รัดเกล้า

บทเล็กๆ แต่กลับน่าจดจำเสมอ รัดเกล้า นักแสดงที่เกิดมาพร้อมกับความไม่ธรรมดา

Alternative Textaccount_circle
รัดเกล้า
รัดเกล้า

ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับการยกย่องจากนักแสดงด้วยกันในเรื่องความสามารถมากๆ สำหรับ “ รัดเกล้า อามระดิษ ” เพราะ ไม่ว่าเธอจะสวมบทบาทเล็กหรือใหญ่ เธอก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าติดตาม จนขึ้นชื่อว่านักแสดงตัวแม่ในวงการบันเทิง

รัดเกล้า

“ต๊งเหน่ง – รัดเกล้า อามระดิษ” ดาราหญิงที่ดูภายนอกไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ข้างในเธอกลับบรรจุความสามารถไว้อย่างเต็มเปี่ยม โดยในด้านการเป็นนักร้องนั้น เธอเป็นศิลปินหญิงสุดยอดคุณภาพระดับแนวหน้าของประเทศไทย และเป็น 1 ใน 3 นักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ขณะที่ในด้านการแสดงนั้นเธอกวาด 4 รางวัลจากสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เมื่อครั้งรับบทเป็น “ย่าแย้ม”ในละคร “สุดแค้นแสนรัก” เป็นบุคคลคุณภาพของวงการบันเทิง เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา

และไม่ใช่ว่ามีรางวัลการันตีแล้ว เธอจะเลือกรับแต่บทนำเท่านั้น เพราะถ้ามองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจะเห็นว่าบทที่เธอรับส่วนใหญ่นั้นจะเป็นบทนักแสดงสมทบมากกว่า และแม้ว่าจะเป็นบทบาทเล็กๆ แต่ทุกบทบาทที่เธอได้รับกลับมีเสน่ห์และเป็นที่น่าจดจำของนักดูละครเสมอ

รัดเกล้า

ละครเรื่อง “ล่า” ของช่อง ONE “ต๊งเหน่ง” รับบท “เซ็นเซยูกิ” ซึ่งมีส่วนสำคัญเพราะจะเป็นคนสอน “มธุสร” ( หมิว ลลิตา) ให้แก้แค้นนักเลงทั้ง 7 ที่รุมโทรมเธอและลูกสาว ถึงจะเป็นละครที่ถูกรีเมคมาแล้วหลายครั้งแต่ “ต๊งเหน่ง” กลับถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครตัวนี้ออกมาได้ดี และมีเอกลักษณ์มากๆ เชื่อว่านอกจากผู้ชมจะจับตาดู “มธุสร” แล้ว อีกคนหนึ่งที่ออกมาแล้วทำให้กระพริบตาไม่ได้เลยก็คือ “เซ็นเซยูกิ” นี่แหละ

รัดเกล้า

รัดเกล้า

อีกเรื่องที่จำได้ก็คือบทบาท “คุณนายชลลดา” ในละครเรื่อง “เดือนประดับดาว” โดย“ต๊งเหน่ง”แสดงเป็นคุณหญิงหัวโบราณ เจ้าของยาสตรีไก่ฟ้าพญาลอ มีความยึดติดเรื่องความเชื่อเก่าๆ เจ้ายศเจ้าอย่าง เป็นคนตรงไปตรงมา รักลูกชายมาก แต่ก็ชอบบังคับให้ลูกต้องทำตามสิ่งที่ตนต้องการ ซึ่งกับบทบาทนี้ “ต๊งเหน่ง”สามารถถ่ายทอดความเป็นคุณหญิงเจ้าระเบียบได้อย่างดี ทั้งสไตล์การแต่งตัวก็ยังเป็นที่จดจำและพูดถึงอีกด้วย

รัดเกล้า

รัดเกล้า

ปิดท้ายที่ “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ” ละครเรื่องล่าสุดที่ “ต๊งเหน่ง” รับบทเป็น “แม่หมอมั่น” หมอคุณไสยมนตร์ดำ แห่งท่าโฉลงซึ่งคู่ปรับของ “ทองเอก” (มาริโอ้ เมาเร่อ) ในเรื่องนี้ด้วยความที่เธอเป็นคนขี้อิจฉาตาร้อน ทำให้มักจะสร้างเรื่องคอยสร้างเรื่องก่อกวนและทำร้ายครอบครัว “ทองเอก” อย่างที่ทราบกันว่าละครเรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงฝีมือดี แต่บทบาทของเธอกลับไม่จมเลย เธอสร้างสีสันความสนุกให้กับละครเรื่องนี้ให้เข้มข้นมากขึ้น จนกลายเป็นที่จดจำของแฟนๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว

รัดเกล้า

รัดเกล้า

สมกับเป็นนักแสดงคุณภาพจริงๆ เพราะไม่ว่าเธอจะแสดงบทบาทใดก็ตาม ก็สามารถทำให้ผู้ชมจดจำบทบาทนั้นๆ ของเธอได้เสมอ


ภาพจาก : อินสตาแกรม Rudklao Amratisha (@rudklao_official)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up