เลือดนักสู้ H’Hen Nie มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์ติดท็อป 5 Miss Universe

account_circle

H’Hen Nie หรือ น้องเฮน มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม (Miss Universe Vietnam) สร้างประวัติศาสตร์เวียดนามติด Top 5 ในการประกวด Miss Universe 2018

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากสำหรับ H’Hen Nie มิสยูนิเวิร์สเวียดนามเพราะนับตั้งแต่เธอได้รับตำแหน่งในบ้าน จนกระทั่งเดินทางมาเก็บตัว เฮเฮน นี เป็นนางงามที่ถูกจับตามองมากอีกคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ลุคผมสั้นที่ดูเฟียร์ส และแซ่บเว่อร์ แต่เป็นเพราะความพยายาม ที่เธอนั้นมุ่งมั่น ตั้งแต่วัยเด็กที่จะทำตามความฝันทุกๆ เรื่องในชีวิต เพราะครอบครัวเธอนั้นไม่ได้สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่ต้น

อย่างที่ทราบกันดีว่า พื้นเพของเธอนั้นมาจากชนกลุ่มน้อยในจังหวัดดักลัก ประเทศเวียดนาม เธอมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน ครอบครัวของเธอค่อนข้างยากจน และลำบากมาก พ่อและแม่ของเธอเป็นชาวสวนกาแฟ บ้านที่เธออยู่นั้นก็เป็นเพียงบ้านไม้และสังกะสีเก่าๆ เธอต้องต่อสู้ และทำทุกๆ อย่างให้ที่บ้านไม่ลำบากและสบายมากขึ้น

ถึงแม้ว่าครอบครัวของเธออยากจะให้แต่งงาน ซึ่งตอนนั้นเฮเฮน นีมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น โดยปกติแล้วเด็กสาววัยเท่านี้ในหมู่บ้านของเธอ ก็มักจะแต่งงานมีครอบครัวไปกันหมด แต่สำหรับ เฮเฮน นี เธอยืนยันว่าจะไม่แต่งงานเด็ดขาด เธอตั้งใจว่าจะทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะเรียนหนังสือต่อให้ได้ ซึ่งน้องเฮนได้เลือกเรียนต่อสายไฟแนนซ์ ในระดับมหาวิทยาลัย

ในระหว่างที่เธอเรียนอยู่นั้น น้องเฮน ก็ทำงานไปด้วย โดยเธอทำงานเป็นแม่บ้าน เพื่อส่งเงินให้กับครอบครัว และใช้ไปกับการศึกษา ในขณะที่เธอทำงานไปด้วยนั้น น้องเฮนก็มีโอกาสได้เข้าได้ทำงานในวงการนางแบบโดยการชักชวนจากแมวมอง และได้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม และคว้ามงมาครองจนสำเร็จ เฮนนีได้มอบเงินจากการประกวดทั้งหมดไปสร้างห้องสมุดในพื้นที่ห่างไกล เพราะเธออยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และอ่านหนังสือ จะได้อ่านออกและเขียนได้

หลังจากที่น้องเฮนรู้ว่า เธอจะต้องเดินมาประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศไทย เธอฝึกหนักและเตรียมตัวอย่างมากในการประกวดครั้งนี้ ถึงแม้ว่าภาษาอังกฤษจะเป็นอุปสรรคกับเธอ จนเพื่อนนางงามอย่างแก๊งหมอนรองคอ ที่นำทีมโดยมิสยูเอสเอ จะเม้าท์มอยว่าเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่เธอก็พิสูจน์ให้ทั้งโลกได้เห็นว่า เธอพยายามพูดและตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ ลบคำสบประมาทในคำพูดที่ใครเคยว่าเธอ

ในการประกวด Miss Universe 2018 ผลงานของ เฮเฮน นี เรียกได้ว่าเปร่งประกาย ฉายแสงมาตลอด ตั้งแต่ช่วงเก็บตัว จนถึงวันพลีลิม โดยเฉพาะรอบชุดว่ายน้ำ น้องเฮนเดินได้ดี จนหลายๆ โพล ยกให้เธอเป็นตัวเต็งที่สามารถเข้ารอบลึกๆ หรืออาจจะมงลงเลยก็ได้ และในรอบไฟนอล เลือดนักสู้ก็ทำให้เธอเดินทางมาถึงรอบ 5 คนสุดท้าย ถึงแม้ว่าจะไม่เข้า Top 3 แต่น้องเฮนก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับเวียดนาม เพราะตั้งแต่ประเทศเวียดนามส่งนางงามมาก็ยังไม่มีนางงามคนใดที่เข้ารอบลึกได้เท่าเธอ

ต้องบอกเลยว่า เฮเฮน นี เป็นนางงาม และ หญิงสาว ที่เป็นตัวอย่าง เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงหลายๆ คน เธอมอบพลัง Empower Women ที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ และเธอก็มีเลือดนักสู้อย่างเต็มตัว และเราเชื่อว่าเส้นทางในอนาคตของเธอนั้นต้องรุ่งโรจน์เป็นร้อยๆ เท่าอีกแน่นอน

“หากคุณมีความฝัน คุณควรมุ่งมั่น ทำมันอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น และทุ่มเททั้งหมดด้วยหัวใจที่คุณมีอย่างเต็มที่” (เฮอเฮน นี มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม)


ภาพ : hhennie.official, t-pageant.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up