ญิ๋งญิ๋ง

ยิ่งพูดยิ่งมีเสน่ห์! ญิ๋งญิ๋ง – ศรุชา “ไม่ทำร้ายตัวเอง ไม่ทำร้ายคนที่เคยรัก”

Alternative Textaccount_circle
ญิ๋งญิ๋ง
ญิ๋งญิ๋ง

ผู้หญิงที่สวยธรรมดาๆ จะมีเสน่ห์มากขึ้นเมื่อรู้จักพูด แต่ถ้าสวยด้วย พูดจาดีด้วย ก็ยิ่งทำให้คนหลงรักมากขึ้น เช่นเดียวกับนักแสดงสาว ญิ๋งญิ๋ง – ศรุชา เพชรโรจน์

ญิ๋งญิ๋ง

ข่าวความรักในวงการบันเทิงเมืองไทยที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องราวความรักของนักแสดงสาว ญิ๋งญิ๋ง – ศรุชา เพชรโรจน์ ที่ถูกนักแสดงหนุ่ม ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง บอกเลิกก่อนจะหันไปสนิทสนมกับ ลูกน้ำ ทิดาลัด นางงามจากประเทศลาว ซึ่งในเวลาต่อมาถูกโยงว่าเป็นมือที่ 3 ภายหลังมีภาพหลุดจูบปากนักแสดงหนุ่มออกมาเป็นเหตุให้ถูกวิจารณ์

เรื่องราวไม่หยุดอยู่แค่นั้น เมื่อบรรดาคนรอบข้างของตูมตามได้ออกมาโพสต์ข้อความในเชิงตำหนิ แม้จะไม่ได้มีการระบุชัดเจน แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าคู่กรณีคงไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก ญิ๋งญิ๋ง อดีตแฟนสาวของนักแสดงหนุ่ม นอกจากนี้ ญิ๋งญิ๋ง ยังถูกแฉจากบุคคลปริศนาว่าใช้ให้คุณพ่อของตูมตามซักกางเกงในให้ ทว่าไม่มีคนเชื่อข้อความนั้น ทั้งยังสงสัยว่าเป็นการดิสเครดิตเธอมากกว่า และในตอนนี้บรรดาผู้ใช้ออนไลน์กำลังมีการสืบหาต้นตอคนปล่อยข่าว

เป็นเรื่องปกติของวงการบันเทิงที่เวลามีข่าวไม่ดีออกมา คนที่มีชื่อปรากฏมักจะถูกโจมตี แต่กับกรณีนี้ผิดกัน ดูเหมือนว่าญิ๋งญิ๋งจะได้รับความเอ็นดูมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ไม่ติดใจเลย เมื่อได้ฟังสัมภาษณ์ล่าสุดของนักแสดงสาวคนนี้

ญิ๋งญิ๋ง

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

“ถึงตอนนี้จะยังไม่ดีขึ้น แต่ก็ต้องเดินต่อแล้ว ต้องพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้น ด้วยความที่ตัวเราเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องดูแลแม่ เราต้องทำงาน ญิ๋งคิดว่าถ้าเราไม่ลุกขึ้นมามันก็คงไม่ได้แล้ว เราต้องดีขึ้นเพื่อที่จะทำให้ตัวเองแข็งแรงเร็วที่สุด เราต้องพาตัวเองไปข้างหน้า หนูล้มไม่ได้เพราะหนูเป็นหัวหน้าครอบครัว เรามีแม่ที่ต้องดูแล ถ้าหนูล้มตอนนี้แล้วต่อไปแม่จะอยู่อย่างไร”

ภาพสนิทสนมของตูมตามกับลูกน้ำที่หลุดออกมาได้เห็นมากก่อนไหม?

“ถ้าเกิดหนูเคยเห็นมาก่อนคงตัดใจได้ง่ายๆ คงไม่ต้องมานั่งเสียใจแล้วก็เป็นแบบนี้ มันคงเข้มแข็งเร็วขึ้น และตัดฉึบได้เลยค่ะ”

แล้วกับเรื่องที่ทางครอบครัวตูมตามออกมาโพสต์อะไรต่างๆ คนยิ่งว่าเหมือนจะสื่อมาถึงตัวเราหรือเปล่า?

“อันนั้นหนูก็เห็นแล้วค่ะ แต่คิดว่าในส่วนของหนูคือเป็นเด็ก พ่อแม่ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว คิดว่าหนูไม่ควรที่จะพูดถึงหรือออกความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับตรงนี้ เพราะหนูยังเคารพพ่อแม่และพี่ชายเขาเหมือนเดิม ซึ่งหนูไม่ขอออกความคิดเห็นเรื่องนี้ อย่างไรผู้ใหญ่ พ่อแม่คือเหมือนพระในบ้าน คนที่อยู่ที่สูง อย่าดึงเขาลงมาเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เพราะว่าเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องของหนูกับพี่ตามสองคน”

ญิ๋งญิ๋ง

ที่ผ่านมาคุณพ่อกับคุณแม่ของตูมตามเจอกับเราเป็นยังไงบ้าง?

