มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019 เป็นลูกสาวนายทหาร อวดหุ่นเป๊ะในชุดทูพีซแบรนด์ไทย

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019 มงลงแล้ว หลังจากห่างหายจากเวทีการประกวดสาวงามมานาน 50 ปี แต่วันนี้สาวๆ เมียนมาร์กลับมาทวงบัลลังก์แล้วนะจ๊ะ

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
โดยผู้จัดหน้าสวย ‘มิสโซ ยู ไว’ แห่งบริษัท Hello Madame ผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส เมียนมาร์ 2019 อีกทั้งได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาล ให้เป็นผู้จัดการประกวดสาวงามยาวนานถึง 30 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยเธอเป็นผู้จัดประกวดสาวงามถึง 5 เวที แทบจะเรียกได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลเวทีนางงามที่ใหญ่ที่สุดของเมียนมาร์ก็ว่าได้ 

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
ตลอดหกปีที่เธอเป็นผู้จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย BSC บริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแต่งหน้า และออกแบบชุดว่ายน้ำให้ผู้เข้าประกวดทั้ง 26 จังหวัดหลักของเมียนมาร์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพแบรนด์สินค้าของไทยในเวทีอาเซียน

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
คนนี้ได้ตำแหน่งนางงามผิวสวย
มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
สาวงามในชุดว่ายน้ำ BSC กับการแสดงโชว์ร่วมกับศิลปินชื่อดังของเมียนมาร์

นอกจากผู้เข้าประกวดแต่ละคนจะต้องสวย สูง และหุ่นดีแล้ว ในรอบที่คัดให้เหลือ 6 คนสุดท้าย แต่ละคนต้องฝ่าดงคำถามที่ต้องเอาตัวให้รอดบนเวทีด้วย และคำถามที่ทำให้ลูกสาวนายทหารจากเมืองพะอัน ‘ชะเว ชินเทด’ (Swe Zin Htet) ซิวตำแหน่งมิสเมียนมาร์ 2019 ไปครอง คือ
โซเชี่ยลมีเดียมีผลกระทบอย่างไรกับคนสมัยนี้?

 

มิสเมียนมาร์ 2019
มิสเมียนมาร์ 2019
มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
ชุดว่ายน้ำแบรนด์ไทยในเวทีอาเซียน

เธอตอบว่า ‘ถ้าคนใช้ในทางที่ถูกต้องก็จะมีประโยชน์ แต่ถ้าใช้ในทางไม่ดีก็จะเกิดโทษ ฉะนั้นควรสอนให้คนใช้อย่างถูกวิธีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด’… นั่นแน่! ฉลาดตอบนะจ๊ะ และต่อจากนี้เธอจะได้ก้าวไปสู่การประกวดเวที Miss Universe International ต่อไป

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
คนนี้ได้รองมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019

ส่วนตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส ตกเป็นของ ‘มุย เต๊ะ’ (Hmew Thet) สาวงามจากเมืองมะริด ซึ่งถูกถามว่า ถ้าได้เป็นผู้นำประเทศ จะพัฒนาสิ่งใดเป็นอย่างแรก? คำตอบที่ได้คือ ‘เธอจะพัฒนาด้านการศึกษาก่อนเป็นอย่างแรก เพราะการศึกษาทำให้เด็กมีความรู้ และต่อยอดความรู้นั้นไปพัฒนาประเทศ’ เรียกเสียงเชียร์เต็มห้องจัดงาน ซึ่งจากนี้ไป เธอจะต้องไปประกวด Miss Grand International 2019 ที่จะจัดที่ประเทศเวเนซูเอลา

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019ส่วนรองมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ อันดับ 3 ตกเป็นของ ‘เทติ ลิซอ’ (Htet Thiri Zaw) ซึ่งจะได้ไปประกวดต่อที่เวที Miss Intercontinental 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019

รองมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ อันดับ 4 เป็นของ ‘ทุนปะเล ยัดตะนา’ (Htun Palal Yatanar) ซึ่งได้ประกวดต่อที่เวที Miss Face of Beauty International 2019 ประเทศฟิลิปปินส์
สุดท้ายคือรองมิสยูนิเวิร์สอันดับ 5 เป็นของ ‘ลิน เทดเทด จอ’ (Lin Htet Htet Kyaw) ได้ไปประกวดต่อเวที Miss World beauty Queen 2019 ที่ประเทศเกาหลี

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019

จากนั้นสื่อมวลชนไทย ชิงตัวมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ ผิวพม่า นัยน์ตากลมโต มาสัมภาษณ์สดๆ เดี๋ยวนั้น ซึ่งเธอเล่าว่า

มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ 2019
“ปัจจุบันดิฉันอายุ 20 ปี เรียนปี 2 ด้านศิลปะการแสดงที่ National University of Arts and Culture คุณพ่อรับราชการทหาร คุณแม่เป็นแม่บ้าน มีพี่น้องสองคน ดิฉันเป็นลูกคนเล็ก ก่อนหน้านี้เคยเข้าประกวด Miss Personality, Miss Supranational Top (10) , Miss Supranational Myanmar และ Miss Universe Hpa-An (เมืองพะอาน) มาแล้ว แต่เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ จึงตัดสินใจสมัคร ไม่คิดไม่ฝันเหมือนกันว่าจะได้ตำแหน่งนี้ ตอนได้ยินเสียงประกาศ ยังนึกว่าตัวเองฝันไปหรือเปล่า แต่คิดว่าเป็นเพราะดิฉันสวยและตอบคำถามได้ดี จึงทำให้ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งในการประกวดเวทีต่อไป
“ดิฉันจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด ในฐานะตัวแทนความงามจากเมียนมาร์สู่เวทีโลก”

ติดตามอ่านเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ที่

พระองค์หญิงฯ ประทานพระวโรกาสให้ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” เฝ้าเป็นการส่วนพระองค์

เลือดนักสู้ H’Hen Nie มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์ติดท็อป 5 Miss Universe

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up