ฉวน หงฉาน

หงฉาน นักกีฬากระโดดน้ำเหรียญทอง ปฏิเสธเงินพันล้าน ขอความเป็นส่วนตัว

account_circle
ฉวน หงฉาน
ฉวน หงฉาน

ครอบครัว ฉวน หงฉาน นักกีฬากระโดดน้ำเหรียญทองโอลิมปิก ประกาศปฏิเสธ เงิน 30 ล้านปอนด์ และอสังหาริมทรัพย์ ที่เหล่ามหาเศรษฐี และ บริษัทต่างๆ มอบให้ พวกเขาขออย่างเดียวคือ ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว

หงฉาน นักกีฬากระโดดน้ำเหรียญทอง ปฏิเสธเงินพันล้าน ขอความเป็นส่วนตัว

ฉวน หงฉาน

หลังจากที่สาวน้อยวัย 14 ปี ฉวน หงฉาน สร้างประวัติศาสตร์สามารถทำคะแนนเต็ม 10/10/10 ถึง 2 รอบ จากการกระโดด 5 ครั้ง ปิดท้ายด้วยคะแนนรวมที่ 466.20 ในการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจัดขึ้นกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น งานนี้ทำเอาสาวน้อยหงฉานกลายเป็นคนดังในช่วงข้ามคืน

ทั้งนี้ ฉวน หงฉาน เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากไปสวนสนุกสักครั้งเหมือนเด็กคนอื่นๆ หงฉานเล่าว่าชีวิตของเธอไม่เหมือนเด็กๆ ทั่วไป เธอต้องซ้อมอย่างหนักทุกวัน อีกทั้งยังต้องช่วยพ่อหาเงินเพื่อมาเป็นค่ารักษาพยาบาลของแม่ที่กำลังรักษาตัวจากการเกิดอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน

มีรายงานว่าหงฉานได้รับเงินสด รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ และของรางวัลต่างๆ ที่หลั่งไหลเข้ามามากมายจากเหล่ามหาเศรษฐี และ บริษัทต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน Global Times กล่าวว่า ตามรายงานของ สหพันธ์อุตสาหกรรมและการพาณิชย์เมือง Zhanjiang” มีการเผยว่า ขณะนี้กำลังมีบริษัท 3 แห่งใน Zhanjiang ที่กำลังจัดหาบ้าน ร้านขายของชำ และ เงินให้กับหงฉาน

นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลท้องถิ่นใน Zhanjiang ได้เสนอบริการทางการแพทย์แบบครบวงจร ให้กับแม่และปู่ที่ป่วยไม่เพียงเท่านั้นยังมีเหล่าของขวัญที่ทยอยเข้ามาให้เธออย่างไม่ขาดสาย ซึ่งครอบครัวของเธอยังได้รับบัตรสวนสนุก, สวนสัตว์ ฟรีตลอดชีพ รวมถึงรีสอร์ทอีกหลายแห่งที่ให้เข้าพักฟรี

อย่างไรก็ตามรายงานของ Southern Metropolis Daily มีการเผยว่า ฉวน เหวินเหมา พ่อของหงฉาน ได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด เขากล่าวว่า  “ผมขอขอบคุณที่แสดงความหวังดีเข้ามา แต่ผมไม่ได้ต้องการอะไร”

มีรายงานว่า หน้าบ้านของสาวน้อยนักกระโดดน้ำเต็มไปด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มารวมตัวกันอย่างหนาแน่นเกิดความโกลาหลเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาตั้งใจมาสตรีมสดหน้าบ้านของเธอ ทั้งนี้ยังมีบางคนที่จงใจปีนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อถ่ายเข้าไปในบ้านของหงฉาน เพื่อทำคอนเท้นต์ที่ชื่อว่า “เปิดบ้านหงฉาน จุดถ่ายรูปสุดฮ็อตที่กำลังโด่งดังในอินเตอร์เน็ต” ซึ่งแฮชแท็กนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากใน Weibo ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 25 ล้านครั้ง

เป็นผลให้ประชาชนทั่วไปไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมบ้านของเธออีกต่อไป เพราะกลัวว่าอาจกลายเป็นจุดแพร่กระจายไวรัสโควิด ซึ่งพ่อของหงฉานได้กล่าวเสริมว่า

“พวกเขาสามารถส่งความคิดถึงได้ ไม่จำเป็นต้องมาที่นี่ มันรบกวนชีวิตของพวกเขาและของเราด้วยใช่ไหม”


ที่มา : www.mirror.co.uk

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up