“ที่ผ่านมาก็ดีค่ะ”

แต่ล่าสุดมีคนมาแฉเรื่องเราให้พ่อเขาซักกางเกงใน?

“ไม่จริงเลยค่ะ หนูคิดว่าข่าวมันเละเทะไปไกลแล้วค่ะ กลับมาหาหนูนี่ ถามว่าตอนเห็นข่าวนี้ตกใจไหม ก็ตกใจค่ะ ยอมรับว่าแรง”

กลัวคนเข้าใจผิดไหม?

“หนูเชื่อว่าคนสมัยนี้แยกแยะได้ คนเก่งขึ้น และจะเข้าใจว่าอะไรจริงหรือไม่จริง”

กับตูมตามเองเราก็ยังไม่ได้คุยหรือเคลียร์อะไรกันอีกใช่ไหม?

“ยังไม่ได้คุยค่ะ ถามว่าเราพร้อมคุยไหม ตอนนี้จะเคลียร์ หรือไม่เคลียร์ หนูก็ให้เป็นหน้าที่ของเขาละกัน เป็นความสมัครใจของเขาละกัน อย่างที่บอกหนูต้องลุกขึ้นและเข้มแข็งให้ได้แล้ว เพราะว่า อย่างที่เห็นไม่ใช่แค่เรา เพื่อนเรา พี่ๆ คนรอบข้างแม้แต่คนที่เขาให้กำลังใจเรา หนูเห็น หนูอ่าน และทุกคนก็บอกว่าญิ๋งต้องลุกขึ้นได้แล้ว และหนูก็เห็นด้วยกับตรงนั้น ที่ทุกคนส่งกำลังใจมา เราควรจะลุกขึ้น เข้มแข็งได้แล้ว”

ถ้าเกิดสมมติว่าเขาจะมาอธิบายให้เราฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เราจะเปิดโอกาสให้เขาไหม?

“ให้เป็นสิทธิ์ของพี่เขาเลยค่ะ ถ้าเกิดอยากจะอธิบายจริงๆ ถ้าเกิดมีโอกาสได้คุยกันก็ยินดีค่ะ”

ผิดหวังในตัวตูมตามไหม เรารักกันอยู่ดีๆ มาเป็นแบบนี้?

“เรื่องแบบนี้มันคาดไม่ถึงหรอกค่ะ คือคนเราทุกคน ไม่ใช่แค่หนูหรือว่าใคร มันสามารถเปลี่ยนได้ คือเราไม่อยากใช้คำว่าผิดหวังหรอก เอาเป็นว่าหนูก็ยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นดีกว่า เราต้องยอมรับ ณ สถานการณ์ตอนนี้ ว่ามันเกิดขึ้นแล้ว เราจะมีวิธีรับมือยังไงให้เราเข้มแข็งขึ้น”

ในอนาคตถ้าเกิดต้องกลับมาร่วมงานกัน จะเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องได้ไหม?

“ให้มันเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ แต่ถามว่าโกรธเกลียดไหม ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดค่ะ ยังยินดีเสมอถ้ามีโอกาสได้เจอกัน”

ญิ๋งญิ๋ง

ทางตูมตามมีแนวโน้มว่าจะบวชอีกครั้ง?

“จริงหรือเปล่าคะ จริงๆ หนูเคยคุยกับพี่ตามเรื่องนี้ไว้นะ แล้วหนูก็ไม่รู้ว่าอะไร คือเราเป็นคนทำบุญเหมือนกัน ก็เลยสนับสนุนมาก ถ้าเกิดเขาอยากจะบวชอีกครั้งหนึ่งก็อนุโมทนาสาธุค่ะ

ตอนที่ยังคบกันอยู่เขาเคยพูดเรื่องนี้หรือเปล่า?

“ค่ะ เคยค่ะ เราก็ยินดี สาธุนะ ถ้าเป็นเรื่องนี้เราสนับสนุนมาก เพราะเขาเคยพูดให้ฟังว่าก่อนที่จะมีครอบครัว อยากจะบวชอีกครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ค่ะ (หัวเราะ)”

ความรักครั้งนี้ เจ็บที่สุดในชีวิตเลยไหม?

“ถ้าถามญิ๋งมันก็เจ็บสุดในชีวิตแล้ว เพราะเราก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วก็คิดว่าคนนี้แหละที่เราจะอยู่ด้วย แต่เมื่อผลมันออกมาแบบนี้ ก็ต้องยอมรับค่ะ”

กลัวเรื่องความรักไปเลยไหม?

