แม่ผ่อง

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ แม่ผ่อง หญิงงามแห่งท่าโฉลง ดีกรีอดีตนางเอกหนัง

Alternative Textaccount_circle
แม่ผ่อง
แม่ผ่อง

ทำความรู้จัก น้ำหวาน – ภูริตา สุปินชุมภู หรือ แม่ผ่อง แห่งละครเรื่อง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” สวยพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือ ที่แท้ดีกรีอดีตนางเอกหนัง

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง

ออกอากาศตอนที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเรื่อง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ของค่าย โซนิคบูมฯ บอกเลยว่าเรื่องนี้ทวีความสนุกขึ้นเรื่อยๆ โดยในตอนนี้มีตัวละครที่เพิ่มเข้ามาหลายคน ยิ่งทำให้ละครมีสีสันเพิ่มขึ้นไปอีก

โดยหลังจากที่ “ทองเอก” (แสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ) และ “หมอทองอิน” (รอง เค้ามูลคดี) เข้ามาอยู่ที่ท่าโฉลงก็ได้รักษาโรคให้กับ “ท่านขุน” (แสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) “คุณนายสายหยุด” (แสดงโดย จินตหรา สุขพัฒน์), พ่อ-แม่ของ “ชบา” (แสดงโดย “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” ,“คุณนายกิ่งแข” แม่ของ “กล้า” (แสดงโดย ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย) รวมถึงชาวบ้านหลายคนในท่าโฉลงจนหายดี ทำให้ชาวบ้านเชื่อถือ และหันมารักษาทางการแพทย์แผนไทยกับ “หมอทองอิน” แทนทางไสยศาสตร์กับ “แม่หมอมั่น” (แสดงโดย รัดเกล้า อามระดิษ) ซึ่งทำให้เธอเกิดความแค้น

อันที่จริงแล้ว “แม่หมอมั่น” มีลูกสาวชื่อ แม่ผ่อง แต่เพราะเป็นโรคคุดทะราด และไม่สามารถรักษาให้หายได้ จึงจับลูกไปขังไว้ในป่าที่ห่างไกลผู้คน เพื่อไม่ให้ผู้คนรู้จนหมดความเชื่อไป ต่อมาจึงได้เจอกับ “ทองเอก” เขาจึงเริ่มรักษาเธอจากความรู้ที่ได้เรียนมา จนเธอหายกลายเป็นสาวสวย ซึ่งในตอน 2 เป็นครั้งแรกที่ผู้ชมจะได้เห็นผ่องหรือผีผ่องในแบบเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เธอไม่ใช่คนที่ผมเผ้ารุงรังและแผลเหวอะไปทั้งตัวอย่างแต่ก่อน แต่กลายเป็นสาวสวยผิวพรรณสะอาดที่ใครเห็นก็หลงรักไปเรียบร้อยแล้ว

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง

ทั้งนี้ภายหลังจากการปรากฏตัวของผ่องก็ทำให้มีหลายคนอยากรู้ว่าเธอเป็นใครยังไง วันนี้ “แพรวดอทคอม” จึงไปค้นประวัติของเธอมาให้ได้อ่านกันค่ะ

“ผ่อง” เธอมีชื่อจริงว่า “ภูริตา สุปินชุมภู” (ชื่อเดิม พิไลพร สุปินชมภู ) ชื่อเล่นว่า “น้ำหวาน” อายุ 25 ปี เกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 จบการศึกษาจาก สาขาสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เธอเริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณาและแสดงมิวสิควีดีโอ โดยก่อนที่เธอจะมารับบทเป็น“ผ่อง” สาวคนนี้เคยมีดีกรีเป็นนางเอกหนังมาก่อนในเรื่อง “Love on the Rock รักหมดแก้ว” ของค่าย M39 ซึ่งเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วย นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ เรื่อง From Bangkok To Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง เป็นภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างไทย-เมียนมาร์ ต่อมาหลังจากที่เธอกลายเป็นนักแสดงของช่อง 3 ก็ทยอยมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก, Wifi Society ตอน LITTLE LIGHT,ก่อนบ่ายคลายเครียด ตอน ลมรักโฮ่งๆ รวมถึง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ อาทิ ลับลวงใจ มือปราบข้าวสารเสก, และ ฟากฟ้าคีรีดาว

แม่ผ่อง

“น้ำหวาน” มีคติประจำตัวว่า “ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามให้คิดว่ามันคือวันแรกที่เราทำ เพราะว่าความรู้สึกแรกที่เราทำเราจะตื่นเต้นแล้วจะเต็มที่กับมันเราจะสนุกไปกับมันอยู่แล้วเพราะฉะนั้นการที่เราทำงานให้เหมือนวันแรกที่เราทำมันจะสนุกมากๆ” และ เธอยังมีไอดอลที่ชื่อชอบคือ “แอน ทองประสม” “น้ำหวาน” ยังบอกอีกว่าเธอชื่นชอบการอ่านนิยายรักโรแมนติก โสภี พรรณราย, กิ่งฉัตร, ปิยะพร ศักดิ์เกษม, ร่มแก้ว ที่เอามาทำเป็นละคร หนังสือแนวสยองขวัญ ของนักเขียนภาคินัย หนังสือสอบสวนคินดะอิจิ สารคดีท่องเที่ยวต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามเธอเคยถูกสัมภาษณ์แล้วเมื่อครั้งแรกที่เข้าวงการเกี่ยวกับใบหน้าที่หลายคนบอกว่าเหมือน “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน”โดยเธอก็ยอมรับว่าถูกทักเยอะมาก รวมถึงหลายคนยังบอกอีกว่าเธอหน้าตาคล้าย “พี่อ้อน-ลัคนา” ซึ่งตัวเธอมองว่า “พี่ๆ ทั้งสองคน สวยมากกว่าเธอ”

อ่านประวัติแล้วรู้สึกได้เลยว่า “น้ำหวาน” เป็นคนที่มีความพยายามและความอดทนมากๆ กว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องให้ทั้งเวลาและฝีมือ เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้เธอประสบความสำเร็จกับเส้นทางนี้นะคะ

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง

แม่ผ่อง


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up