เค-ป็อป

ขายดิบขายดี! เค-ป็อป ยอดนิยมที่เป็นขวัญใจไทยแลนด์ สร้างปรากฏการณ์ Sold Out

Alternative Textaccount_circle
เค-ป็อป
เค-ป็อป

ความรักของแฟนคลับไทยเหนี่ยวแน่น! เปิดรายชื่อศิลปิน เค-ป็อป ยอดนิยมที่เป็นขวัญใจไทยแลนด์ และ สร้างปรากฏการณ์ขายบัตร Sold Out อย่างต่อเนื่อง

ปีนี้สาวกเกาหลีในเมืองไทยอาจจะกระเป๋าบางเป็นพิเศษ เพราะมีศิลปินจากแดนกิมจิเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยกันอย่างคึกคัก ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ พาเหรดมาโกยทรัพย์จากเมืองไทยไม่ขาดสาย โดยเฉพาะกลุ่มเค-ป็อปท็อปฟอร์ม ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ และพวกเขาจะมาเปิดการแสดงกี่ครั้ง ก็ยังสร้างปรากฏการณ์ขายบัตร Sold Out อย่างต่อเนื่อง สมเป็นกลุ่มศิลปินที่เป็นขวัญใจไทยแลนด์จริงๆ

เริ่มต้นที่ศิลปินวง “ซูเปอร์จูเนียร์” (SUPER JUNIOR)  กลุ่มบอยแบนด์ที่เดบิ้วต์วงในช่วงปลายปี 2005 ไม่กี่เดือนถัดมาพวกเขาได้มีโอกาสเปิดฟรีคอนเสิร์ตในเมืองไทย ก่อนจะเปิดการแสดงเต็มรูปแบบที่ชื่อ Super Show ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี บัตรถูกจำหน่ายหมดภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนมาถึงล่าสุด Super Show 7 ก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยน แม้แฟนคลับยังเรียกร้องให้จัดเพิ่มในรอบอังกอร์ บัตรคอนเสิร์ตก็ยังขายหมดภายในพริบตา ตอกย้ำฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นในเมืองไทยมาตลอด 13 ปี

เค-ป็อป

เค-ป็อป

ต่อกันที่วงสาวๆ “เกิลส์เจเนอเรชัน” (Girls’ Generation) กลุ่มศิลปินหญิงที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งของเกาหลี พวกเธอดังเป็นพลุแตกตั้งแต่เปิดตัว มีเพลงฮิตเป็นที่รู้จักอย่างมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ก็อยากไปชมการแสดงของพวกเธอ นั่นจึงทำให้บัตรคอนเสิร์ตของสาวๆ สร้างปรากฏการณ์ Sold Out ตลอด 10 กว่าปี  แม้ปัจจุบันจะมีการเปลี่ยนแปลงคือสมาชิกหลายคนมีผลงานเดี่ยวแต่แฟนคลับของพวกเธอก็ยังสนับสนุนทุกๆ ผลงาน เห็นได้จากการมาเปิดการแสดงเดี่ยวของเหล่าสมาชิกวงที่ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ

เค-ป็อป

เค-ป็อป

อีกหนึ่งวงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือวง “เอ็กโซ” (EXO)  กลุ่มบอยแบนด์สุดฮ็อตที่เปิดตัวในปี 2012 และได้ถูกบันทึกสถิติและติดอยู่ในลิสต์ของหนังสือ Guinness World Records เวอร์ชั่นปี 2018 หลังจากที่ชนะรางวัลทางดนตรีมากที่สุดในงาน Mnet Asia Music Awards พวกเขาเดินทางมาเมืองไทยหลายครั้ง โดยทุกครั้งที่มีการทำกิจกรรมก็จะมีคลื่นมหาชนของแฟนคลับไปให้กำลังใจอย่างมากมาย ขนาดที่ว่าขึ้นหน้าหนึ่งบนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับกันเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในอดีตเท่านั้น เพราะคอนเสิร์ตครั้งที่ 4 ของพวกเขาในเมืองไทยที่ผ่านมาพวกเขาทุบสถิติขายบัตรคอนเสิร์ต 3 รอบหมดภายในเวลา 5 นาที เรียกว่าเป็นบอยแบนด์ที่กระแสแรงไม่มีตกเลยจริงๆ

เค-ป็อป

เค-ป็อป

นาทีนี้ฮ็อตจริงอะไรจริงต้องยกให้หนุ่มๆ “บังทันบอยส์” หรือ “บีทีเอส”  (BTS) กลุ่มบอยแบนด์เกาหลีใต้ที่ล่าสุดไปคว้ารางวัล Billboard Music Awards สาขา Top Social Artist ชนะคู่แข่งที่เป็นศิลปินระดับโลกอย่าง จัสติน บีเบอร์,เซเลน่า โกเมซ ,อารีอานา กรานเด และ ชอว์น เมนเดส โดยก่อนที่จะไปโกอินเตอร์หนุ่มๆ บังทันบอยส์ ก็มีโอกาสเปิดการในเมืองไทยมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่ฟรีคอนเสิร์ตในรายการ 7 สีคอนเสิร์ต จนถึงการแสดงเต็มรูปแบบที่มีผู้ชมนับหมื่นคน ล่าสุดเร็วๆ นี้พวกเขาจะเกิดการแสดงใหญ่อีกครั้งที่เมืองไทย งานนี้บอกเลยว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะสเกลงานนี้ก็คือระดับสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่ปกติจุคนได้ราว 80,000 คนเลยทีเดียว

เค-ป็อป

เค-ป็อป

ปิดท้ายที่วงที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดี “ก็อตเซเว่น” (GOT 7) บอยแบนด์เกาหลีที่เปิดตังในปี 2014 ที่มีสมาชิกคนไทย “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ร่วมทีม สำหรับหนุ่มๆ กลุ่มนี้ นอกจากจะโด่งดังในแดนกิมจิแลว พวกเขายังโด่งดังในเมืองไทยอีกด้วย โดยหลายปีที่ผ่านมาพวกเขามีโอกาสมาเปิดการแสดงที่เมืองไทยถี่มากๆ เลยแต่ทุกครั้งก็บัตรคอนเสิร์ตของพวกเขาก็ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมฐานแฟนคลับก็ยังเพิ่มขึ้นทุกปี จากฮอลล์เล็กกระเถิบมาเป็นฮอลล์ใหญ่ แม้จะเพิ่มพื้นที่และรอบการแสดงแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยพอเพียงกับความต้องการของแฟนคลับเลย

เค-ป็อป

เค-ป็อป

และนี่คือเหล่าศิลปินเกาหลีที่เป็นขวัญใจของสาวก K-POP ในเมืองไทย ทั้งยังสร้างปรากฏการณ์ขาบบัตรแบบ Sold Out ขายดิบขายดีได้ตลอด


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up