อาซา

อาซา ความสดใสของชุมแสง แสงสว่างแห่งกรงกรรม

Alternative Textaccount_circle
อาซา
อาซา

แฟนคลับตกหลุมรัก  “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” จากบท อาซา ในละครกรงกรรม #ความสดใสของชุมแสง #แสงสว่างแห่งกรงกรรม

ออกอากาศตอนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเรื่อง “กรงกรรม” ของค่าย “แอคอาร์ต เจเนเรชั่น” งานนี้แค่เริ่มต้นก็ได้กระแสตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะบรรดานักแสดงที่แคสติ้งออกมาได้โดนใจ และแม้จะเป็นละครดราม่าแซ่บๆ แต่ก็ยังซ่อนสิ่งดีงามเอาไว้ นั่นคือแง่คิดการใช้ชีวิตผ่านตัวละครที่ชื่อว่าอาซา แสดงโดย “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ซึ่งการปรากฏตัวของเขาทำให้ผู้ชมได้คลายเครียดลงไปมาก หลายคนบอกว่าเขาเป็นแสดงสว่าง เป็นความสดใสของละครเรื่องนี้ และยิ่งได้เจมส์จิมาแสดงบทนี้ ก็ทำให้ตัวละครอาซายิ่งน่ารักเพิ่มขึ้นเลยทีเดียว

อาซา

อยากให้เล่าถึงบทบาทในละครเรื่องกงกรรม?

“คือเป็นบทที่ดีมากๆ ครับ แล้วอีกอย่างผมอยากร่วมงานกับพี่อ๊อฟ, พี่แดง เคยร่วมงานกันแว๊บๆ ตอนทองเนื้อเก้า แต่อันนั้นก็ไม่เยอะ สำหรับในเรื่องนี้รับบทเป็นลูกคนที่ 3 ชื่อ“กมล”(อาซา) เป็นตัวละครที่มีความคิดในแง่บวก แล้วก็มีจิตใจที่ดี อยากให้ทุกคนมีความสุข พยายามช่วยเหลือคนอื่นตลอดเวลา เล่นเป็นคนดีครับ (หัวเราะ) เป็นตัวเองอยู่แล้วเลยไม่ต้องปรับอะไรมาก”

บทคนดีแต่มีเมีย 2 คนเลยนะ?

“ไม่เชิงครับ คือมีคนที่ชอบกับคนที่พ่อ-แม่หมายมั่นปั้นมืออยากให้เป็นสะใภ้ แต่สุดท้ายผมต้องปฏิบัติตามที่คุณแม่ให้ทำ แต่มีบางอย่างที่ทำได้และทำไม่ได้ มันจะอยู่ในเนื้อเรื่องครับ”

อาซา

บทอาจจะไปเด่นที่ “พี่ใหม่ เจริญปุระ” กับ “เบลล่า” มากกว่าตรงนี้ “เจมส์” กังวลไหม?

“ไม่กังวลครับ เพราะจริงๆ แล้วในเรื่องนี้ตัวละครทุกตัวนั้นเด่นหมดอยู่แล้ว เพราะมันมีบทบาท มีแง่คิดในทุกๆ ตัวละครที่ได้ทำออกมา”

สำหรับเรื่องนี้ดูเหมือนว่าเจมส์จะไม่ได้เป็นพระเอกหรือเปล่า?

“คือผมเองไม่รู้หรอกครับว่าเป็นอะไร เป็นพระเอกหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่สิ่งที่ผมเป็นอยู่คือเป็นนักแสดง ซึ่งอย่างเดียวที่เราต้องทำคืออ่านบททำการบ้าน เพื่อให้การแสดงออกมาดีที่สุด ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับคำว่าพระเอก ผมรู้สึกว่าเราชอบในงานแสดง เพราะฉะนั้นเราก็ต้องทำการแสดงไม่ว่าจะเป็นบทอะไรก็แล้วแต่”

อาซา

เหมือนว่าเรื่องนี้เฉลี่ยๆ บทกันแล้ว แฟนๆ จะได้เห็นพาร์ทของเจมส์เยอะไหม?

“ในทุกตัวละครจะเยอะอยู่แล้ว ซึ่งบทผมก็เยอะเหมือนกัน มีไปแจมกับคนอื่นเยอะด้วย เพราะเราต้องไปช่วยคนนั้นคนนี้ เดินมันทั้งตลาด เหมือนกับเด็กในตลาดทั่วไป”

เสน่ห์ตัวละครในเรื่องนี้คืออะไร?

“เท่าที่ผมอ่าน ผมว่าตัวละครตัวนี้คือตัวละครที่น่ารักมาก เพราะเขาแบบใสๆ พยายามช่วยเหลือทุกคน ตอนที่อ่านก็หลงรักตัวละครตัวนี้ ซึ่งพี่อ๊อฟก็บอกว่าให้เราทำการบ้านมาให้ดีที่สุดแล้วมาสนุกกันในกอง เพราะเขาบอกว่ามันไม่ได้มีเอฟเฟ็คท์อลังการ ไม่ได้มีต่อสู้ เป็นละครชีวิต ซึ่งหัวใจของละครเรื่องนี้คือตัวละครกับตัวแสดงต้องเล่นให้เข้ากันและเป็นทีม”

อาซา

สุดท้ายละครแต่ละเรื่องเจมส์รับบทแต่คนดี แล้วอยากเปลี่ยนหรือพลิกคาแร็คเตอร์บ้างไหม?

“ผมก็อยากพลิกคาแร็คเตอร์ครับ แต่จริงๆ ทุกบทในละครแต่ละเรื่องก็มีความแตกต่างกัน พอผมได้อ่านบทก็ได้ปลดปล่อยดีเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมามักได้รับแต่บทหล่อๆ เท่ๆ คลูๆ พูดไม่เยอะนิ่งๆ ต้องกดอารมณ์ตัวเอง แต่ในเรื่องนี้ก็จะมีความขี้เล่นหน่อยๆ”


ภาพจาก : ช่อง3 , แอคอาร์ต เจเนเรชั่น, ธนากร โปษยานนท์

สามารถติดตามบทความที่เกี่ยวข้องกับละคร กรงกรรม อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

รักที่การแสดงไม่ได้ยึดติดตำแหน่งพระเอก เจมส์จิ เปิดทางเพ็ชรยอมเป็นตัวรอง

ช่อง3เตรียมทวงบัลลังก์! จับตาดู “กรงกรรม” ใหม่ปะทะเบลล่า สะเทือนจอ ดราม่าเข้มข้น

5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ อีย้อย แม่ผัวตัวร้ายในละคร กรงกรรม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up