Gaysorn, the Sanctuary of Taste

“เกษร ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์” ศูนย์การค้าผู้บุกเบิกเพียวลักชัวรี่แห่งแรกของเมืองไทยที่เปรียบเสมือนแลนมาร์คแห่งความหรูหราที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางย่านราชประสงค์ วันนี้กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่รับรองว่าประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบเกษรจะทำให้คุณต้อง “ทึ่ง” อย่างแน่นอน

ราชประสงค์ “Walkable Urbanism”

“เมื่อพูดถึงเกษร ก็ต้องนึกถึงย่านราชประสงค์ด้วย เพราะเราอยู่ใจกลางย่านแห่งไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพฯ ที่ล้อมรอบด้วยโรงแรม 5 ดาว ช็อปปิ้งสตรีท และเอ็นเตอร์เทนเมนท์มากมาย ความพิเศษหนึ่งเดียวของย่านราชประสงค์ คือไร้รอยต่อของไลฟ์สไตล์และคุณภาพชีวิตที่เชื่อมถึงกัน เดินเพลินๆ จากโรงแรมมาช็อปปิ้ง กินอาหาร ทำสปา ดูหนัง แวะร้านหนังสือ เข้าออฟฟิศได้โดยไม่เปียกฝนหรือโดนแดด แถมยังสะอาดปลอดภัย แทบไม่รู้ตัวเลยว่าพื้นที่นี้เชื่อมกันกว่า 100 ไร่ เพราะเรามีสกายวอล์คเชื่อมจากตึกสู่ตึกแห่งแรกของเมืองไทยที่พัฒนามากว่า 10 ปี ซึ่งกว้างใหญ่และยาวที่สุดในเมืองไทยด้วย และในอีก 2 ปีข้างหน้าทุกคนจะได้ใช้สกายไลน์ ซึ่งเชื่อมต่อจากสกายวอล์คเส้นเดิมออกไปทางประตูน้ำเป็นระยะทางอีก 500 เมตร เชื่อมเข้ายังอีก 6 อาคาร เดินไปได้ถึงแพลตตินั่มแฟชั่นมอลล์เลย

“เมื่อมาดูข้อมูล ย่านราชประสงค์มีนักท่องเที่ยวต่อวันประมาณ 400,000 คน เมื่อเปิดสู่ AEC ที่ประชากรในภูมิภาครวมกันถึง 600 ล้านคน คำถามคือแล้วนักท่องเที่ยวจะมาเมืองไทยเท่าไร มากรุงเทพเท่าไหร่ มาราชประสงค์เท่าไร และเกษรจะเป็นอะไรให้กับย่านที่ฮ็อตที่สุดนี้

“นั่นคือที่มาของการทรานส์ฟอร์มเกษรครั้งใหม่ ให้เป็นศูนย์กลางของราชประสงค์ด้วยการเชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ระหว่างทิศใต้ คือกลุ่มโรงแรม 5 ดาว อย่างโฟร์ซีซั่น, เดอะ เซนต์ รีจิส, แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และ Waldorf Astoria ที่จะเปิดเร็วๆ นี้ ทางทิศเหนือเป็นมาร์เก็ตสไตล์อย่างแพลตตินั่มแฟชั่นมอลและโครงการใหม่ เดอะมาร์เก็ต บาย แพลตตินั่ม ทางทิศตะวันตกก็เป็นเซ็นทรัลเวิล์ด ทิศตะวันออกเป็นเซ็นทรัลชิดลมและเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ เกษรจึงเป็นแลนด์มาร์คตรงกลางที่จะเติมเต็มประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบใหม่ชนิดครบทุกสไตล์ ซึ่งเรานิยามว่า Styled Experience เพราะเรามองว่ากลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติที่มาเกษรมีประสบการณ์ท่องเที่ยวเยอะ ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้มองสินค้าเป็นแค่สินค้า แต่มองการช้อปปิ้งเป็นการเดินทางท่องเที่ยว ดังนั้นเราต้องพลิกโฉมเปลี่ยนช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ให้เป็นมากกว่าแค่สถานที่ซื้อของ”

Gaysorn…The New Landmark of Bangkok

“เกษร เดอะ แลนด์มาร์ค ที่ทรานส์ฟอร์มใหม่ประกอบด้วย 3 อาคาร เชื่อมโยงประสบการณ์ถึงกันรวมพื้นที่ทั้งหมด 178,000 ตารางเมตร คือเกษร และอาคารใหม่สูง 30 ชั้น อยู่ติดกันซึ่งกำลังเริ่มสร้าง รวมทั้งอมรินทร์พลาซ่าที่จะมีการปรับโฉมในอนาคตอันใกล้

