แก๊งเฟอร์บี้

เมาท์เพื่อนเก่ง! จับเข่าคุย “แก๊งเฟอร์บี้” 5 นางเอกไม่ขายฝัน โก๊ะ ฮา น่ารัก

Alternative Textaccount_circle
แก๊งเฟอร์บี้
แก๊งเฟอร์บี้

ครั้งแรกกับการถ่ายแฟชั่นแบบยกก๊วนของสาวๆ แก๊งเฟอร์บี้ ซึ่งไม่ง่ายเลยที่นางเอกระดับท็อปถึง 5 คนจะมีคิวว่างและรวมตัวกันได้ในวันเดียว นี่เป็นสิ่งที่ 5 สาว “แต้ว เต้ย แมท มิ้นต์ มิว” คิดเหมือนกันในวันแรกที่พวกเธอนัดเจอกันแบบงงๆ และคิดว่าคงมากันไม่ครบ นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นของกลุ่มเพื่อนที่มีชื่อแก๊งแปลกๆ ว่า “เฟอร์บี้” ก่อนที่มิตรภาพนั้นจะสร้างเรื่องราวที่น่ารักมากมาย บอกเลยว่าเห็นลุคนางเอกกันอย่างนี้ ใครจะไปรู้ว่าแต่ละนางกลับเป็นสายฮาใช่ย่อย แถมเมาท์เพื่อนเก่งไม่เบาเลยล่ะ

แก๊งเฟอร์บี้

“แก๊งเฟอร์บี้” ชื่อนี้มีที่มานะจ๊ะ

แมท : “วันที่เรานัดกินข้าวกันครั้งแรก แมทเล่าเรื่องตอนไปแข่งสปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ เป็นรายการวิ่งวิบากเป็นด่านๆ ซึ่งถ้าไม่ผ่านด่านไหนจะต้องถูกทำโทษด้วยท่าออกกำลังกายที่เรียกว่า เบอร์พี (Burpee) ซึ่งระหว่างที่วิ่งมีคนที่อยู่ข้างหลังแมทพูดกับเพื่อน ของเขาว่า นี่ถ้าใครไม่ผ่านด่านให้ไปเฟอร์บี้ (หัวเราะ) คือ แมทไม่แน่ใจว่าเขาพูดผิดหรือแกล้งพูดขำๆ แต่ในกลุ่มเขาไม่ได้แก้คำให้ แมทก็เลยเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ทุกคนก็ฮากัน พอถ่ายรูปรวมแล้วโพสต์ลงอินสตาแกรม เลยเขียนแฮชแท็กเล่นๆ ว่าเฟอร์บี้ แต่กลายเป็นว่าคนที่ฟอลโลว์เราคงชอบชื่อนี้ จนกลายเป็นชื่อแก๊งโดยไม่ได้ตั้งใจ”

มิว : “ก็เลยได้ชื่อแก๊งตลกๆ แบบไม่ทันได้คิดไว้ก่อน และก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนพูดถึงเยอะอย่างที่แมทบอก ไม่อย่างนั้นจะตั้งชื่อแก๊งให้สวยๆ เพราะๆ กว่านี้” (หัวเราะ)

แก๊งเฟอร์บี้

เรื่องราวของแต่ละนางก่อนจะมารวมแก๊งกัน 

แต้ว : “ถ้าไม่นับละครที่ได้เล่นด้วยกันบ้าง ก็ได้เจอกันในงานช่องอยู่เรื่อยๆ ค่ะ เรามักได้โชว์ร้องเพลง หรือเต้นด้วยกันบ่อยๆ อาจเพราะอายุรุ่นๆ เดียวกัน จริงๆ ถ้านับเป๊ะๆ แต้วอายุมากที่สุด แต่นับว่าเป็นรุ่นเดียวกัน”

