ออม สุชาร์

1 ล้านบาทให้ออม สุชาร์! แอมป์-พิธาน เปย์หนักให้เงินเป็นของขวัญเกิด&วันวาเลนไทน์

Alternative Textaccount_circle
ออม สุชาร์
ออม สุชาร์

รักดีๆ ร่วมกันสร้างเรื่องดีๆ ออม สุชาร์ แย้ม แอมป์ พิธาน ให้เงิน 1 ล้านบาท เป็นของขวัญเกิด&วันวาเลนไทน์ นางเอกสาวเผยนำเข้ามูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั้งหมด 

เป็นคู่รักที่สร้างบุญร่วมกันและยังเดินหน้าสร้างบุญอย่างต่อเนื่อง สำหรับคู่ของนางเอกสาว  ออม สุชาร์ มานะยิ่ง กับ แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต ล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเกิดของเธอ เธอได้เธอได้ถูกหนุ่มคนพิเศษถามว่าอยากได้ของขวัญอะไร เธอไม่ได้ต้องการสิ่งของแทนใจ จึงขอให้เขาช่วยร่วมบุญกับเธอแทน มีแฟนสาวจิตใจดีแบบนี้นักธุรกิจหนุ่มเลยทุ่มไม่อั้นควัก  1 ล้านบาทให้กับดาราสาวเป็นของขวัญเกิด&วันวาเลนไทน์ นำไปทำบุญให้กับ Operation Smile Thailand มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย เพื่อนำไปผ่าตัดผู้ป่วยที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่

ออม สุชาร์

ล่าสุดในงานเยี่ยมชมโครงการ “สร้างรอยยิ้ม” รักษาผู้ป่วยที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ที่ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน สาว”ออม”ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ โดยเธอบอกว่าแอมป์ชอบที่จะทำบุญกับเด็กๆ อยู่แล้ว

“ใช่ค่ะ 1 ล้านบาท เป็นเงินของบริษัทของบ้านพี่แอมป์ จริงๆ เขาอยากทำมานานแล้ว คือเขาชอบทำบุญกับเด็ก จริงๆ ไม่ใช่แค่พี่แอมป์คนเดียวแต่คุณพ่อ-คุณแม่พี่แอมป์ก็ชอบด้วย เงินเลยมาในนามบริษัทของบ้านพี่แอมป์ ”

เมื่อถามถึงที่มาที่ดาราสาวตัดสินใจมาร่วมโครงการนี้ เธอบอกว่า “คือออมมาบ่อยมาก เพราะออมอยู่กับ “Operation Smile Thailand…มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย” มาประมาณ 4-5 ปี ก็คุ้นเคยกับองค์กร,คุณหมอและพี่พยาบาลที่เขาอยู่ที่นี่อยู่แล้ว สำหรับเหตุผลที่เข้ามาร่วมโครงการนี้นะคะ เริ่มแรกคือได้ไปเจอกับคุณหมอท่านหนึ่ง ซึ่งเขาก็เล่าเรื่องโครงการนี้ให้ฟัง เราก็รู้สึกว่าทำไมไม่เคยได้ยินมาก่อน ทั้งที่เป็นองค์กรระดับโลกมีในหลายๆประเทศ ของเราเป็นในประเทศไทยและยังไม่มีใครมาช่วยอย่างจริงจังในแง่ของการประชาสัมพันธ์ โครงการให้คนได้รู้จัก การที่ทำให้คนรู้จักและเชื่อมั่นในโครงการมีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร มันก็ง่ายกับการที่เขาจะสนับสนุนโครงการในวิธีใดวิธีหนึ่ง”

 ออม สุชาร์

เมื่อถามว่าทุกๆ ปีที่มาได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง? สาว”ออม” อธิบายว่า “แต่ก่อนไม่มีใครรู้จักเลย เงินบริจาคเลยเข้ามาน้อย การออกไปผ่าตัดก็เลยไม่ได้มากเท่าตอนนี้ จากต่อปี 1-2 ครั้ง แต่ปีนี้จัดถึง 3 ครั้ง มันหมายความว่าการที่มีคนรู้จักองค์กรเราเยอะ เราสามารถผ่าตัดเด็กได้เยอะขึ้น”

“ออม” เล่าว่าหน้าที่ของเธอเวลาลงภาคสนามก็คือให้กำลังใจป่วย และหาเงินเข้ามูลนิธิด้วยการประชาสัมพันธ์“จริงๆ เหมือนให้กำลังใจ ทั้งผู้ป่วย คุณหมอและพี่ๆ พยาบาลรวมถึงพี่ๆที่อยู่ในองค์กร หรือว่าเราอาจจะแนะนำโครงการหรือพาคนที่สนับสนุนโครงการมาดูว่าโครงการของเราเป็นอย่างไร หน้าที่ของออมมันไม่ได้ช่วยเท่ากับคุณหมอที่ลงมือทำด้วยตัวของเขาเอง เราช่วยในด้านการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก พอคนรู้จักก็มีความเชื่อมั่นในการบริจาคเงิน ออมจะบอกว่ารายได้ทางหนึ่งมันมาจากผู้สนับสนุนแต่อีกทางเราต้องหาเองด้วยจากการขายของและจัดกิจกรรมต่างๆ ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะเป็นมูลนิธิระดับโลกมีในหลายๆประเทศ แต่ว่าเราไม่ได้รับเงินจากกองกลาง มันเหมือนกับว่าหาเงินใครหามัน อย่างที่เมืองไทย เราไม่ได้ช่วยแค่เด็กไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านด้วย ทั้งกะเหรี่ยง,พม่า,ชาวคะยอ (กะยอ) ด้วย”

ออม สุชาร์

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจใจการช่วยเหลือสังคมมาจากใคร เธอบอกว่า “ออมแค่รู้สึกว่าเราเป็นคนที่ได้รับอะไรจากสังคม เป็นดาราได้ผลประโยชน์จากสังคมเยอะอยู่ เหมือนการที่ทำบุญกับโครงการนี้ออมคิดว่า เราช่วยให้น้องๆ มีรอยยิ้ม การที่มีรอยยิ้มมันหมายถึงการให้โอกาสทางสังคมในการที่เขาเติบโตในอนาคต ในขณะที่บางคนได้รอยยิ้มมาแบบฟรีๆ แต่น้องๆ ที่นี่ไม่มี ออมมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาร่วมโครงการได้เห็นชีวิตน้องๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มันเป็นความสุขที่หล่อเลี้ยงหัวใจเรา”

 ออม สุชาร์


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up