สาวโสด

โสดแล้วไงใครแคร์! 7 ทริคสุดสตรองของ “ปิ๊ง-ฐิตาภา” สาวโสดที่โลกอิจฉา

Alternative Textaccount_circle
สาวโสด
สาวโสด

เชื่อว่าสาวโสดทั้งหลาย ทั้งที่กำลังเป็นโสดอยู่ตอนนี้ เคยเป็น หรือกำลังจะเป็น ย่อมมีเหตุผลในการเป็นโสดที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นโสดเพราะบ้างาน โสดเพราะเลือกเยอะ โสดเพราะเข็ดกับความรัก หรืออะไรก็ตาม แต่ยุคนี้ขอขีดเส้นใต้หนาๆ ไว้เลยว่า ความโสดไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าอีกต่อไป เพราะสาวๆ ยุคนี้ดูแลตัวเองได้ ถ้ามีแฟนแล้วไม่ดี ก็ไม่มีดีกว่า แต่จะดีกว่านั้น ถ้าเราเป็นสาวโสดที่สตรองด้วย

งานนี้ แพรวดอทคอม จึงคว้าตัว “ปิ๊ง- ฐิตาภา สิริพิพัฒน์” เวิร์คกิ้งวูแมนสาวกับสเตตัสความโสดแบบสตรอง เจ้าของเพจและหนังสือ HOW TO BE SINGLE IN BKK CITY ที่เธอบอกว่าความโสดไม่ใช่โรคร้าย อย่าเข้าใจผิด มาบอกเคล็ดลับ 7 ข้อที่จะทำให้สาวๆ โสดแบบมั่นใจ

โสดแล้วไงใครแคร์! 7 ทริคสุดสตรองของ “ปิ๊ง-ฐิตาภา” สาวโสด ที่โลกอิจฉา

สาวโสด

1. โสดให้นานพอ จนรู้ว่าตัวเองต้องการ หรือไม่ต้องการอะไร

เชื่อว่าสาวๆ ต้องเคยเจอเพื่อนหรือคนรอบตัวที่ต้องมีแฟนตลอด ชนิดที่ว่าไม่เคยเว้นวรรคให้ตัวเองได้โสดสนิทเลย ซึ่งนั่นอาจเป็นผลร้ายมากกว่าดีตรงที่คุณจะไม่มีเวลาได้รักษาแผลใจ ได้เรียนรู้ความผิดพลาด หรือค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผลลัพธ์ในเรื่องของความสัมพันธ์ออกมาในรูปแบบเดิมๆ และอย่าลืมว่าความโสดไม่ใช่โรคร้าย ไม่ต้องรีบรักษา เพราะโสดนานแค่ไหนไม่สำคัญเท่ากับว่าเรารู้ความต้องการของตัวเองแล้วหรือยัง ฉะนั้นไม่ต้องรีบ ศึกษาตัวเองให้ดีก่อนจะคิดมีใครใหม่

2. ออกไปพัฒนาตัวเอง

ช่วงโสดคือช่วงที่เราจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เร็ว และพัฒนาตัวเองได้ดีที่สุด เพราะใจเรากำลังมีอิสระทั้งความคิดและการกระทำ คิดหรืออยากทำอะไรก็ทำได้เลยไม่ต้องขออนุญาตใคร หรือต้องเกรงใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง ซึ่งการพัฒนาที่ว่านี้หมายถึงการพัฒนาในทุกทักษะชีวิตที่สามารถเพิ่มมูลค่าหรืออัพเกรดตัวเองให้มีเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา วิชาชีพ ออกกำลังกาย หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เราดูดีขึ้น รวยขึ้น สวยขึ้น ไม่มัวแต่จมอยู่กับความเศร้าเป็นปีจนหน้าโทรมนะคะ