“เกษรวางตำแหน่งตัวเองเป็น The Sanctuary of Taste ของประเทศไทย เราเป็น Taste Maker ที่ชัดเจนที่สุดในด้านแฟชั่น อาหาร ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว และการรวมกลุ่มสินค้าที่ดีที่สุด เราได้ผสมผสานแบรนด์ในตำนานและมีคุณค่า อย่างแมนดาริน โอเร็นเต็ล ที่มีเฮอริเทจมาตั้งแต่ปี 1876, Brioni 1945, Leica 1849, Louis Vuitton 1851 นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ระดับงานฝีมือที่มีคุณค่าทางรสนิยม เช่น Alexander Lamont, Mettique, Olivia Diamonds, Monbag, Poem ไปจนถึงพิจิตราและที่จะตามมาอีกมากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีแนวทางเรื่องราวเฉพาะตัวและงดงาม จึงพูดได้ว่าเรานำเสนอเอกลักษณ์ของสุดยอดฝีมือเอาไว้ รวมไปถึงด้านบริการที่เกษรโดดเด่นมานานแล้ว เป็นการบริการที่ละเอียดอ่อนเฉพาะตัวและเอ็กซ์คลูซีฟจริงๆ อย่างบริการ Gaysorn Concierge ที่ลูกค้าของเกษรนิยมมาก เพราะเราคอยช่วยเหลือทุกๆ ด้านเมื่อมาใช้บริการที่นี่”

“ในส่วนอาคาร 30 ชั้นที่จะก่อสร้างเสร็จในปี 2016 นั้น มีการเชื่อมต่อกับเกษรอย่างแนบเนียนให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน คนที่เดินเข้ามาจะไม่รู้สึกว่าเป็นคนละอาคาร โดยแบรนด์ที่อยู่ข้างในโดยเฉพาะชั้น 1 ยังเน้นแบรนด์ลักชั่วรี่ที่มีความเป็น “เอ็กซ์คลูซีฟ” แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือความ

“อินคลูซีฟ” ที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ผ่านทางเดินลอยฟ้าที่เชื่อมมาถึงร้านอาหาร, คาเฟ่, ไวน์บาร์ หรือ Tea House ให้คุณเดินเข้ามากินอาหารและรีแล็กซ์ ส่วนชั้นบนจะเป็นออฟฟิศทันสมัยที่ตอบโจทย์ Work Style ที่ใหม่ที่สุดในเมืองไทย”

The Best of Bangkok

“ต้องบอกว่า ณ วันนี้เราไม่ได้มองแค่ตัวเองแล้ว เรามองไปในระดับประเทศ เราร่วมมือกันเพื่อสร้างย่านนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีระดับเดอะเบสท์ของกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก เพื่อให้คนไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข และความสะดวกสบายเมื่อมาย่านนี้ ความท้าทายอยู่ที่ทุก 14 อาคารที่อยู่ในย่านนี้ต้องมีวิสัยทัศน์เดียวกันและร่วมมือกัน พวกเราทำงานกันมาเป็น 10 ปี โดยในวันนี้ผูกพันทั้งในระดับเจ้าของธุรกิจไปจนถึงทีมงานที่ทำงานใกล้ชิดกัน นับเป็นการสร้างสรรค์โมเดลความร่วมมือที่สนุกและมีผลลัพธ์ดีมากของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ การลงทุนโดยรวมทั้งย่านนับเป็นเงินกว่า 80,000 ล้านบาท โดยเกษรจะช่วยเติมเต็มส่วนของลักชัวรี่ให้กับย่านราชประสงค์ทั้ง 3 อาคารรวมกว่า 10,000 ล้านบาท เราเลือกที่จะไม่เป็นศูนย์การค้าที่มีทุกอย่างพร้อมสรรพ แต่เราจะเป็น The best ในเรื่องประสบการณ์ด้านสไตล์ต่างๆ รวมไปถึงเซอร์วิสของย่านนี้”

เป็นประสบการณ์ทางรสนิยมที่หาไม่ได้จากที่ไหน

เรื่อง : โทมาลิน
ภาพ : กฤตธี
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ Wow stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up