดีไซเนอร์ประจำร้านของเท้าแบรนด์ The Shoes สาวสมัยใหม่ที่ดูมั่นใจในตัวเอง แต่อีกมุมหนึ่งเธอคือสาวขี้กลัว รักนวลสงวนตัวและไม่เคยมีแฟนเปรียบเสมือนรองเท้าแตะที่แม้จะสวมใส่สบายแต่สุดจะธรรมดา

โดยแก้วได้เล่าถึงคาแรคเตอร์ที่ได้รับในละครเรื่องนี้ว่าแม้ชีวิตจริงความรักจะแฮปปี้แต่ในเรื่องกลับต้องเป็นผู้หญิงที่กลัวความรัก และวันหนึ่งหัวใจของเธอก็หวั่นไหวไปกับ 2 หนุ่ม “อธิป” รับบทโดย “ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ” และ “กานต์-กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์”

“แก้ว-จริญญา”

“จริงๆแล้ว บทนี้ก็ไม่ได้ต่างจากตัวจริงของแก้วขนาดนั้น เพราะมันก็มีความเป็นคอมเมดี้ แต่ก็มีที่ใส่คาแรคเตอร์เพิ่มเข้าไปเพราะเราต้องเป็นคนที่กลัว  ไม่เปิดใจกับเรื่องความรัก แก้วก็พยายามศึกษาว่าคนที่กลัวความรักมันเป็นอย่างไร ในเรื่องก็จะมี 2 หนุ่มคนนึงเป็นรุ่นพี่ที่คอยกัดกันตลอด แต่ลึกๆ จริงๆ ก็ชอบเขา แต่เป็นคนปากแข็งทั้งคู่ก็เลยไม่พูด  แล้วมีอีกคนหนึ่งคือคนที่แม่เราจับคู่ให้ แต่เราไม่ชอบ แก้วถือเป็นตัวแทนของผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง ที่ยังกล้าๆ กลัวๆ กับความรัก ส่วนจะได้คู่ใครหรืออยู่เป็นโสดก็ต้องรอดูกันค่ะ”

“แก้ว-จริญญา”

ถึงในละครจะเป็นคนกลัวความรัก แต่นอกจอนั้นหัวใจของสาวคนนี้กลับเป็นสีชมพูสะพรั่ง และยิ่งชมพูฉ่ำมากกว่าเดิมเมื่อทั้งสองได้มาจับมือกันทำงานรายการท่องเที่ยวที่มีชื่อว่า “photoglobe” ซึ่งแก้วบอกว่าการเดินทางด้วยกัน มันยิ่งทำให้เรียนรู้กันเพิ่มขึ้นด้วย

“การเดินทางด้วยกันทำให้เราได้เรียนรู้กันมากขึ้นนะคะ เวลาที่เราจะไปเที่ยวกับใคร เราก็จะเห็นตอนที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนอกนี่แหละ มันจะไปกันได้ไหม จะช่วยกันได้หรือเปล่า เรื่องปรับทัศนคติมันก็มีเรื่อยๆ เพราะมันก็ต้องมีเรื่องไม่เข้าใจกันบ้าง แก้วคิดว่าถ้ามีตรงไหนไม่เข้าใจกันก็ทำให้มันเข้าใจซะ พยายามที่จะไม่ทะเลาะกันเรื่องเดิม เราเป็นคนที่ถ้าผิดใจกับใครเราไม่อยากปล่อยไว้”

“แก้ว-จริญญา” “แก้ว-จริญญา” “แก้ว-จริญญา”

และเมื่อถามถึงสภาพจิตใจของหนุ่ม “โทนี่” ที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อไปอย่างไม่มีวันกลับแก้วเล่าว่าสภาพจิตใจของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

“ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลา มันเป็นเรื่องปกติเวลาที่เราสูญเสียคนใกล้ตัวก็ต้องใช้เวลาในการที่จะรักษาตัวเองด้วย จริงๆ มันก็ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับเราเหมือนกันเราก็ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งมันเป็นอย่างไร เราก็แค่อยู่ข้างเขาเพราะเราก็ไม่รู้ ว่าจะต้องทำอย่างไรเหมือนกัน เราก็พยายามหาโน้นหานี่ให้ทำเพราะไม่อยากให้ว่าง เพราะถ้าว่างมันก็จะฟุ้งซ่าน สบายใจหรือเปล่าไม่รู้นะ แต่ก็พยายามหามาให้ทำ”

อย่างไรก็ตามยังบอกอีกว่าถือเป็นโชคดี เพราะในวันที่เขาสภาพจิตใจแย่ที่สุดเธอสามารถไปอยู่เคียงข้างเขาได้ “ยังโชคดีที่วันที่เขาสภาพจิตใจแย่ที่สุดเราสามารถไปอยู่ข้างเขาและคอยให้กำลังใจครอบครัวเขาได้ คนรักกันต้องดูแลกันทั้งในตอนที่มีความทุกข์และความสุข”

“แก้ว-จริญญา”


ภาพจาก : IG @kaewjarin

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่นี่ 

 สาวงามจากปลายด้ามขวาน “ปลา-เกวลิน” ดาวรุ่งผู้โดดเด่นใน “สามีสีทอง”

“พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง” รับบทเมียน้อย สะท้อนใจเรื่องใกล้ตัวทุกครอบครัว

ชอบละครแซ่บต้องปักหมุด “สามีสีทอง THE HUSBANDS” เวอร์ชั่นแรก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up