สาวโสด

3. พาตัวเองออกจากพื้นที่ปลอดภัย

สาวๆ ต้องลืมร้านประจำ เมนูประจำ หรือแหล่งกินเที่ยวเดิมๆ เพราะถึงเวลาแล้วที่ต้องพาตัวเองออกจาก Comfort Zone หรือพื้นที่ปลอดภัย ออกไปมองหาสถานที่ใหม่ๆ แรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ตัวเอง เคยได้ยินไหมคะว่า “อยากเจอคนแบบไหน ให้พาตัวเองไปอยู่ในที่นั้น” ทฤษฎีนี้ยังคงจริงเสมอ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่คุณต้องเปิดใจให้กว้าง กล้าและลอง เพราะนี่แหละที่จะทำให้คุณได้เพื่อนใหม่ วิธีคิดใหม่ๆ จากการออกเดินทางครั้งนี้

4. หากิจกรรมที่ท้าทายตัวเอง

การท้าทายตัวเองเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้รู้ว่าขีดความสามารถของเราไปได้สุดที่ตรงไหน จะดำน้ำ วิ่งมาราธอน ดิ่งพสุธา ฟิตเนส โยคะฟลาย พิลาทีส เต้นฮิปฮ็อป ล้วนเป็นกิจกรรมที่ท้าทายความกลัว ความอดทน และความพยายามได้เป็นอย่างดี แม้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดที่สุดจะเป็นเรื่องรูปร่างและสุขภาพ แต่เชื่อเถอะว่าความภูมิใจที่ได้เห็นตัวเองทำสำเร็จ คือจุดเริ่มต้นดีๆ ในการทำเรื่องอื่นๆ ให้สำเร็จในอนาคตด้วยเช่นกัน

สาวโสด

5. ถึงเวลาเห็นแก่ตัว เลิกเห็นแก่คนอื่นซะที

ฟังเผินๆ อาจดูลบและร้าย แต่อยากให้สาวๆ เห็นแก่ตัวบ้าง โดยต้องไม่เดือดร้อนหรือทำร้ายใคร นั่นคือถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องเป็นฝ่ายเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง หรือให้น้ำหนักเรื่องของตัวเองมาก่อนเรื่องของคนอื่น อาจลองตามใจตัวเองแบบสุดๆ เริ่มจากเรื่องเล็กๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น กินอาหารที่ตัวเองอยากกิน หรือไปเที่ยวในที่ที่อยากไป เพราะถ้าเราคิดถึงตัวเองก่อน ก็จะไม่เสียเวลาไปกับเรื่องของคนอื่น ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าผลดีมากกว่าผลเสีย

6. บอกลาปาท่องโก๋

ถึงเวลาแยกย้ายจากเพื่อน หาโอกาสไปไหนมาไหนคนเดียวบ้าง เพราะการเที่ยวคนเดียวนี่แหละสามารถเสริมความมั่นใจในตัวคุณได้แบบไฮสปีด ยิ่งการไปเที่ยวต่างประเทศจะทำให้คุณได้ฝึกหลายทักษะที่สามารถเอาไปต่อยอดทั้งเรื่องงานและชีวิตได้อย่างดี เช่น การวางแผน การใช้ทักษะการเอาตัวรอด การตัดสินใจคนเดียว และการใช้สัญชาตญาณ ที่ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ฝึกได้ยาก ถ้าหากคุณยังตัวติดกับเพื่อนตลอดเวลา

สาวโสด

7. New Year’s Resolutions

หาสมุดเก๋ๆ สักเล่ม แล้วเขียนตัวใหญ่ๆ ลงไปเลยว่าปีนี้จะทำอะไรบ้าง ฉันอยากจะเป็นอะไร และมีอะไรที่อยากทำ แล้วยังไม่ได้ทำบ้าง ซึ่งวิธีนี้แหละจะทำให้คุณรู้แนวทางการดำเนินชีวิตภายในหนึ่งปีหลังจากนี้ และคุณจะจัดสรรมันอย่างเป็นขั้นเป็นตอนจริงๆ ถ้าใครมีเวลาจะลงดีเทลให้ลึกกว่านั้นก็ได้ ก็ระบุไปเลยว่าเดือนมกราคมจะทำอะไร พฤษภาคมอะไรต้องสำเร็จ วางทุกอย่างให้เป็นโครงชีวิต แม้บางอย่างไม่สำเร็จตามเป้าก็ไม่เป็นไร เพราะแค่ได้วางแผนอนาคตให้ตัวเองก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 937

ภาพ : Pink Siripipat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up