แมท : “แมท มิ้นต์ แต้ว เข้าเรียนคลาส เดียวกันตอนโปรเจ็กต์พาวเวอร์ทรีรุ่นที่ 2 แต่แมทมาทีหลังสุด ได้เรียนแค่ 2-3 ครั้งสุดท้าย เลยไม่สนิทกับใคร แล้วตอนนั้นมีละครเรื่อง น่ารัก ที่รวมเด็กรุ่นนี้ ซึ่งแมทก็ไม่ได้เล่นด้วย และเป็นนักแสดงหญิงคนเดียวที่ฉีกออกไปเล่นละครกับพี่นก-จริยา”

เต้ย : “ส่วนเต้ยไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเขาเลย จริงๆ เข้าวงการมาพอๆ กับทุกคน แต่เต้ยเพิ่งเข้าช่อง 3 ได้ 3-4 ปี ก็ได้เจอทุกคนในงานช่องอยู่เรื่อยๆ นะคะ เคยเล่นละครกับคุณแมทด้วย พอเวลามีงานช่องก็ชอบไปอยู่ติดกับเขา เพราะเป็นคนหนึ่งที่สามารถเล่นติงต๊องด้วยได้” (แมท ยกนิ้วโป้งให้เต้ย)

 

จุดเริ่มต้นของ “แก๊งเฟอร์บี้” กับการนัดเปียแชร์กันทุกเดือน 

แต้ว : “นัดกินข้าวกันครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้เองค่ะ เราไม่ได้คิดต่อด้วยซ้ำว่าจะมีนัดครั้งต่อๆ ไป แต่กลายเป็นว่าได้เจอกันอีกเรื่อยๆ อาจเพราะมีแฮชแท็ก #เฟอร์บี้ไม่ขายฝัน ที่เหมือนเป็นการคาดโทษว่าต้องมาเจอกันนะ ไม่ขายฝันนี้นะ ทำให้ทุกคนพยายามมาเช็คชื่อ แล้วที่บังเอิญมากขึ้นไปอีกคือ เรามีคิวตรงกันอีกในวันที่ 24 มิถุนายน และ กรกฎาคม จนแมทออกไอเดียเล่นๆ ว่าเราจะนัดกินข้าวพร้อมเปียแชร์ในทุกวันที่ 24 ของทุกเดือน” (หัวเราะกันทั้งวง)

แก๊งเฟอร์บี้

ความฮาก่อนการรวมแก๊งแบบเฉพาะกิจเพื่อมาถ่ายนิตยสารแพรว

มิ้นต์ : “ตอนแรกพี่แต้วไม่ว่างคนเดียว พี่แมทก็เลยแซวว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวตัดแปะแต้วลงในแฟชั่นก็ได้ (หัวเราะ) พี่แมทเป็นสายฮา ของกลุ่ม สมมติพี่เต้ยติดธุระต้องไปถ่ายโฆษณา ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ไม่ได้ พี่แมทจะพูดเล่นว่า เต้ยไปเที่ยวเถอะ เดี๋ยวแมทแสตนด์บายทำงานให้เอง” (หัวเราะ)

แมท : “ตอนแรกเรามีบลัฟกันด้วยว่าใครจะมาได้บ่อยที่สุด ซึ่งแค่ทริปแรกตอนไปเที่ยวภูเก็ต เต้ยก็หลุดจากลิสต์แล้ว ไม่มีวินัยในการเที่ยวเลย มีวินัยในการทำงานสูงเกินไป”

เต้ย : “จริงๆ ล็อกคิวไว้แล้วนะ แต่คุณจ๊อด (ผู้จัดการของเต้ย) บอกว่าต้องใช้คิวนี้จริงๆ แล้วตอนนั้นทุกคนก็ตกลงกันช้า เต้ยคิดว่าคงไม่ไปแล้ว จึงให้คิวงานไป พอสองวันถัดมา เพื่อนๆ ค่อยบอกว่าตกลงจะไปภูเก็ต แต่ไม่ทันแล้วไง” (หัวเราะ)

 

