ซงซึงฮอน

พระเอกรักนี้ชั่วนิรันดร์ ซงซึงฮอน ถูกสวดเพราะไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ

Alternative Textaccount_circle
ซงซึงฮอน
ซงซึงฮอน

พระเอกระดับเอลิสต์ของเกาหลีใต้ ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ถูกวิจารณ์ยับเยินกรณีไม่สวมหน้ากากอนามัยไปซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต

ซงซึงฮอน

ตอนนี้หลายๆ จังหวัดในเมืองไทยได้มีการประกาศปรับเงินหากประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้าน ขณะที่ในยุโรปเองแม้คนไม่นิยมสวมหน้ากากอนามัยเท่าไหร่แต่ตอนนี้ก็มีการใช้ยาแรง อย่างที่เยอรมนีมีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 ยูโร (ประมาณ 350,000 บาท) ขณะที่เกาหลีใต้แม้ไม่ได้มีกฎ แต่ปกติแล้วผู้คนมักจะสวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้านอยู่แล้ว และยิ่งเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 แน่นอนว่าต้องยิ่งป้องกันระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้นด้วย

เมื่อไม่นานมานี้พระเอกระดับเอลิสต์ของเกาหลีใต้อย่าง ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ที่แฟนคลับชาวไทยจดจำเขาได้ดีจากบทบาท พี่ชาย ในซีรีส์ Autumn in My Heart…รักนี้ชั่วนิรันดร์   ซึ่งล่าสุดได้ปรากฏตัวในรายการ I Live Alone รายการที่มีคอนเซ็ปต์อยู่คนเดียวแต่เห็นกันทั้งโลก นำเสนอชีวิตปกติในแต่ละวันของเหล่าคนดัง แต่กลับถูกวิจารณ์ยับเยิน โดยเรื่องแรกผู้คนเกิดความสงสัยว่าบ้านที่ใช้ถ่ายทำในเกาะเชจูไม่ใช่ของเขาเองจริงๆ เพราะการใช้ชีวิตในบ้านหลังนี้ดูมีอุปสรรคหลายอย่าง ตั้งแต่การเปิดแก๊ส การเปิดทีวีที่ไม่ได้ต่อสายเคเบิ้ล ซึ่งไม่สอดคล้องกับแก่นแท้ของรายการดังกล่าว

ต่อมาคือ Song Seung Heon ได้เข้าไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อเลือกซื้อวัตถุดิบสำหรับการทำอาหาร ทว่ารายการได้เผยให้เห็นว่าหนุ่มคนนี้เข้าไปซื้อของสดโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แน่นอนว่าการกระทำของเขาทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เพราะพลเมืองเกาหลีใต้ให้ความสำคัญมากต่อการสวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สาธารณะ

ซงซึงฮอน


ข้อมูลจาก : dispatch, koreaboo, MBC I Live Alone 

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

นี่แหละโอปป้าที่แท้จริง! 17 ปีผ่านไป “ซงซึงฮอน” หล่อเหมือนสตัฟฟ์ไว้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up