“ไม่กลัวค่ะ อย่างที่ญิ๋งบอก ความรักมันเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ว่าสิ่งที่เราต้องดูให้มันแน่ๆ ชัดๆ จริงๆ ก็คือจิตใจคน ไม่ได้ว่าใครนะคะ แต่หมายถึงว่าเราก็ต้องกลับมาดูจิตใจเราเองก่อน ก่อนจะรักใครอีกครั้ง มันจะต้องมั่นใจแน่ๆ แล้ว ว่าอันนี้แหละคือความรักจริงๆ”

ญิ๋งญิ๋ง

เรากลับไปย้อนคิดบ้างไหมว่าช่วงระหว่างที่คบกัน มันเกิดข้อผิดพลาดตรงไหน มันถึงได้มีรอยร้าวแบบนี้?

“ก็จริงๆ ระหว่างทาง ความสัมพันธ์ของคนสองคน มันไม่มีใครถูกร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วมันก็ไม่มีใครผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างมันอย่างละ 50-50 อย่างที่หนูเคยบอกไป หนูก็อาจจะมีข้อผิดพลาด พี่ตามก็อาจจะมีข้อผิดพลาด แต่ว่าเมื่อมันมาถึงตรงนี้ มันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องยอมรับ เอาเป็นว่าครั้งหน้าเราจะได้ปรับปรุงให้มันดีขึ้น ทั้งหนูเองและพี่ตาม”

ทางตูมตามเองก็โดนกระแสโจมตีหนักพอสมควร ?

“เอาจริงๆ เรื่องที่โดนโจมตีหนูไม่สามารถจะไปออกความคิดเห็นได้ค่ะ เพราะหนูเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง มีความคิดของตัวเอง เราไม่สามารถห้ามใครได้ เอาเป็นว่าหนูไม่ออกความคิดเห็นดีกว่า”

ถ้ามีภาพหลุดออกมาอีกครั้ง เราจะตั้งรับมันยังไง ?

“มันต้องมีอะไรหนักกว่านี้อีกเหรอคะ หนูว่าเท่านี้มันก็หนักแล้วนะ หนักมากแล้ว ตอนนี้ก็ต้องทำให้ตัวเองเข้มแข็งมากที่สุด จริงๆ วันนี้ก็คิดเหมือนกันนะ ยังโทรปรึกษาปุ๊กลุกเลย เพราะอีเว้นต์เพิ่งจะติดต่อมา เราก็คิดว่าเราจะรับงานดีไหม หรือจะเอายังไงดี ซึ่งเขาก็บอกว่าถ้ายังไม่เข้มแข็ง อย่าออกมา แต่หนูมีแค่สองทางที่ต้องเลือก นั่นก็คือ 1. หนูนั่งเสียใจอยู่ที่บ้าน และไม่ได้อะไรขึ้นมา กับ 2. คือออกมาทำงาน อย่างที่บอกหนูมีแม่ที่ต้องดูแล สู้หนูออกมาทำงานหาเงินดูแลแม่ดีกว่าไหม มันน่าจะดีกว่านะ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเข้มแข็งขึ้น วันนี้เราเลยตัดสินใจมา ที่สำคัญเราก็บอกพี่ๆ นักข่าวว่า อย่าถามหนูแรงนะ”

ญิ๋งญิ๋ง

มีสัญญากับตัวเองไหม ว่าจะไม่ร้องไห้อีกแล้ว ?

“พยายามดีกว่าค่ะ ไม่อยากใช้คำว่าสัญญา ถ้าเกิดมันทำไม่ได้ ก็เหมือนกับผิดสัญญา เลยขอใช้คำว่าพยายามกับตัวเองว่า ต่อจากนี้เราต้องเข้มแข็งมากๆ”

กำลังใจเข้ามาท่วมท้นเหมือนกัน มีอะไรอยากจะบอกไหม ?

“ขอบคุณกำลังใจทุกๆ กำลังใจค่ะ คือจริงๆ ญิ๋งได้อ่านหมด และบางครั้งเราก็ไม่ได้มีสติ สติเราหายไป แต่ทุกกำลังใจที่ให้เข้ามา มันไม่ใช่เป็นแค่กำลังใจ บางคนให้ข้อคิด ให้คำแนะนำ บอกว่าพี่เคยผ่านมาแล้วแบบนี้ๆ คือพอเราได้อ่านเราก็ได้สติมากขึ้น ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ ที่ให้กำลังใจกันเยอะมากๆ หนูอ่าน หนูเห็น มันทำให้หนูมีพลังมากๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ (ยกมือขึ้นไหว้)”

ญิ๋งญิ๋ง


ภาพจาก : IG @yingying_yingying

Praew Recommend

keyboard_arrow_up