ความโก๊ะของมิ้นต์ในทริปภูเก็ตที่เพื่อนๆ อดเมาท์ไม่ได้

แมท : “ก่อนไปภูเก็ตมิ้นต์หาร้านขายชุดว่ายน้ำในอินสตาแกรม เพราะมีไอเดียว่าถ้าทุกคนใส่ชุดแบบเดียวกันแต่หลากสี เวลาถ่ายรูปน่าจะสวย พอมิ้นต์เจอร้านที่ถูกใจก็ส่งแบบชุดว่ายน้ำเข้ามาในกรุ๊ปไลน์ให้ทุกคนเลือก ซึ่งรูปที่มิ้นต์ส่งมาสวยมาก พอเลือกเสร็จ มิ้นต์ก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะทุกคน ทางร้านจะส่งของไปให้ที่โรงแรม พอเราไปถึงปุ๊บก็ใส่ได้เลย ซึ่งพอเปิดพัสดุออกดูก็พบว่า…

มิว : “น้องมิ้นต์สั่งชุดอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นเหมือนในรูปเลย” (หัวเราะ)

มิ้นต์ : “หนูก็ตกใจเหมือนกัน คือมิ้นต์คิดว่าทุกคนไม่น่ามีเวลาหาชุดว่ายน้ำ แล้วมิ้นต์ชอบซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเลือกร้านที่มียอดคนตามเยอะๆ ซึ่งปกติซื้อมาก็ไม่มีปัญหา นี่เป็นครั้งแรกที่แบบ เฮ้ย ทำไมผ้าย้วยอย่างนี้ เสียหายหลายพันมาก” (หัวเราะ)

แก๊งเฟอร์บี้

เมื่อแก๊งเฟอร์บี้ไม่ขายฝัน ขอแอบเมาท์ขายเพื่อนกันบ้าง

มิ้นต์ : “พี่แมทเป็นคนที่ตรงมากๆ บางคนอาจคิดว่าพูดตรงไป๊ (หัวเราะ) แต่ถ้าสนิทด้วยจะรู้ว่าไม่มีอะไร น่ารักมากๆ ส่วนพี่เต้ยเป็นสายตลก ชอบทำอะไรเปิ่นๆ แต่น่ารัก คุยด้วยแล้วโลกสดใส เป็นคนที่หัวเราะได้กับทุกเรื่อง”

เต้ย : “คุณแมทมีคาแร็คเตอร์ชัดมาก เป็นหัวโจกสายเอนเตอร์เทน ตลก น่ารัก เป็นเจ๊เอนจอยประจำกลุ่ม ส่วนพี่แต้วเป็นคนที่เต้วรู้จักมานานที่สุด เพราะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนบดินทรเดชาและเป็นดาวโรงเรียนด้วย เวลาพี่แต้วเดินมาจะเหมือนมีออร่าเปิดไฟ น้องๆ จะกรี๊ดกร๊าด พอได้รู้จักกันมากขึ้น พี่แต้วก็น่ารักจริงๆ เป็นคนง่ายๆ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แต่ถ้าสายจัดกิจกรรมต้องคุณมิ้นต์ ถือเป็นแอดมินของกลุ่มเฟอร์บี้ ทุกนัดที่ไม่ล่มก็เพราะคุณมิ้นต์ คอยจัดการนี่แหละ”

แมท : “มิวเป็นสาวโก๊ะ น่ารัก คือบางทีเพื่อนพูดกันจบหมดแล้ว มิวจะแบบ อ๋อ อืม อะไรนะ (หัวเราะ) ส่วนแต้วเห็นเรียบร้อย ความจริงไม่ธรรมดานะจ๊ะ ตอนไปเที่ยวภูเก็ตด้วยกันมีคลิปที่แมทเต้นอยู่ชั้นบนของเรือ คนก็จะคอมเมนต์ว่าแซ่บมาก แต่ไม่มีใครเห็นว่าแต้วกำลังเต้นอยู่ชั้นล่าง ขอบอกว่าแต้วเต้นเลื้อยสู้ตายจริงๆ นางแซ่บนะจ๊ะ”

บอกแล้วว่าแต่ละนางไม่ใด้มีแค่ลุคนางเอกอย่างที่เห็นในจอกันนะจ๊ะ ถ้าอยากรู้ว่าใครเป็นยังไงอีก ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว การงาน และความรัก ก็ไปตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มกันได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 936 เลยจ้า


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 936

Praew Recommend

keyboard_arrow_up